Ký sự pháp đình

Nỗi lòng của người phụ nữ có chồng mang tội giết con riêng của vợ

Trang Trần 17/07/2023 - 09:40

Bên chồng - bên con, chị Yến như sợi dây kéo co, bị kéo căng về hai phía. Hơn ai hết chị biết rõ, chồng mình có kết cục hôm nay, nguyên nhân là vì đứa con ngỗ ngược của mình.

Nguyễn Văn Phú (SN 1974, trú phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) tự nhận, bản thân có một quá khứ rất “không ra gì”. Chưa đầy 18 tuổi, Phú đã “mở sổ đen” với bản án 3 năm 6 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Năm 1996, Phú lại vào tù 5 năm về tội “Trộm cắp tài sản công dân”. Rồi đến năm 2007, Phú cùng lúc nhận về mình hai bản án với tổng cộng 6 năm 6 tháng tù về các tội “Cố ý gây thương tích”, “Cố ý làm hư hỏng tài sản” và “Trộm cắp tài sản”.

Vậy là ở độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời, Phú đã là người “ăn cơm tù mặc áo số” và gia tài mang theo để lập nghiệp không gì ngoài “tiền án nhiều hơn tiền mặt”.

Sau những lần đi tù, Phú thực sự hạ quyết tâm làm lại cuộc đời. Đặc biệt, Phú càng quyết tâm hơn khi gặp chị Đinh Thị Yến (SN 1975) - một “người đàn bà cũ” đã có một đứa con riêng.

Nhiều người từng hỏi chị có biết về quá khứ của Phú, có lo ngại ngựa sẽ quen đường cũ, có thực sự đủ mạnh mẽ để vượt qua sự ngăn cản của người thân? Chị không do dự, quả quyết, con người ai cũng có quá khứ, nếu cứ vì quá khứ mà dừng lại thì làm sao có được hạnh phúc trong tương lai.

Hơn cả, chị không quá suy nghĩ trong quá khứ Phú tồi thế nào, quan trọng khi gặp mẹ con chị, người đàn ông ấy đã thay đổi. Thứ tình cảm Phú dành cho chị ngoài yêu còn có sự trân trọng, thứ tình thương Phú dành cho Đinh Gia Hoàng (SN 1998, con trai của chị) là tình cảm thực sự của một người cha ruột. Như vậy là quá đủ để chị Yến chọn cùng người đàn ông ấy viết nên hai chữ… gia đình.

noi-long-cua-nguoi-phu-nu-co-chong-mang-toi-giet-con-rieng-cua-vo-kspd-trangtran-3-.jpg
Phú có một quá khứ nhiều lần "ăn cơm tù mặc áo số" nhưng khi làm người đàn ông của gia đình, Phú là người chồng, người cha có trách nhiệm với vợ, con.

Gia đình mới sau đó có thêm 3 thành viên, tổng cộng 6 người. Thêm 3 đứa con chung nhưng tình cảm Phú dành cho Hoàng trước sau như một, không bao giờ phân biệt con chung, con riêng. Thậm chí, theo giãi bày của Phú, tình cảm mà anh ta dành cho con trai riêng của vợ có phần nhiều hơn bởi nghĩ Hoàng thiệt thòi hơn những đứa trẻ khác.

Đó là câu chuyện khi Hoàng còn nhỏ, lớn lên “sự khác biệt” của Hoàng khiến vợ chồng Phú vô cùng khổ sở. Hoàng từng ngã lầu, đó là một trong những lý do khiến Hoàng trở thành đứa trẻ “không bình thường”. Lời cha mẹ nói, Hoàng chẳng để tâm, thậm chí làm điều ngược lại.

Nếu cứ im lặng để Hoàng thích gì làm nấy, thì đó không phải cách làm của một người cha, nhưng nếu lên tiếng chỉ dạy qua tai Hoàng lại trở thành những lời ghét bỏ. Phú biết, nhưng anh ta chấp nhận mang tiếng xấu “khác máu tanh lòng”, chọn cách “bị ghét” để chỉ dạy con.

Nếu như Phú hết sức nhẫn nhịn với Hoàng thì người làm mẹ, làm vợ như chị Yến lại có nỗi khổ tâm riêng. Thấy con trai ngỗ ngược, hỗn láo với cha, với mẹ nhưng ngoài việc động viên chồng chịu khó, chị cũng bất lực. Hoàng đã không còn là đứa con như mong đợi với những thành tích “bất hảo” - nghiện game, hút cỏ.

Chất kích thích mà Hoàng nạp vào người đã khiến đứa con này trở nên hỗn hào. Những cuộc tranh cãi giữa hai cha con cũng vì thế mà ngày càng nhiều lên và người đau khổ dằn vặt nhất vẫn lại là chị Yến.

Biết con không đúng nhưng mở lời khuyên là Hoàng gạt phăng đi. Cũng không ít lần vì Hoàng mà hai vợ chồng chị lục đục. Ở giữa chồng và con, cuộc sống của chị Yến chẳng khác nào sợi dây kéo co, bị kéo căng về hai phía.

Sự việc xảy ra ngày 5/9/2022 đã đẩy Phú thành người phạm tội giết người và bị hại không ai khác chính là Hoàng. Mấy ngày trước đó, Phú thấy Hoàng suốt ngày chơi bời lêu lổng, thậm chí hút cỏ… sợ ảnh hưởng đến sức khỏe, ảnh hưởng đến các em nên Phú có la mắng và Hoàng đã cãi hỗn với cha.

Sáng sớm ngày 5/9, Hoàng xông vào phòng vợ chồng Phú để chửi bới thì được chị Yến khuyên can đi ra ngoài. Sau đó, Hoàng đi đến nơi làm việc, khoảng 6 giờ cùng ngày, Phú điều khiển xe mô tô đến chỗ Hoàng. Tại đây, Phú và Hoàng tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, cãi vã, giằng co.

Thấy Phú đến, Hoàng thách đố “Mày ngon thì giết tao đi”. Nghe con nói lời hỗn xược, Phú bực tức, nhặt một cây gỗ xông đến đánh vào chân của Hoàng. Hoàng giật lấy được cây gỗ trên tay Phú và đánh trả lại.

Mặc dù được anh Tuấn căn ngăn nhưng Hoàng tiếp tục thách đố Phú nên Phú chạy vào nhà anh Tuấn lấy một con dao và một cái kéo quay ra đâm liên tiếp hai nhát vào người Hoàng, sau đó bỏ đi đến chỗ để xe máy.

Thấy vậy, Hoàng tiếp tục chửi bới, thách đố Phú là “Mày đâm được 2 nhát rồi thì mày đâm tiếp tao đi”. Phú vứt con dao và cây kéo ở dưới nền phòng khách nhà anh Tuấn, rồi điều khiển xe bỏ đi, còn Hoàng, được người dân đưa đi cấp cứu, thương tích Phú gây ra cho Hoàng là 38%.

noi-long-cua-nguoi-phu-nu-co-chong-mang-toi-giet-con-rieng-cua-vo-kspd-trangtran-1-.jpg
Chị Yến xót xa nhìn chồng trong bộ đồ phạm đứng gần ngay trước mặt, muốn nói với chồng một lời xin lỗi nhưng câu chữ lại mắc ngứ chẳng thể thốt ra.

Đứng trước tòa, Phú khai hành vi của mình là vì bị kích động, không kiềm chế được. “4 tuổi - Hoàng với tôi về chung nhà, tôi yêu thương nuôi nấng Hoàng như chính con ruột của mình. Từ tháng 8/2022, Hoàng bắt đầu nghiện game, hút cỏ (loại gây loạn thần, nghiện), tụ tập ăn nhậu, quậy phá… Tôi nhiều lần khuyên dạy nhưng Hoàng không nghe nên giữa hai cha con thường xảy ra xích mích. Tôi biết cháu thua thiệt, đầu óc không được bình thường nên đều bỏ qua. Sự việc xảy ra vào ngày 5/9 khiến tôi quá bức xúc không giữ được bình tĩnh nên mới xảy ra sự việc đau lòng này”, Phú giãi bày trước HĐXX.

Phiên tòa hôm nay, gia đình họ - 3 người đứng ở 3 vị trí, trong đó Phú đứng ở vị trí bị cáo, con trai là người bị hại, vợ Phú tham gia phiên tòa với tư cách người có nghĩa vụ liên quan và là người giám hộ cho bị hại.

Có mặt tại tòa từ sớm, chị Yến là người tất bật, hết đứng lên ngồi xuống, ngay cả lúc xét xử cũng vậy, chị cứ luôn nhấp nhổm. Nói đúng hơn, chị đang giữ vai trò “trông trẻ” - một đứa trẻ ở tuổi 25. Ngoài cách ăn mặc đàng hoàng chỉn chu của Hoàng ra, những thứ còn lại đều… bất ổn.

Thích là Hoàng đứng dậy, thích là Hoàng nói, kể cả khi HĐXX yêu cầu dừng lại thì Hoàng vẫn cứ tiếp tục nói. Những lúc này, chị Yến lại là người phải “kèm cặp”, ngăn cản Hoàng.

“Bị hại không chết là do may mắn được cứu sống kịp thời”- lời HĐXX vừa dứt Hoàng nói ngay “Chết thì thôi chớ, nhưng chuyện gia đình tôi thì để gia đình tôi giải quyết, đưa ra tòa làm chi, khó xử lắm. Tôi không thích. Giờ chỉ cần tòa tuyên ông ấy đi tù thì tôi sẽ…”, nói đoạn Hoàng đưa tay về phía Phú nói lời chắc chắn “Yên tâm đi, tôi không để ba đi tù đâu… ”. HĐXX ngăn lại nhưng Hoàng vẫn cứ tuôn ra một tràng đầy những câu có nội dung “hù dọa”.

Nghe những lời con nói, Phú và chị Yến chỉ biết nhìn nhau. Phú thương vợ ngày tháng không có mình bên cạnh, tất cả sẽ là gánh nặng oằn vai. Một mình lo cho bốn đứa con còn nhỏ, trong đó Hoàng có lớn nhưng lại chẳng có khôn, người phụ ấy chắc chắn sẽ chìm trong bể khổ.

Nhìn chồng vướng vòng lao lý mà nguyên nhân sâu xa cũng vì con, chị Yến đau khổ dằn vặt vô cùng. Đời vốn đã cho chị hy vọng, sao lại tàn nhẫn lấy đi hy vọng rồi để lại cho chị cơ man những điều tệ hại? Con dại, chồng đi tù… đôi khi chị cũng ước mình được phép mất trí một thời gian để nguôi ngoai đi sự thật trước mặt.

Cáo trạng của VKSND TP. Đà Nẵng truy tố Phú về tội “Giết người” theo khoản 2, Điều 123 BLHS, xác định hành vi dẫn đến vi phạm của Phú là do tinh thần bị kích động mạnh. Tuy nhiên, từ lời khai của bị cáo, lời khai người làm chứng có mặt tại tòa cũng như tài liệu có trong hồ sơ vụ án thể hiện, hành vi của Phú rất manh động, có tính chất côn đồ, có dấu hiệu phạm tội theo khoản 1, Điều 123 BLHS nên HĐXX quyết định, trả hồ sơ cho VKS để điều tra, làm rõ.

Dù khoản 1 hay khoản 2, trong lòng chị Yến bây giờ chỉ có day dứt và đau khổ. Người đàn ông đã dang rộng hai tay để yêu thương mẹ con chị, cuối cùng cũng vì con mà đẩy mình vào lao lý.

Phú sai, Phú phải chịu sự trừng trị nghiêm minh của pháp luật là điều đương nhiên nhưng xét cho cùng, đứng ở góc độ gia đình chị Yến biết… vì đâu mà nên nỗi!.

(Tên bị hại và người liên quan đã được thay đổi).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗi lòng của người phụ nữ có chồng mang tội giết con riêng của vợ