Phong trào thi đua

Đại hội Chi đoàn Báo Công lý nhiệm kỳ 2024 – 2027

Mai Đỉnh 15/08/2024 08:24

Được sự đồng ý của Ban Chấp hành (BCH) Đoàn Thanh niên TANDTC, Cấp ủy, Ban Biên tập Báo Công lý, chiều ngày 14/8, Chi đoàn Báo Công lý đã tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2024 - 2027.

Đến dự Đại hội có đồng chí Trần Đức Vinh, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Công lý; đồng chí Tô Thị Lan Phương, Phó Bí thư chi bộ, Phó Tổng Biên tập Báo Công lý, Chủ tịch công đoàn; cùng toàn thể đoàn viên Chi đoàn Báo Công lý. Về phía Đoàn Thanh niên TANDTC có đồng chí Nguyễn Duy Nam – Bí thư Đoàn Thanh niên TANDTC.

Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Hải Đăng - Phó Bí thư Chi đoàn Báo Công lý nhiệm kỳ 2022 -2024 đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022 - 2024, phương hướng nhiệm vụ công tác đoàn nhiệm kỳ 2024 -2027.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, công tác đoàn và phong trào thanh niên tại Chi đoàn Báo Công lý luôn bám sát chỉ đạo của Cấp ủy đơn vị, Đoàn cấp trên và Nghị quyết Đại hội chi đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2024 đã đề ra, đồng thời không ngừng phát triển cả về bề rộng và chiều sâu theo hướng nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động Đoàn gắn với chất lượng và hiệu quả hoạt động chung của đơn vị.

dai-hoi-dtn-bcl-5-.jpg
Đồng chí Trần Đức Vinh, Bí thư chi bộ, Tổng Biên tập Báo Công lý ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Chi đoàn Báo Công lý đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Hoạt động của Chi đoàn trải đều trên các mảng công tác, trong đó trọng tâm là tổ chức giáo dục, bồi dưỡng và định hướng về tư tưởng, chính trị cho các đoàn viên thanh niên; triển khai có hiệu quả công tác đoàn gắn với nhiệm vụ chuyên môn; tham gia học tập đầy đủ, nghiêm túc các Nghị quyết của Bộ Chính trị, Trung ương Đảng do Đảng ủy cơ quan TANDTC tổ chức.

Chấp hành nghiêm túc các chế độ, nội quy, kỷ luật của cơ quan TANDTC và đơn vị Báo Công lý. Toàn thể đoàn viên đã tham gia thực hiện chuyên đề “Học tập và làm theo tinh thần học tập suốt đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh” do cấp trên phát động; tuổi trẻ xung kích vì cuộc sống cộng đồng; chung tay rèn luyện đoàn viên gắn với việc thực hiện trật tự kỷ cương văn hóa công sở... góp phần giáo dục tư tưởng, chính trị của thanh niên, tạo môi trường để các đoàn viên vươn lên, phấn đấu và trưởng thành.

dai-hoi-dtn-bcl-4-.jpg
Quảng cảnh Đại hội

Thường xuyên cử đoàn viên tham gia, hỗ trợ, phục vụ tích cực công tác tổ chức các hoạt động lớn của Đoàn cấp trên nói chung và cơ quan nói riêng. Đặc biệt, được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy Đảng, sự hỗ trợ, tạo điều kiện của lãnh đạo Báo Công lý, trong thời gian qua Phong trào thanh niên tình nguyện được triển khai rộng rãi trong chi đoàn, lan tỏa, thể hiện vai trò xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ. Tập thể lãnh đạo đơn vị luôn ủng hộ, tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn tiếp tục được tổ chức với nhiều nội dung phong phú, mang lại hiệu quả xã hội cao, thiết thực.

Với tinh thần chủ động, sáng tạo, thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể trong đơn vị, Chi đoàn đã triển khai bài bản các hoạt động, nhận được sự quan tâm và trực tiếp tham gia của các đồng chí lãnh đạo, sự hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể đoàn viên, thanh niên Báo Công lý. Trong nhiệm kỳ 2022 - 2024, Chi đoàn đã được Đoàn Thanh niên Báo Công lý tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2022 và 2023.

Có thể khẳng định, công tác đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn cũng đã đóng góp quan trọng vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Báo Công lý trong thời gian qua.

dai-hoi-dtn-bcl-8-.jpg
Đồng chí Tô Thị Lan Phương, Phó Bí thư chi bộ, Phó Tổng Biên tập Báo Công lý, Chủ tịch công đoàn phát biểu tại Đại hội

Tại Đại hội, Chi đoàn Báo Công lý đã nghiêm túc đánh giá kết quả hoạt động, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2024. Do số lượng đoàn viên còn ít, độ tuổi đoàn viên trung bình cao, công việc chuyên môn nhiều nên Chi đoàn chưa tổ chức được nhiều hoạt động sáng tạo để thu hút đoàn viên tham gia.

Mục tiêu của công tác Đoàn và phong trào thanh niên đặt ra trong thời gian tới là: “Bồi đắp lý tưởng cách mạng; giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa cho Thanh thiếu nhi; xây dựng Đoàn vững mạnh; đoàn kết, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, trách nhiệm của Thanh niên, thực hiện khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”.

Đại hội đã đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2024 – 2027, trong đó, tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng để các đoàn viên, thanh niên các cơ sở đoàn trực thuộc luôn giữ vững lập trường tư tưởng, bản lĩnh chính trị vững vàng; tuyệt đối tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng; chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy chế công tác của đơn vị.

dai-hoi-dtn-bcl-9-.jpg
Đồng chí Nguyễn Duy Nam – Bí thư Đoàn Thanh niên TANDTC phát biểu tại Đại hội.

Đẩy mạnh việc thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; hưởng ứng và tích cực tham gia các hoạt động đoàn và phong trào thanh niên do Đoàn cấp trên phát động; tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng sinh hoạt đoàn; xây dựng kế hoạch tổ chức tọa đàm chuyên môn để nâng cao trình độ, nghiệp vụ cho đoàn viên. Phối hợp với các đơn vị hữu quan tiếp tục tổ chức các hoạt động về Nguồn, tình nguyện, hoạt động phong trào; bảo đảm thiết thực, hiệu quả và ý nghĩa.

Đối với công tác chuyên môn, các đoàn viên, Chi đoàn tiếp tục duy trì và quyết tâm thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của các cấp lãnh đạo; chấp hành nghiêm chỉnh nội quy, quy chế làm việc và kỷ luật lao động, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Về hoạt động phong trào đoàn và chương trình thanh niên, phát huy thế mạnh, Chi đoàn Báo Công lý cam kết tham gia đầy đủ và đạt thành tích tốt trong các phong trào do Đoàn cấp trên phát động, tăng cường các hoạt động tuyên truyền pháp luật, học tập và noi theo các tấm gương tiêu biểu của thế hệ trẻ…; đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức sinh hoạt, hoạt động của các chi đoàn; gắn sinh hoạt, hoạt động của đoàn với nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn của đơn vị hấp dẫn, phong phú và không nhàm chán.

dai-hoi-dtn-bcl-10-(1).jpg
Đại hội bầu BCH Chi đoàn Thanh niên Báo Công lý nhiệm kỳ 2024 – 2027

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Đức Vinh, Bí thư chi bộ, Tổng Biên tập Báo Công lý đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Chi đoàn Báo Công lý đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua và công tác chuẩn bị Đại hội. Đồng chí cơ bản đồng tình với phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2024 mà BCH Chi đoàn đã báo cáo trình trước Đại hội, đồng thời nhấn mạnh một số vấn đề về công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác chuyên môn, các phong trào hành động cách mạng, công tác xây dựng đoàn - Đoàn tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và chăm lo cho đoàn viên của mình,… mà Chi đoàn cần tiếp tục phát huy, thực hiện có hiệu quả trong nhiệm kỳ mới.

Đồng chí cho biết, Cấp ủy và Ban Biên tập Báo Công lý sẽ luôn quan tâm, động viên, khích lệ, tạo điều kiện thuận lợi để từng đoàn viên có thể phát triển, học tập, trau dồi kỹ năng, phát huy được sự sáng tạo, năng lực trong công việc chuyên môn và hoạt động đoàn để Chi đoàn có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

dai-hoi-dtn-bcl-12-.jpg
Đồng chí Bí thư chi bộ, Tổng Biên tập Báo Công lý Trần Đức Vinh và các đại biểu chúc mừng BCH Chi đoàn Báo Công lý nhiệm kỳ 2024 - 2027.

Bên cạnh các mặt tích cực, đồng chí Tổng Biên tập cũng thẳng thắn chỉ ra các mặt còn hạn chế, chưa thể hiện hết vai trò của tổ chức đoàn, các đoàn viên cần rèn luyện nhiều hơn... Đồng thời, đồng chí cũng gợi mở để Đại hội thảo luận, xem xét, quyết định một số phương hướng trong nhiệm kỳ 2024-2027 như đề cao công tác chuyên môn, đặt ra chỉ tiêu chí để tham các giải báo chí; nâng cao trình độ chính trị; tham gia công tác đoàn cấp trên…

Trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Trần Đức Vinh mong muốn Chi đoàn phát huy hơn nữa vai trò, chức năng trong hoạt động rèn luyện, giáo dục tư tưởng chính trị, phát huy được tính sáng tạo trong hoạt động đoàn gắn với hoạt động chuyên môn và đảm bảo phù hợp với tình hình của đơn vị; phát huy và đạt được nhiều thành công hơn nữa, góp phần xây dựng và phát triển Chi đoàn Báo Công lý trở thành lực lượng nòng cốt góp phần nâng cao vị thế của hệ thống Tòa án.

dai-hoi-dtn-bcl-11-.jpg
Đồng chí Nguyễn Duy Nam – Bí thư Đoàn Thanh niên TANDTC chúc mừng BCH Chi đoàn Báo Công lý nhiệm kỳ 2024 - 2027.

Đánh giá sự phối hợp chặt chẽ của các tổ chức Công đoàn và Đoàn Thanh niên đã đạt được nhiều hiệu quả rất tích cực, đồng chí Tô Thị Lan Phương, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Tổng Biên tập Báo Công lý, Chủ tịch công đoàn nhấn mạnh, được sự quan tâm, chỉ đạo của Chi ủy, Ban Biên tập, Chi đoàn đã tổ chức được nhiều hoạt động phong trào góp phần xây dựng hình ảnh đẹp cũng như cải thiện về đời sống tinh thần cho công chức, người lao động tại đơn vị Báo Công lý.

Đại diện BCH Đoàn Thanh niên TANDTC, đồng chí Nguyễn Duy Nam – Bí thư Đoàn Thanh niên TANDTC biểu dương các hoạt động của Chi đoàn Báo Công lý. Đồng chí đánh giá, những hoạt động của Đoàn Thanh niên TANDTC hay trong các hoạt động phối hợp với các chi đoàn khác, Chi đoàn Báo Công lý đã tích cực tham gia đầy đủ và hoàn thành tốt. Trong công tác chuẩn bị Đại hội, Chi đoàn đã tiếp thu ý kiến góp ý của BCH Đoàn Thanh niên TANDTC.

Đồng chí Bí thư Đoàn TANDTC mong muốn trong nhiệm kỳ tới, Chi đoàn sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần thanh niên sáng tạo trong công việc chuyên môn kết hợp với công tác đoàn và tổ chức được các hoạt động có ý nghĩa thiết thực, phù hợp với tình hình đơn vị.

Với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, Đại hội đã tiến hành bầu BCH nhiệm kỳ 2024-2027 gồm 5 đồng chí và bầu Bí thư trực tiếp tại Đại hội. Đồng chí Vũ Thị Thu Trang tái cử chức vụ Bí thư Chi đoàn Thanh niên Báo Công lý nhiệm kỳ 2024-2027.

dai-hoi-dtn-bcl-13-.jpg
Tặng quà tri ân các đồng chí Ủy viên BCH khóa cũ không tham gia BCH khóa mới
dai-hoi-dtn-bcl-1-.jpg
Đồng chí Bí thư chi bộ, Tổng Biên tập Báo Công lý Trần Đức Vinh chụp ảnh lưu niệm cùng các đoàn viên thanh niên Báo Công lý.

Thực hiện Chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2024, được sự nhất trí của Chi ủy, Ban Biên tập, chiều cùng ngày, Chi đoàn Báo Công lý đã tổ chức Lễ Trưởng thành đoàn năm 2024 cho 15 đoàn viên.

Thay mặt các đoàn viên trưởng thành Đoàn, đồng chí Nguyễn Thu Trang cảm ơn sự quan tâm của Chi ủy, Chi đoàn. Việc đứng trong hàng ngũ của Đoàn là vinh dự và niềm tự hào của các Đoàn viên. Sau nhiều năm gắn bó với hoạt động của Đoàn thanh niên, bản thân cảm thấy trưởng thành nhiều hơn và hy vọng trong thời gian tới Đoàn Thanh niên Báo Công lý sẽ có nhiều hoạt động bổ ích, thu hút nhiều đoàn viên tham gia.

dai-hoi-dtn-bcl-14-.jpg
Đồng chí Nguyễn Duy Nam – Bí thư Đoàn Thanh niên TANDTC trao Quyết định trưởng thành đoàn đối với 15 đồng chí

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Chi ủy, Lãnh đạo Báo Công lý, đồng chí Bí thư chi bộ, Tổng Biên tập Báo Công lý Trần Đức Vinh chúc mừng các đồng chí đã được trưởng thành đoàn dịp này. Đồng chí cho rằng đối với thế hệ thanh niên trẻ, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là môi trường tốt nhất để các đoàn viên thanh niên rèn luyện và tu dưỡng phẩm chất; bản lĩnh được rèn luyện trong tổ chức đoàn là bệ phóng vững vàng để nhiều đồng chí đoàn viên phát huy năng lực trí tuệ cống hiến cho xã hội, phấn đấu trở thành những đảng viên trẻ tương lai.

Đồng chí Trần Đức Vinh cũng chúc các đồng chí đoàn viên trưởng thành sẽ tiếp tục mang sự đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ vào trong mọi công việc, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và luôn là tấm gương sáng, lan tỏa tới mọi đoàn viên trẻ.

"Tôi mong rằng các đồng chí trưởng thành đoàn luôn nhớ về một thời tuổi trẻ, từng mặc chiếc áo màu xanh, hãy tiếp tục cống hiến nhiều hơn, xứng đáng là những tấm gương để để đoàn viên đi sau noi theo; hoạt động nhiều hơn góp phần đưa Đoàn Thanh niên Báo Công lý xứng đáng trong tổ chức Đoàn Thanh niên TANDTC".

dai-hoi-dtn-bcl-15-.jpg

Kết thúc buổi lễ, thay mặt BCH Đoàn Thanh niên TANDTC, đồng chí Nguyễn Duy Nam - Bí thư Đoàn chúc mừng, chia sẻ niềm vui cùng các đồng chí được trưởng thành đoàn và cảm ơn những đóng góp tích cực của các đoàn viên trong thời gian qua. Đồng chí mong rằng, dù ở độ tuổi nào, cương vị nào, các đồng chí sẽ luôn cháy hết mình tinh thần thanh niên, tiếp tục dõi theo, giúp đỡ các đoàn viên trẻ để cùng đóng góp chung vào sự phát triển của Báo Công lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Chi đoàn Báo Công lý nhiệm kỳ 2024 – 2027