Phong trào thi đua

Đại hội Chi đoàn Cục Kế hoạch - Tài chính thành công tốt đẹp

Dương Dũng 09/08/2024 - 18:41

Sáng 9/8/2024, Chi đoàn Cục Kế hoạch – Tài chính (TANDTC) đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024-2027 với chủ đề “Khát vọng – Tiên phong – Đoàn kết – Bản lĩnh – Sáng tạo”.

Đại hội là diễn đàn chính trị quan trọng để tuổi trẻ Cục Kế hoạch – Tài chính tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi đoàn lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2024; đồng thời xác định phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2024-2027.

Tới dự Đại hội, về phía Lãnh đạo, Chi ủy Chi bộ, Công đoàn Cục Kế hoạch – Tài chính có: Đồng chí Phạm Anh Tú, Chủ tịch Công đoàn, Phó Cục trưởng Cục Kế hoạch – Tài chính; Đồng chí Phạm Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng QLCS và TP, Cục Kế hoạch – Tài chính. Về phía Lãnh đạo Đoàn cơ quan có: Đồng chí Nguyễn Trí Thành, Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đoàn thanh niên TANDTC; Đồng chí Vũ Thị Thu Trang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Phong trào Đoàn thanh niên TANDTC. Về phía Chi đoàn Cục Kế hoạch – Tài chính có: Đồng chí Vương Bảo Trung - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức – Kiểm tra Đoàn thanh niên TANDTC, Phó Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Chi đoàn Cục Kế hoạch Tài chính; Đồng chí Nguyễn Trung Kiên - Phó Bí thư Chi đoàn Cục Kế hoạch - Tài chính ; Đồng chí Phạm Minh Ngọc - Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn Cục Kế hoạch - Tài chính và các đoàn viên trong Chi đoàn.

img_9480.jpg
Các đại biểu dự Đại hội làm lễ chào cờ.
img_9514.jpg
Quang cảnh Đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua Ban chấp hành Chi đoàn Cục Kế hoạch - Tài chính tiếp tục quan tâm làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng và tạo điều kiện cho đoàn viên học tập, nghiên cứu tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; truyền thống vẻ vang của Đảng, của Đoàn và của Dân tộc.

img_9605.jpg
Đồng chí Vương Bảo Trung - Bí thư Chi đoàn Cục Kế hoạch - Tài chính nhiệm kỳ 2022 - 2024 trình bày Báo cáo tổng kết và phương hướng công tác trong nhiệm kỳ tới.

Những năm qua, công tác phát triển đảng viên trong lực lượng đoàn viên thanh niên đóng vai trò hết sức quan trọng nhằm trẻ hoá đội ngũ cán bộ, đảm bảo sự kế thừa và phát triển của Đảng, đồng thời đảm bảo cho sự phát triển của Đoàn Thanh niên cơ quan và của Chi đoàn Cục Kế hoạch – Tài chính.

Từ năm 2022 đến năm 2024, Chi đoàn đã phối hợp với Chi bộ và Công đoàn để bồi dưỡng, giới thiệu 04 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng. Chi đoàn đang bồi dưỡng, giúp đỡ và giới thiệu 02 đoàn viên ưu tú để Chi bộ xem xét kết nạp Đảng. Ngoài ra, các đoàn viên ưu tú có nguyện vọng trở thành Đảng viên đều được Chi đoàn xem xét, giới thiệu tham gia các học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi đoàn Cục Kế hoạch – Tài chính đã khắc phục những khó khăn, tích cực, chủ động vận động, ủng hộ kinh phí, quần áo cũ, sách vở cũ và cử đoàn viên tham gia các hoạt động của các cơ sở đoàn thuộc Đoàn Thanh niên TANDTC tổ chức, một số các hoạt động nổi bật như: Chương trình “Mái ấm vùng cao” của Liên Chi đoàn Vụ Tổ chức Cán bộ, Vụ Tổng hợp đã xây dựng 03 căn nhà tình thương trao tặng cho các gia đình có công với cách mạng và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang; Chương trình “Đông ấm Hà Giang” của Chi đoàn Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học tổ chức tại xã Pà Vầy Sủ, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang; Chương trình “Xây dựng nhà tình nghĩa tại Nghệ An” của Chi đoàn Văn Phòng TANDTC tại xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An; Chương trình ủng hộ đồ chơi, truyện tranh cho trẻ em tại xã Mù Cả, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu và gần đây nhất là Chương trình nhân dịp 77 năm Ngày Thương Binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024) ngày 26/7/2024 tại Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ tại khu Lũng Thượng, xã Hà Thạch, thị xã Phú Thọ…

Chi đoàn Cục Kế hoạch – Tài chính luôn động viên, khuyến khích đoàn viên tích cực tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao do Đoàn thanh niên cơ quan, Công đoàn, Đảng ủy các cấp tổ chức.

Đoàn viên trong Chi đoàn luôn luôn nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và tích cực tham gia công tác xây dựng các Đề án, đề tài khoa học; đóng góp tích cực vào thành tích chung của Đoàn cũng như của đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Trong công tác chuyên môn, luôn gắn việc cụ thể hóa tinh thần các Nghị quyết của Đảng vào việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Cục Kế hoạch – Tài chính.

img_9539(1).jpg
Các đồng chí đoàn viên trong Chi đoàn đóng góp ý kiến cho Báo cáo kiểm điểm và kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên Chi đoàn Cục Kế hoạch – Tài chính nhiệm kỳ 2022-2024, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024-2027.
img_9552.jpg
Đồng chí Phạm Anh Tú, Chủ tịch Công đoàn, Phó Cục trưởng Cục Kế hoạch – Tài chính, TANDTC phát biểu ý kiến chỉ đạo.

Thay mặt Lãnh đạo đơn vị, đồng chí Phạm Anh Tú, Chủ tịch Công đoàn, Phó Cục trưởng Cục Kế hoạch – Tài chính, TANDTC ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà BCH và các đoàn viên thanh niên Cục Kế hoạch Tài chính đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Đồng chí Phạm Anh Tú kỳ vọng và gửi gắm niềm tin vào các thành viên BCH Chi đoàn nhiệm kỳ mới 2024-2027 là những đồng chí có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ năng lực, uy tín, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn mà Đại hội bầu ra luôn là một tập thể đoàn kết, tiêu biểu cho ý chí và nguyện vọng của đoàn viên thanh niên, là hạt nhân, lực lượng xung kích đi đầu trong mọi phong trào; tiếp tục phát huy những thành tích, thúc đẩy phong trào Đoàn ngày càng sổi nổi, phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Ban chấp hành nhiệm kỳ tới cần phát huy những truyền thống tốt đẹp, đẩy mạnh các hoạt động đoàn với nội dung phong phú, hình thức sáng tạo. Đặc biệt, cần chú trọng đến công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức cách mạng cho đoàn viên, qua đó xây dựng một lớp thanh niên có phẩm chất, năng lực, sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng thời, hoạt động Đoàn cần tiếp tục bám sát, gắn với các nhiệm vụ chính trị, phong trào thi đua của đơn vị, cơ quan TANDTC để góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

img_9579.jpg
Đồng chí Phạm Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng QLCS và TP, Cục Kế hoạch – Tài chính, TANDTC phát biểu ý kiến.

Đồng chí Phạm Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng QLCS và TP, Cục Kế hoạch – Tài chính, TANDTC nhất trí với các nội dung trong báo cáo chính trị của Đại hội. Đồng chí cho rằng Báo cáo tổng kết đã đánh giá đầy đủ, chính xác những nhiệm vụ, kết quả mà Chi đoàn đã thực hiện được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, cũng đã chỉ ra được những mặt còn hạn chế cần khắc phục, sửa chữa. Trên cơ sở đó đề ra phương hướng nhiệm kỳ 2024 - 2027.

img_9597(1).jpg
Đồng chí Nguyễn Trí Thành, Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đoàn thanh niên TANDTC phát biểu ý kiến.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Trí Thành, Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đoàn thanh niên TANDTC nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích của Chi đoàn Cục Kế hoạch- Tài chính đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Đồng chí Nguyễn Trí Thành cho biết: Với những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ qua, nhiều tập thể, cá nhân đoàn viên của Chi đoàn đã được cấp ủy, thủ trưởng cơ quan đơn vị ghi nhận, đánh giá cao, nhiều cán bộ được khen thưởng các danh hiệu cao quý của Đảng ủy, TANDTC…

Ban chấp hành Đoàn cơ quan đánh giá Chi đoàn Cục Kế hoạch - Tài chính là một trong những Chi đoàn tích cực tham gia, hỗ trợ các hoạt động của Đoàn thanh niên TANDTC. Góp một phần không nhỏ vào việc hoàn thành các mục tiêu tại Nghị quyết Đại hội Đoàn thanh niên TANDTC nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã đặt ra.

Về phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ mới cần nghiên cứu, tiếp thu đầy đủ ý kiến phát biểu chỉ đạo của lãnh đạo, cấp ủy đơn vị. Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức giáo dục của Đoàn theo tinh thần Chỉ thị số 42 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, giai đoạn 2015 - 2030". Đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ, xem đây là biện pháp trung tâm trong giáo dục, tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành, tập trung vào những "phẩm chất" nổi bật của thanh niên. Nâng cao chất lượng đoàn viên, nhất là chất lượng tư tưởng chính trị và tính tiên phong, gương mẫu, bản lĩnh của đoàn viên.

img_9617.jpg
img_9626.jpg
img_9627.jpg
img_9632.jpg
img_9636.jpg
Các Đại biểu tại Đại hội tiến hành bầu BCH nhiệm kỳ mới.

Đại hội đã tiến hành bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ mới 2024 – 2027 gồm 3 đồng chí.

Tại phiên họp, Đại hội đã tín nhiệm bầu đồng chí Nguyễn Trung Kiên giữ chức Bí thư Chi đoàn; đồng chí Phạm Quốc Đạt giữ chức Phó Bí thư Chi đoàn; đồng chí Phan Hải Quyên làm Ủy viên BCH Chi đoàn.

img_9673.jpg
Đồng chí Nguyễn Trung Kiên - Bí thư Chi đoàn Cục Kế hoạch - Tài chính nhiệm kỳ 2024 - 2027 thay mặt cho BCH Chi đoàn nhiệm kỳ mới phát biểu.
img_9657.jpg
Đại diện Lãnh đạo Cục Kế hoạch - Tài chính, Đoàn thanh niên TANDTC tặng hoa chúc mừng và chụp ảnh cùng BCH nhiệm kỳ mới.
img_9669.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Chi đoàn Cục Kế hoạch - Tài chính thành công tốt đẹp