Tòa tuyên án

Chị chồng đổ nước sôi vào người em dâu đang mang thai

Thanh Phương 20/03/2024 21:43

Cho rằng em dâu hỗn láo với người bậc trên, chị chồng ở Hòa Bình đã cầm phích nước nóng đổ vào người em khi đang mang thai 15 tuần.

Ngày 20/3, TAND tỉnh Hòa Bình đưa ra xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Bùi Thị Lành (SN 1983), trú tại xã Sào Báy (Kim Bôi) theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

bicaock.jpg
Bị cáo Lành tại phiên phúc thẩm

Theo nội dung bản án sơ thẩm, ngày 26/7/2023, Bùi Thị Lành và mẹ đẻ đến nhà Bùi Thị Xim (em dâu) ở xóm Sào Đông, xã Sào Báy để đòi nợ, Trong lúc đôi bên nói chuyện xảy ra cự cãi.

Bực tức, Bùi Thị Lành để nói cầm phích nước nóng gần đó đổ vào người Xim. Lúc này, chị Xim đang ôm con ở phía trước dẫn tới cả 2 mẹ con bị bỏng. Sau khi hô hoán, Xim và cháu bé được đưa đi cấp cứu. Thời điểm này chị Xim đang mang thai con thứ 2 được 15 tuần.

Qúa trình giám định thương tật cho thấy Bùi Thị Xim bị tổn hại 26%, còn cháu bé là 7%. Người bị hại và đại diện theo pháp luật của cháu bé không yêu cầu Bùi Thị Lành bồi thường. Đồng thời có đơn không yêu cầu xử lý trách nhiệm hình sự hành vi gây thương tích.

Tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX TAND huyện Kim Bôi đã tuyên phạt Bùi Thị Lành 24 tháng tù về tội "Cố ý gây thương tích”.

Cho rằng bản án trên là quá nặng do mình chỉ bột phát, nhân thân tốt, chưa có tiền án tiền sự, bản thân đã khắc phục hậu quả, bị hại có đơn đề nghị không xử lý hình sự.

Tại phiên tòa phúc thẩm, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX đã chấp nhận kháng cáo. Quyết định sửa một phần bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Bùi Thị Lành 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Cố ý gây thương tích”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chị chồng đổ nước sôi vào người em dâu đang mang thai