Tiêu điểm

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm Trung tâm giám sát và điều hành hoạt động TAND

Mai Đỉnh 27/03/2023 16:43

Sáng 27/3, trong buổi đến thăm và làm việc với Ban Cán sự đảng, lãnh đạo TANDTC, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã thăm Trung tâm giám sát và điều hành hoạt động TAND nằm trong trụ sở TANDTC.

Đi cùng đoàn còn có các Ủy viên Trung ương Đảng: Lê Khánh Hải, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSNDTC; Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an... cùng đại diện Ban Nội chính Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng, Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, Ủy ban Pháp luật của Quốc hội.

Về phía TANDTC có đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng, Chánh án TANDTC và đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án Thường trực TANDTC.

chu-tich-nuocvvt4.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm Trung tâm giám sát và điều hành hoạt động TAND
chu-tich-nuocvvt16.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Chánh án TANDTC tại Trung tâm giám sát và điều hành hoạt động TAND.
chu-tich-nuocvvt12.jpg
Trung tâm giám sát và điều hành hoạt động TAND là bộ não số của Tòa án. Nền tảng này tích hợp dữ liệu và các hệ thống sẵn có trong toàn bộ ngành Tòa án với các phần mềm điều khiển trung tâm, đảm bảo vận hành thông suốt, công khai, minh bạch, dễ dàng theo dõi, giám sát và đánh giá hoạt động của các TAND.
chu-tich-nuocvvt13.jpg
Đồng chí Lê Khánh Hải, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước và đồng chí Nguyễn Thái Học, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương theo dõi, giám sát tình hình giải quyết các loại án tại Trung tâm.
chu-tich-nuocvvt15.jpg
Đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSNDTC và Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an theo dõi các số liệu hoạt động TAND tại Trung tâm.
chu-tich-nuocvvt11.jpg
Dự án do Viettel phối hợp với TANDTC thiết kế, xây dựng, tích hợp và triển khai, giúp theo dõi, giám sát, điều hành hoạt động của gần 800 Tòa án trên toàn quốc. 
chu-tich-nuocvvt14.jpg
Các đại biểu xem trực tiếp các hoạt động giám sát.
chu-tich-nuocvvt10.jpg
Đây là một trong những hệ thống trọng tâm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số Tòa án, hướng đến xây dựng Tòa án điện tử.
chu-tich-nuocvvt8.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đại biểu xem trực tiếp phiên xét xử trực tuyến từ  TAND cấp cao tại Đà Nẵng. Những năm qua, hệ thống truyền hình hội nghị, trung tâm dữ liệu TAND, Trung tâm giám sát và điều hành hoạt động TAND đã được triển khai. Việc tổ chức phiên tòa xét xử trực tuyến đã đánh dấu bước đột phá trong cải cách tư pháp, giúp người dân dễ dàng tiếp cận công lý và đảm bảo xét xử đúng thời hạn luật định.
chu-tich-nuocvvt5.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cùng các đại biểu tại Trung tâm giám sát và điều hành hoạt động TAND.
chu-tich-nuocvvt3.jpg
Phát biểu tại buổi thăm, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh cao những thay đổi mà TAND đã và đang triển khai. Chủ tịch nước mong muốn TAND tiếp tục phát huy tối đa những thành quả trên. Chủ tịch nước đánh giá đây công trình, nền tảng công nghệ số, phục vụ đắc lực cho việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả, đánh dấu một bước tiến lớn trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của TAND.
chu-tich-nuocvvt2.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chụp ảnh cùng tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm giám sát và điều hành hoạt động TAND.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm Trung tâm giám sát và điều hành hoạt động TAND