Tòa án địa phương

Đại hội chi đoàn TAND tỉnh Sóc Trăng thành công tốt đẹp

Trần An 01/08/2024 - 13:59

Chi đoàn TAND tỉnh Sóc Trăng vừa tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2024-2027. Ông Lê Thanh Vũ – Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án TAND tỉnh và bà Lê Thị Việt Trinh – Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng dự và phát biểu chỉ đạo đại hội.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, BCH Chi đoàn TAND tỉnh Sóc Trăng luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời và sâu sát của Đảng ủy TAND tỉnh và Ban thường vụ Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo cơ quan, sự hỗ trợ và phối hợp của Công đoàn cơ quan.

2a3e2592926e37306e7f.jpg
Quang cảnh đại hội

Thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022-2024, Chi đoàn TAND tỉnh cơ bản đã đạt và vượt 12/12 chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với lĩnh vực công tác; đa số đoàn viên có tinh thần và thái độ nhiệt tình trong công tác, trong hoạt động Đoàn; giữ gìn đoàn kết nội bộ, ý thức tổ chức, kỷ luật. Các hoạt động phong trào của Chi đoàn hàng năm đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được chú trọng thực hiện. BCH chi đoàn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, học tập các bài học lý luận chính trị.

bb3ba43e-982b-4b51-be5b-2454acd95f26.jpg
Chi đoàn TAND tỉnh trao quà cho học sinh nghèo tại thị xã Ngã Năm

Chi đoàn TAND tỉnh đã tổ chức các phong trào hành động cách mạng phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, chi đoàn TAND tỉnh đã chủ động, sáng tạo có nhiều ý tưởng góp phần phục vụ trong công tác chuyên môn như: Biên soạn tuyển tập nghiệp vụ xét xử; Tạo bảng biểu mẫu tố tụng và hướng dẫn người dân thực hiện quyền của công dân khi tham gia tố tụng; Thiết kế, trưng bày phòng truyền thống tại đơn vị; làm cỏ, vệ sinh, trồng hoa trước, trong và ngoài trụ sở cơ quan, thu gom giấy vụn...

Ngoài ra, BCH chi đoàn luôn chú trọng và thực hiện tốt các chương trình đồng hành, hỗ trợ thanh niên như: Chương trình hỗ trợ thanh niên học tập, nghiên cứu, làm chủ khoa học công nghệ; Chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, tuyên truyền, phát động trong đoàn viên tham gia cuộc thi ý tưởng, sáng kiến dự án tình nguyện do Đoàn cấp trên triển khai;

Chương trình đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất và đời sống văn hóa tinh thần,….

9867d0c1-f099-43cd-ac72-f8a5daa6b273.jpg
Chi đoàn TAND tỉnh thường xuyên tổ chức các chuyến về nguồn thăm các khu di tích cách mạng góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thanh niên.

Bên cạnh những thuận lợi, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của chi đoàn cũng gặp khó khăn, thử thách. Tại đại hội, các đoàn viên chi đoàn tập trung trí tuệ, thảo luận, góp ý, biểu quyết nhất trí cao với những nội dung của dự thảo các báo cáo, thông qua Nghị quyết Đại hội, nhiệm kỳ 2024-2027.

8a13534bebb74ee917a6.jpg
Ông Lê Thanh Vũ – Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án TAND tỉnh phát biểu chỉ đạo đại hội

Phát biểu chỉ đạo đại hội, ông Lê Thanh Vũ – Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án TAND tỉnh thay mặt, Ban cán sự đảng, Đảng ủy, lãnh đạo TAND tỉnh cám ơn BCH Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ Chi đoàn TAND tỉnh trong suốt thời gian qua và mong rằng thời gian tới Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ để công tác đoàn và phong trào thanh niên của chi đoàn TAND tỉnh tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Phó Chánh án TAND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của Chi đoàn TAND tỉnh đã không ngừng phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, hăng hái thi đua học tập, lao động và công tác, nỗ lực cố gắng thực hiện hoàn thành tốt và vượt các chỉ tiêu đã đề ra trong nhiệm kỳ 2022-2024.

Để công tác Chi đoàn TAND tỉnh trong thời gian tới đạt chất lượng và hiệu quả hơn nữa, Phó Chánh án TAND tỉnh đề nghị chi đoàn cần cố gắng hơn nữa, khắc phục những khó khăn hạn chế, đề ra nhiều giải pháp hay, thiết thực, trong đó cần tiếp tục chú trọng đổi mới mạnh mẽ cách thức, nội dung và hoạt động các phong trào, hoạt động tình nguyện, để mỗi hoạt động tình nguyện là một phần việc của thanh niên mang lại giá trị đích thực cho người dân, cho xã hội.

“Là chi đoàn thuộc cơ quan xét xử tại địa phương, tôi đề nghị BCH Chi đoàn TAND tỉnh cần tiếp tục tăng cường phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với như hình thức tổ chức các phiên toà giả định, toạ đàm giải thích pháp luật... kết hợp thực hiện chương trình về nguồn, đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho người nghèo, neo đơn, khó khăn.

Với khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, bằng nghị lực, tài năng, sức trẻ và sự sáng tạo của mình, tôi tin tưởng rằng, tuổi trẻ TAND tỉnh sẽ ngày càng trưởng thành, công tác đoàn và phong trào thanh niên của chi đoàn TAND tỉnh sẽ có bước phát triển mới trong thời gian tới”, Phó Chánh án TAND tỉnh tin tưởng.

9b6893e7241b8145d80a.jpg
Ban chấp hành nhiệm kỳ 2024 – 2027 ra mắt, phát biểu hứa hẹn tại đại hội.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ mới 2024 – 2027 gồm 5 đồng chí, đồng chí Huỳnh Tấn Thành, Thư ký Phòng TCCB, TT&TĐKT, Bí thư Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024 tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu tái đắc cử làm Bí thư chi đoàn TAND tỉnh Sóc Trăng nhiệm kỳ 2024 -2027.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội chi đoàn TAND tỉnh Sóc Trăng thành công tốt đẹp