Tòa tuyên án

Mẹ dùng muôi đánh con trai dẫn đến tử vong

Mạnh Hùng 22/08/2023 - 16:58

Ngày 22/8, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với bị cáo Nguyễn Thanh Thi (SN 1985, ở Quốc Oai, Hà Nội) về tội “Giết người”. Nạn nhân trong vụ án là con trai của bị cáo Thi, cháu Nguyễn Mạnh K. (SN 2016).

53a5f643-74fa-4cc3-a50e-e4cd00b1dcf2(1).jpeg
Bị cáo Thị ôm con nhỏ đến tòa.

Theo cáo trạng, năm 2011, Thi kết hôn với anh Nguyễn Văn Mạnh (SN 1987, quê Thái Nguyên) và sinh được hai con trai là cháu Nguyễn Mạnh Q. (SN 2012) và Nguyễn Mạnh K. (SN 2016).

Khoảng tháng 9/2019, do mâu thuẫn vợ chồng nên bị cáo Thi và anh Mạnh đã ly hôn. Đến tháng 2/2020, TAND tỉnh Thái Nguyên xét xử vụ án ly hôn của vợ chồng bị cáo Thi và quyết định để anh Mạnh được quyền nuôi cháu Q., còn Thi nuôi cháu K. Nhưng sau đó, gia đình anh Mạnh đã nuôi cả cháu Q. và cháu K.

Về phần bị cáo, sau khi ly hôn, chị ta kết hôn với anh Lý Đình Q. (SN 1982) và có một người con chung là cháu Lý Nhật M. (SN 2020).

Đến tháng 8/2022, bị cáo Thi đón con trai là cháu K. về chung sống tại nhà trọ ở thôn Đồng Bụt, xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Từ đầu tháng 10 đến tháng 12/2022, thấy con có biểu hiện lười học, không nghe lời, tự xé sách vở, đi vệ sinh không tự chủ, thường xuyên đi đại tiện ra nền nhà, bị cáo dạy dỗ nhưng con không nghe lời.

Bị cáo đã nhiều lần dùng các vật dụng trong nhà như mắc phơi quần áo, gậy tre, tuýp nước, ghế nhựa... để đánh con, làm cháu K. bị thương tích nhẹ, bầm tím.

Khoảng 4h và 6h30 ngày 4/12/2022, cháu K. hai lần đi đại tiện ra nền nhà khiến bị cáo Thi bực tức. Đến 14h cùng ngày, bị cáo lại thấy con đi đại tiện ra nhà, bôi phân lên tường. Lúc này, bị cáo Thi dùng muôi bằng kim loại đánh liên tiếp 2 phát trúng đỉnh đầu của con trai.

Các ngày sau đó, cháu K. có biểu hiện mệt mỏi, sức khỏe suy yếu, bỏ cơm, ít vận động. Đến khoảng 12h ngày 9/12/2022, cháu K. yếu dần, chỉ nằm một chỗ, không ăn, không vận động được.

Tối hôm đó, thấy con nhắm mắt, vô thức, gọi không trả lời, bị cáo Thi đã gọi anh Q. cùng đưa cháu K. đến bệnh viện cấp cứu, nhưng cháu bé đã tử vong trước khi đến viện.

Kết quả pháp y tử thi cháu bé cho thấy, nguyên nhân chết là do viêm phế quản phổi nặng trên người bị chấn thương sọ não đang thoái triển (tụ máu dưới màng cứng, tụ máu dưới lều tiểu não, xuất huyết dưới nhện, tụt kẹt hạnh nhân tiểu não).

Sau khi gây ra cái chết cho cháu K., tháng 1/2023, bị cáo Thi lại sinh thêm con. Được tại ngoại, bị cáo ôm theo con nhỏ đến tòa, vừa hầu tòa vừa cho con bú.

Giải thích cho những lần đánh con, bị cáo cho rằng vì bị cháu K. nói hỗn. Bị cáo thừa nhận mình sai, do không nhận thức được hành vi của bản thân. Khi con mất, nhận thức được việc làm của mình thì mọi thứ đã quá muộn.

Theo nhận định của HĐXX, hành vi phạm tội của bị cáo Thi là đặc biệt nghiêm trọng, phạm tội với con đẻ, là trẻ em, coi thường pháp luật, gây bức xúc trong xã hội nên cần thiết phải xử lý nghiêm minh nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung trong xã hội.

Với nhận định và phân tích nêu trên, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Thi 13 năm tù về tội "Giết người".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹ dùng muôi đánh con trai dẫn đến tử vong