Bất động sản

Chủ đầu tư “tung” ưu đãi, hút dòng tiền từ khách hàng

Trang Nhi 01/12/2023 - 08:39

Cuối năm 2023, trước xu thế tăng giá của phân khúc căn hộ, để hút dòng tiền mua nhà từ khách hàng, nhiều chủ đầu tư mạnh tay đưa ra nhiều chính sách ưu đãi kích cầu.

Các chủ đầu tư đã mạnh tay tung ra chính sách kích cầu lớn như chiết khấu thẳng vào giá bán, hỗ trợ giải ngân cho vay với lãi suất 0% trong khoảng thời gian nhất định. Các hoạt động này thực sự đem lại kết quả tốt về mặt thanh khoản cho dự án, đưa thị trường bất động sản sôi động trở lại.

chu-dau-tu-tung-uu-dai.jpg
Chủ đầu tư “tung” ưu đãi, hút dòng tiền từ khách hàng

Điển hình như một dự án chung cư phía Đông Hà Nội đưa ra chính sách về chiết khấu, giảm số tiền đặt cọc trên mỗi sản phẩm, ưu đãi về lãi suất và tăng thời gian thanh toán giúp khách hàng giảm áp lực tài chính và có thể tiếp cận được những sản phẩm bất động sản tốt hơn. Đối với khách hàng tích lũy chưa nhiều, có thể lựa chọn vay ngân hàng 50% hoặc 80% giá trị căn hộ (áp dụng có điều kiện) và nhận hỗ trợ lãi suất 0% từ chủ đầu tư theo thời hạn cam kết. Với mức lãi suất hiện tại trung bình 9 - 10%, việc miễn lãi suất trong thời gian tối đa 2 năm giúp người mua nhà có thể tiết kiệm từ 400 - 600 triệu đồng...

Báo cáo của Công ty Colliers cho biết, năm 2023 giá của loại hình căn hộ tăng từ 4 - 7% so với năm 2022, nhờ việc chủ đầu tư nâng cao định vị của các dự án cùng với vị trí đắc địa. Phân khúc căn hộ cao cấp vẫn là phân khúc tiềm năng để đầu tư trong tương lai, đảm bảo sự an toàn của dòng tiền.

Sự chênh lệch cán cân cung - cầu trên thị trường nhà ở ngày càng phân hóa rõ nét, nhiều người kỳ vọng có thể tìm mua nhà ngay lúc này trước khi giá bán tiếp tục tăng. Thế nhưng, trong “cơn bão" bao phủ kinh tế toàn cầu, thu nhập bị ảnh hưởng, tâm lý của khách hàng phải đối diện với nỗi lo về bài toán tài chính, sao cho đảm bảo sự hiệu quả về dòng tiền.

Tâm lý của khách mua hiện nay là trông chờ chính sách bán hàng từ phía chủ đầu tư. Minh chứng là khi một chính sách mới đưa ra, lập tức sức cầu tăng trở lại. Lượng booking giỏ hàng tăng lên. Điều này có nghĩa là trong bối cảnh thị trường hiện nay, chính sách bán hàng, trong đó tiến độ thanh toán kéo dài được xem là yếu tố quyết định mạnh đến thanh khoản mỗi dự án. Các dự án bán hàng hiện nay là bán bằng chính sách và uy tín của chủ đầu tư. Các chính sách thanh toán hấp dẫn của chủ đầu tư ở giai đoạn này đã kéo sức cầu trở lại sau khoảng thời gian im ắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ đầu tư “tung” ưu đãi, hút dòng tiền từ khách hàng