Châu Âu có ca tử vong đầu tiên do Covid-19

Chí Tâm| 15/02/2020 22:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh nhân là một du khách 80 tuổi người Trung Quốc, nhập viện điều trị khi đang du lịch ở Pháp.

Bộ Y tế Pháp hôm nay (15/2) thông báo một du khách Trung Quốc đã tử vong tại Pháp, là ca tử vong đầu tiên vì dịch bệnh Covid-19 gây ra ở khu vực châu Âu.

Bệnh nhân tử vong là người đàn ông 80 tuổi, đến nước này từ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), nơi bùng phát dịch bệnh vào ngày 16/1 và được cách ly tại một bệnh viện ở Paris vào ngày 25/1.

"Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân nhanh chóng xấu đi và bệnh nhân rơi vào tình trạng nguy kịch trong vài ngày", Bộ trưởng Y tế Pháp Agnès Buzyn nói.

Bộ trưởng Y tế Pháp không cung cấp thông tin về danh tính của bệnh nhân, nhưng cho biết thêm con gái của bệnh nhân cũng bị nhiễm bệnh và đã nhập viện ở Paris.

Châu Âu có ca tử vong đầu tiên do Covid-19

Bộ trưởng Y tế Pháp Agnès Buzyn

Trước người này, chỉ có 3 trường hợp tử vong được báo cáo bên ngoài Trung Quốc, bao gồm 3 bệnh nhân tại Hồng Kông, Philippines và Nhật Bản.

Hiện Pháp có 11 ca nhiễm virus được xác nhận. Trên toàn cầu có hơn 1.500 người thiệt mạng và ít nhất 66.000 người bị nhiễm Covid-19. 

Thông tin được đưa ra trong bối cảnh ca nhiễm Covid-19 đầu tiên đã được xác nhận ở Ai Cập hôm 14/2, đánh dấu sự lây lan khắp các châu lục của dịch bệnh có nguồn gốc từ Vũ Hán (Trung Quốc). 

Ngày 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) tại Việt Nam.

Chính phủ đánh giá mức độ nguy hiểm của dịch là "bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu", lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

Các thông tin mới về tình hình dịch bệnh liên tục được cập nhật trên Báo điện tử Congly.vn. Mời độc giả cập nhật TẠI ĐÂY.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Châu Âu có ca tử vong đầu tiên do Covid-19