Văn hóa - Du lịch

Cáp treo Núi Cấm mùa này đông vui đến lạ

Tấn Hưng 16/03/2024 - 19:52

Đón hơn 60.000 lượt khách trong 10 ngày Tết Nguyên đán 2024, Cáp treo Núi Cấm được xem là một trong những điểm đến dẫn đầu bảng xếp hạng “hot trend” ở mùa du lịch xuân Giáp Thìn 2024. Núi Cấm có nhiều cảnh quan đẹp, đa phần du khách đến đây để chiêm bái, vãn cảnh Thiên Cấm Sơn - "nóc nhà" cao 710m của miền Tây Nam Bộ.

Hết Tết nhưng vẫn còn Xuân

Những tưởng chỉ dịp Tết mới đông, thế nhưng nhiều ngày nay, cư dân mạng không khỏi ngỡ ngàng trước những hình ảnh ghi lại cảnh đông đúc ở khu vực Cáp treo Núi Cấm. Thậm chí mới đây, một fanpage địa phương còn đăng cảnh du khách xếp hàng chật kín chờ lên cáp treo từ 6 giờ sáng vào ngày cuối tuần.

a-1(1).jpg
Hết Tết nhưng vẫn còn Xuân, Cáp treo Núi Cấm nườm nượp khách

Có thể thấy, sức hút Cáp treo Núi Cấm những ngày đầu năm mới vẫn chưa hề giảm. Dù đón một lượng khách lớn, nhưng hệ thống nhà ga năm nay không ghi nhận tình trạng ùn ứ, vì được phân luồng khoa học và luôn được nhân viên điều phối hướng dẫn nhiệt tình giúp du khách thoải mái, an toàn hơn nhiều thay vì tham gia bằng các phương tiện xe đò, xe lữ hành,...

Với mong muốn hỗ trợ kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện cho đông đảo du khách thập phương tận hưởng không khí Lễ hội mùa xuân 2024. Đồng thời, trải nghiệm một Cáp treo Núi Cấm mới mẻ, đầy màu sắc. Công ty Cổ phần Phát triển du lịch An Giang triển khai chương trình tri ân khách hàng, giảm giá khung toàn bộ dịch vụ, trong đó giá vé đi cáp treo giảm sốc hơn 30%. Chương trình diễn ra tưng bừng trước trong và sau Tết Nguyên đán, làm nức lòng giới “xê dịch”. Nhờ vậy lượng du khách đi cáp treo tăng 20% so với cùng kỳ năm 2023.

a-2(1).jpg
Từ sáng sớm đã có đông du khách đến checkin cáp treo Núi Cấm

Dưới phần bình luận, admin fanpage này tiết lộ từ chiều Thứ 7 (9/3) vẫn có rất đông du khách đổ xô đi cáp treo, lên đỉnh Núi Cấm tham quan dù trời đã chập tối. Thậm chí vào những ngày cuối tuần, những tuyến cáp treo ở đây phải hoạt động đến tận 10 giờ đêm mới đủ công suất phục vụ hành khách.

Suốt từ mùng 1 Tết đến nay, mỗi ngày có tới hàng trăm lượt du khách lên đỉnh núi vãn cảnh, chiêm bái các công trình kiến trúc tâm linh như: tượng Phật Di Lặc khổng lồ ở Thiền viện chùa Phật Lớn, tượng Ngọc Hoàng ở Điện Bồ Hong, hay ngắm tháp chuông chín tầng tại chùa Vạn Linh,… nguyện cầu cho một năm mới an lạc, hạnh phúc, may mắn. Bên cạnh đó, du khách còn thảnh thơi chiêm ngưỡng phong cảnh non nước hữu tình tại hồ Thủy Liêm in bóng Bảo tháp Xá lợi Phật. Không chỉ là điểm đến linh thiêng, đỉnh Núi Cấm còn mang đến tiết xuân ngập tràn cảm xúc, tràn đầy hy vọng với trăm hoa đua nở, hàng vạn hoa sim tím, những khóm cúc, mai rực rỡ sắc màu.

a-3.jpg
Cáp treo Núi Cấm – phương tiện tốt nhất để chinh phục “nóc nhà” miền Tây

Mùa hành hương

Đại diện Ban quản lý Cáp treo Núi Cấm cho biết: “Từ tháng Giêng đến tháng 4 âm lịch là mùa trẩy hội hành hương vía Bà Chúa xứ và diễn ra nhiều hoạt động văn hóa tâm linh trên đỉnh Thất Sơn. Dự kiến Núi Cấm sẽ thu hút hàng triệu lượt du khách. Do vậy, đơn vị đã chuẩn bị chu đáo để đón lượng lớn khách tham quan đổ về trong 4 tháng đầu năm. Không chỉ đầu tư lớn cho cảnh quan, bố trí cán bộ nhân viên phân luồng, hỗ trợ du khách mọi lúc, mọi nơi, chúng tôi còn đặc biệt quan tâm đến hệ thống cung cấp dịch vụ ẩm thực khu vực nhà ga, đảm bảo bình ổn giá cả cũng như số lượng và chất lượng, có thể đáp ứng nhu cầu của hàng trăm du khách mỗi ngày. Vì vậy, mọi người chỉ cần thảnh thơi lên núi du ngoạn, lễ Phật, trẩy hội, tận hưởng mùa xuân viên mãn, an yên và hỷ lạc".

a-4.jpg
Núi Cấm là điểm đến ấn tượng của du khách trong dịp xuân Giáp Thìn 2024

Còn gì tuyệt vời hơn khi đầu năm mới được bay trên tuyến cáp treo đầu tiên ĐBSCL để “cưỡi gió, săn mây” thu trọn vẻ đẹp mơ mộng núi rừng, lay động mọi trái tim chạm đến từng khoảnh khắc của thiên nhiên.

Tiêu diêu trên Thiên Cấm Sơn, bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp bạt ngàn của hoa cỏ dại và chiêm ngưỡng phong cảnh hùng vĩ, hoang sơ của vùng Bảy Núi, để được thân tâm thư thái, nhẹ tênh cảm giác như thoát cái bản ngã của chính mình, nơi chỉ có sự trẻ trung, tươi tắn thắp nên niềm tin, hy vọng về cuộc sống năm mới đầy hương thơm mật ngọt, tràn trề nhựa sống bất tận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cáp treo Núi Cấm mùa này đông vui đến lạ