Phong trào thi đua

Chi đoàn Vụ Tổ chức- Cán bộ tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2027

Mai Đỉnh 30/08/2024 20:34

Chiều 30/8, Chi đoàn Vụ Tổ chức- Cán bộ TANDTC đã tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2024 - 2027. Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí Mai Văn Nam, Chi ủy viên, Chủ tịch Công đoàn, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Cán bộ TANDTC và đồng chí Nguyễn Duy Nam, Bí thư Đoàn Thanh niên TANDTC.

Đại hội là diễn đàn chính trị quan trọng để tuổi trẻ Vụ Tổ chức - Cán bộ TANDTC tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024; xác định phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2024-2027...

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi đoàn luôn nhận được sự lãnh đạo, quan tâm, ủng hộ thường xuyên và kịp thời của Chi ủy Chi bộ Vụ Tổ chức - Cán bộ; sự chỉ đạo, quan tâm của Ban Chấp hành Đoàn thanh niên TANDTC; sự phối hợp hỗ trợ tích cực của Ban chấp hành công đoàn, các đơn vị, tổ chức đoàn thể đã tạo những điều kiện thuận lợi để Chi đoàn triển khai hiệu quả các hoạt động của mình.

Hầu hết các Đoàn viên tham gia sinh hoạt trong Chi Đoàn có trình độ chuyên môn vững, có phẩm chất đạo đức và lối sống lành mạnh, văn minh; có tinh thần đoàn kết; có ý thức chính trị vững vàng, kiên định; chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt nội quy, quy chế cơ quan.

dh-dtn-vu-tccb-3-.jpg
Đồng chí Mai Văn Nam, Chi ủy viên, Chủ tịch Công đoàn, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Cán bộ TANDTC phát biểu tại Đại hội.

Phong trào hoạt động của Chi đoàn trong những năm gần đây đã đi vào nề nếp; nhiều đoàn viên trẻ được tăng cường, thể hiện được vai trò xung kích, sáng tạo trong hoạt động đoàn cũng như hoạt động của cơ quan, đơn vị.

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên được chú trọng, chỉ đạo đồng bộ, kịp thời với các nội dung và hình thức phong phú. Công tác nắm bắt tình hình tư tưởng và định hướng chính trị cho đoàn viên, thanh niên trước những diễn biến phức tạp đã được chủ động thực hiện, góp phần giúp đoàn viên yên tâm công tác.

Tích cực tuyên truyền, phổ biến các Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TANDTC, Nghị quyết Đại hội Đoàn Thanh niên TANDTC, Nghị quyết Đại hội Chi bộ Vụ Tổ chức - Cán bộ; động viên các đoàn viên là đảng viên tích cực tham gia học tập Nghị quyết Trung ương do Đảng ủy cơ quan TANDTC, Đảng uỷ khối các cơ quan Trung ương tổ chức với tinh thần, thái độ học tập nghiêm túc.

Đối với hoạt động thiện nguyện, Chi đoàn đã chủ trì, phối hợp với công đoàn Vụ Tổng hợp, Vụ Tổ chức - Cán bộ tổ chức, thực hiện chương trình “Mái ấm vùng cao” xây dựng 03 căn nhà tình thương trao tặng cho các gia đình có công với cách mạng và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang; Tổ chức chương trình thiện nguyện trao tặng 100 phần quà (mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng) cho học sinh Trường Tiểu học xã Pố Lồ huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang…

dh-dtn-vu-tccb-4-.jpg
Đồng chí Nguyễn Duy Nam, Bí thư Đoàn thanh niên TANDTC phát biểu tại Đại hội.

Tại Đại hội, các đoàn viên đã phát huy tinh thần hăng hái, trách nhiệm, tập trung trí tuệ, thảo luận, góp ý, biểu quyết nhất trí cao với những nội dung của dự thảo các báo cáo, thông qua Nghị quyết Đại hội, nhiệm kỳ 2022-2024.

Mục tiêu của công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong thời gian tới là: “Bồi đắp lý tưởng cách mạng; giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa cho Thanh thiếu nhi; xây dựng Đoàn vững mạnh; đoàn kết, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, trách nhiệm của Thanh niên, thực hiện khát vọng phát triển Đất nước phồn vinh, hạnh phúc”.

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp công tác giáo dục của Đoàn; xung kích, sáng tạo trong công tác, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; học tập, nâng cao trình độ; nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần; củng cố nâng cao chất lượng hoạt động, xây dựng Chi đoàn vững mạnh; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; thực hiện các đề án, công trình thanh niên...

Đại hội cũng đề ra những phương hướng, nhiệm vụ cụ thể, trọng tâm của nhiệm kỳ 2024 - 2027 trong công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng; đạo đức, lối sống, ý thức pháp luật cho Đoàn viên thanh niên; công tác chuyên môn và các phong trào đoàn thể; công tác xây dựng Đoàn và mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; công tác phát triển Đảng.

Đại hội nhận đã được nhiều ý kiến tham luận đóng góp vào Dự thảo báo cáo tổng kết công tác đoàn thanh niên nhiệm kỳ 2022 - 2024 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024 - 2027.

dh-dtn-vu-tccb-2-.jpg
Quang cảnh Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, thay mặt Chi ủy Vụ, đồng chí Mai Văn Nam, Chủ tịch Công đoàn, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Cán bộ TANDTC đánh giá cao những kết quả mà Chi đoàn thanh niên Vụ Tổ chức - Cán bộ đạt được trong nhiệm kỳ 2022 - 2024. Đồng chí Mai Văn Nam kỳ vọng Ban chấp hành nhiệm kỳ 2024 - 2027 sẽ tiếp tục phát huy và đạt được nhiều thành công hơn nữa, xây dựng và phát triển Đoàn thanh niên Vụ Tổ chức - Cán bộ trở thành lực lượng nòng cốt góp phần nâng cao vị thế của Vụ.

Đồng chí Mai Văn Nam đồng tình với nội dung phương hướng, nhiệm vụ do Ban chấp hành Chi đoàn Vụ đã nêu trong văn kiện trình tại Đại hội và biểu dương những thành tích đã đạt được của Chi đoàn trong nhiệm kỳ qua.

Cảm ơn Đoàn thanh niên cấp trên đã luôn ủng hộ và hỗ trợ Chi đoàn Vụ, đồng chí Mai Văn Nam khẳng định lãnh đạo Vụ, Chi ủy sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để các đoàn viên thanh niên có thể phát huy tính xung kích, chủ động, sáng tạo để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Cũng tai Đại hội, đồng chí Nguyễn Duy Nam, Bí thư Đoàn thanh niên TANDTC ghi nhận những kết quả Chi đoàn Vụ đã đạt được trong nhiệm kỳ 2022 - 2024 và hy vọng Chi đoàn sẽ thực hiện tốt các nhiệm vụ và phong trào của Đoàn thanh niên TANDTC phát động trong nhiệm kỳ tới.

Đồng chí Nguyễn Duy Nam khẳng định, Đoàn Thanh niên TANDTC sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ Chi đoàn Vụ Tổ chức- Cán bộ hoạt động sôi nổi và đạt nhiều kết quả tốt hơn nữa.

dh-dtn-vu-tccb-6-.jpg
Đồng chí Mai Văn Nam và đồng chí Nguyễn Duy Nam cùng các đại biểu chúc mừng BCH Chi đoàn Vụ Tổ chức - Cán bộ nhiệm kỳ 2024 - 2027.

Thay mặt Chi đoàn Vụ Tổ chức - Cán bộ, đồng chí Nguyễn Trí Thành, Bí thư Chi đoàn tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Chi ủy và ĐTN TANDTC; xác định đây sẽ là những định hướng quan trọng cho hoạt động của Chi đoàn Vụ trong nhiệm kỳ tới.

Với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2024-2027 gồm 3 đồng chí và bầu Bí thư trực tiếp tại Đại hội. Đồng chí Đỗ Huy Hải vinh dự được Đại hội tín nhiệm bầu làm Bí thư Ban chấp hành Chi đoàn Vụ Tổ chức - Cán bộ nhiệm kỳ 2024 - 2027.

Thay mặt Ban chấp hành mới, đồng chí Đỗ Huy Hải đã cảm ơn Đại hội và hứa sẽ cùng Ban chấp hành và toàn thể đoàn viên trong Chi đoàn luôn đoàn kết, chủ động, sáng tạo, tích cực để phát huy tốt vai trò trên cương vị mới, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

dh-dtn-vu-tccb-8-.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với BCH Chi đoàn Vụ Tổ chức - Cán bộ nhiệm kỳ 2024 - 2027.
dh-dtn-vu-tccb-7-.jpg
Đồng chí Đỗ Huy Hải vinh dự được Đại hội tín nhiệm bầu làm Bí thư BCH Chi đoàn Vụ Tổ chức - Cán bộ nhiệm kỳ 2024 - 2027.
dh-dtn-vu-tccb-1-.jpg
BCH Chi đoàn Vụ Tổ chức - Cán bộ nhiệm kỳ 2024 - 2024.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi đoàn Vụ Tổ chức- Cán bộ tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2027