Tòa tuyên án

Đánh khách chấn thương sọ não vì uống bia không chịu trả tiền

Trang Trần 22/08/2023 - 11:27

Ngày 22/8, TAND TP. Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hiệu (SN 1989, trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) 5 năm 6 tháng tù về tội “Giết người”.

Khoảng 21 giờ ngày 17/9/2022, anh Phan Hồng Hiếu (SN 1990), cùng anh Lê Hồng (SN 2001, cùng trú quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) đến quán bia Việt Hà (địa chỉ phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) do Nguyễn Văn Hiệu làm chủ để uống bia.

Anh Hiếu và Hồng uống hết 2 tháp bia (mỗi tháp 3 lít) và gọi tính tiền. Nhân viên của quán đưa hóa đơn 260 ngàn đồng, anh Hiếu và Hồng chưa thanh toán mà gọi thêm tháp bia thứ 3.

Anh Cao Thế Văn (SN 1980, trú phường Hòa Hiệp Nam), là quản lý của quán thông báo quán sắp đến giờ đóng cửa và nói Hồng, Hiếu gọi bia ly hoặc bia chai để uống cho hết nhưng anh Hiếu và Hồng không đồng ý mà vẫn gọi thêm 1 tháp bia.

Do Hồng không đủ tiền để thanh toán cho quán, nên anh Hiếu và Hồng thay nhau đi ra ngoài mượn tiền nhưng không được. Một lát sau, anh Văn đưa hóa đơn cho anh Hiếu và Hồng với số tiền là 340 ngàn đồng và yêu cầu thanh toán tiền.

tatp-22-8-gietnguoi-2-.jpg
Bị cáo Nguyễn Văn Hiệu.

Hồng nói cho trả lại tháp bia vừa gọi, anh Văn không đồng ý. Lúc này, khách trong quản chỉ còn lại anh Hiếu và Hồng nhưng anh Hiếu và Hồng vẫn không trả tiền để quán đóng cửa.

Anh Văn gọi điện thoại cho Nguyễn Văn Hiệu nói lại sự việc khách uống bia nhưng không trả tiền.

Khoảng 0 giờ 20 phút ngày 18/9/2022, Hiệu về đến quán. Bực tức vì khách không trả tiền lại có thái độ thách thức, Hiệu tháo mũ bảo hiểm đánh vào vùng đầu bên trái của anh Hiếu.

Anh Hiếu và Hồng vẫn ngồi trên ghế, Hiệu cầm tháp bia (anh Hiếu và Hồng đang uống) đổ vào người anh Hiếu, anh Hiếu né tránh nên ngã xuống nền nhà.

Anh Hiếu đứng dậy thì bị Hiệu đá vào người nhưng chỉ sượt qua vai. Sau đó, anh Hiếu và Hồng đứng dậy định ra về. Văn chạy đến ôm Hồng lại nhưng Hồng vùng chạy thoát ra ngoài. Anh Hiếu bỏ chạy khoảng 3 mét, đến góc quán thì ngồi xuống nôn ói và nằm ngã xuống đất.

Nguyễn Văn Hiệu báo cho Công an phường Hòa Minh đến giải quyết và đưa anh Phan Hồng Hiếu đi cấp cứu.

Kết luận giám định pháp y xác định Phan Hồng Hiếu bị chấn thương sọ não, tỷ lệ tổn thương cơ thể là 69%.

Quá trình điều tra, Nguyễn Văn Hiệu đã nhờ gia đình bồi thường cho anh Phan Hồng Hiếu số tiền 75 triệu đồng. Bị hại không yêu cầu bồi thường gì thêm và có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Với hành vi trên, HĐXX đã tuyên Nguyễn Văn Hiệu mức án 5 năm 6 tháng tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh khách chấn thương sọ não vì uống bia không chịu trả tiền