Tòa tuyên án

Cậu cháu "tương tàn' vì rượu

Khánh Ngọc 22/08/2023 - 22:21

Ngày 22/8, TAND tỉnh Trà Vinh mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Bùi Ngọc Lượng (SN 1989, ngụ ấp Trinh Phụ, xã Long Thới, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh) về tội "Giết người".

Theo cáo trạng, vào khoảng 19h ngày 28/10/2022, Bùi Công Đỉnh (SN 1987, ngụ cùng địa phương) rủ bị cáo Lượng (là cậu của Đỉnh) đến nhà người quen để uống rượu, bia.

tv-1.jpg
Bị cáo Bùi Ngọc Lượng tại phiên tòa

Sau khi đến nhà người quen uống rượu xong, đến 22h cùng ngày, Đỉnh chở Lượng về, trên đường về nhà, do bực tức việc Lượng kêu Đỉnh nghỉ nhậu để về sớm nên cả hai mâu thuẫn, cãi chửi và xảy ra xô xát.

Đỉnh dùng tay đánh nhiều cái vào mặt của Lượng (giám định tỷ lệ thương tật 2%), được mọi người can ngăn. Sau đó, Đỉnh chạy xe đi về trước, bỏ Lượng về sau.

Tức giận vì bị Đỉnh đánh nên sau khi về nhà, Lượng lấy 2 con dao đi tìm Đỉnh để “trả thù”, khi thấy Đỉnh, Lượng đã dùng dao chém vào vùng đầu, mặt, Đỉnh bỏ chạy.

Không dừng lại, Lượng tiếp tục cầm dao rượt đuổi, chém vào người Đỉnh, Đỉnh cầm ghế đỡ trúng tay trái, bị gãy xương trụ trái. Sau đó, Đỉnh được người thân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện (giám định tỷ lệ thương tật 63%).

Tại phiên tòa, bị cáo Bùi Ngọc Lượng thành thật khai báo, ăn năn, hối lỗi, bị cáo Lượng đã tác động gia đình bồi thường các khoản chi phí cấp cứu, điều trị cho bị hại.

Hội đồng xét xử (HĐXX) nhận định hành vi của bị cáo đã gây hậu quả nghiêm trọng, nhằm tước đi sinh mạng của người khác. Do đó, HĐXX đã tuyên án 7 năm tù đối với Bùi Ngọc Lượng và bồi thường trách nhiệm dân sự số tiền 130 triệu cho bị hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cậu cháu "tương tàn' vì rượu