Cấp sổ đỏ cho 2 người trên 1 mảnh đất: Hướng dẫn khởi kiện ra Tòa

Văn Vũ| 29/05/2019 16:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi Báo Công lý phản ánh vụ việc cấp sổ đỏ cho 2 người trên cùng 1 mảnh đất, xảy ra tại quận 12 (TP. HCM), sáng 29/5, Chánh án TAND quận 12 đã tiếp dân để hướng dẫn thủ tục khởi kiện ra Tòa.

Như Báo Công lý phản ánh, vào năm 2007, ông Nguyễn Ngọc Long và bà Nguyễn Thị Phước đã được UBND quận 12 cấp sổ đỏ cho mảnh đất gia đình đang sử dụng tại phường An Phú Đông, quận 12 TP.HCM). Hơn 6 năm sau, vào năm 2013, UBND quận 12 lại cắt hơn 100m2 đất mà trước đó đã cấp cho ông Long và bà Phước để cấp trùng cho ông Diệp Văn Dũng và bà Nguyễn Thị Hạnh.

Cấp sổ đỏ cho 2 người trên 1 mảnh đất: Hướng dẫn khởi kiện ra Tòa

Khu nhà xây trên phần đất của ông Long và bà Phước.

Trong khi người dân đang khiếu nại, UBND quận 12 lại cấp giấy phép xây dựng nhà trên phần đất bị cấp trùng, đã làm ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của người dân.

Về vấn đề Báo Công lý nêu, ngày 29/5, tại trụ sở TAND Quận 12, Chánh án Trương Việt Hồng đã có buổi tiếp xúc, làm việc với ông Nguyễn Ngọc Long và bà Nguyễn Thị Phước. Sau khi nghe người dân trình bày về những thiệt thòi, bất hợp lý mà gia đình gánh chịu trong thời gian dài, ông Hồng chia sẻ với nỗi bức xúc của người dân, đồng thời giải thích về những quy định pháp luật hiện hành đối với lĩnh vực đất đai, nhà ở và quyền, nghĩa vụ của người dân khi tham gia tố tụng.

Trong trường hợp này, đất đã được cấp sổ đỏ thì thẩm quyền giải quyết thuộc về cơ quan Tòa án. ông Hồng cũng đã hướng dẫn người dân làm các thủ tục khởi kiện nộp tại TAND quận 12, để cơ quan tố tụng sớm đưa vụ án ra xét xử, nhằm trả lại công bằng cho người dân, tránh tình trạng khiếu kiện vượt cấp, kéo dài.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cấp sổ đỏ cho 2 người trên 1 mảnh đất: Hướng dẫn khởi kiện ra Tòa