Cẩn trọng với "tiên dược" trắng da lưu hành "chui" đang rao bán trên mạng

Chí Tâm| 30/08/2019 21:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đưa ra cảnh báo tới người tiêu dùng đối với thông tin quảng cáo sản phẩm có tên FOY (Fountain of Youth) của FOY International Inc.

Cục An toàn thực phẩm vừa đưa thông tin cảnh báo cho biết, Cục nhận được thông tin phản ánh về một loại thực phẩm chức năng đang rao bán rầm rộ trên thị trường mạng, với những lời quảng cáo thổi phồng như “tiên dược” trắng da.

Sản phẩm này có tên FOY (Fountain of Youth) của FOY International Inc, được giới thiệu lấy nguyên liệu từ Thụy Sỹ, sản xuất tại Mỹ.

Cẩn trọng với

Loại "tiên dược" trắng da có tên FOY này chưa được Cục An toàn thực phẩm cấp phép vào Việt Nam.

Sau khi nhận được phản ánh nêu trên, Cục An toàn thực phẩm đã rà soát dữ liệu công bố sản phẩm, xác định từ năm 2014 đến nay sản phẩm có tên FOY (Fountain of Youth) của FOY International Inc chưa được cấp Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm/Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm. Như vậy, sản phẩm này chưa được phép lưu hành hợp pháp tại Việt Nam.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm tên FOY (Fountain of Youth) của FOY International Inc, nếu phát hiện việc lưu hành sản phẩm bất hợp pháp đề nghị thông báo ngay cho cơ quan chức năng tại địa phương để xử lý theo quy định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cẩn trọng với "tiên dược" trắng da lưu hành "chui" đang rao bán trên mạng