Cấp cứu thành công 4 nữ du khách bị đuối nước

Tam Thanh| 14/05/2018 17:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 14/5, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết, đơn vị này đã kịp thời cấp cứu 4 du khách nữ bị đuối nước khi đang tắm biển.

Trước đó, khoảng 17h chiều 13/5, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận 4 du khách nữ bị đuối nước trong tình trạng kích thích, li bì, khó thở và tím môi đầu chi.

Trong số đó, một bệnh nhân tỉnh hơn, chỉ mệt, khó thở nhẹ, có thể nhận biết được; hai bệnh nhân bị nặng, thở nhanh, tím người; còn lại một bệnh nhân ở mức độ trung bình, khó thở kèm nôn ói.

Được biết, 4 bệnh nhân trong đoàn du khách từ Hà Nội đang thăm quan khu vực đèo Hải Vân. Dừng chân ngắm cảnh tại Lăng Cô, cả đoàn cùng xuống tắm biển thì chẳng may 4 du khách nữ bị rơi vào vùng nước sâu, cuốn chìm gây ngạt nước.

Cấp cứu thành công 4 nữ du khách bị đuối nước

Một trong 4 nữ du khách đang được điều trị tại bệnh viện<_o3a_p>

May mắn, cả 4 cô gái đã được các bạn nam trong đoàn kéo lên bờ kịp thời. Tuy nhiên các nạn nhân không được sơ cứu cũng như hô hấp nhân tạo mà được đoàn gọi taxi chuyển vào Bệnh Viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cấp cứu.

Bằng các biện pháp sơ cấp cứu ban đầu như thở oxy, bóp bóng, hút đàm giải và đặt các bệnh nhân nằm đầu nghiêng một bên để dịch tiết chảy ra ngoài khỏi gây hít sặc, hai bệnh nhân nặng được thở máy hỗ trợ hô hấp; các bệnh nhân sau đó đã có dấu hiệu tỉnh táo hơn.

Qua các kết quả cận lâm sàng, cả 4 bệnh nhân đều được chẩn đoán viêm phổi, phù phổi cấp do đuối nước. Hiện tại, một bệnh nhân đã hồi phục và xuất viện, ba bệnh nhân còn lại đang theo dõi thêm, dự kiến xuất viện trong vài ngày tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cấp cứu thành công 4 nữ du khách bị đuối nước