Đời sống

Cần Thơ: Trao Giải Báo chí về xây dựng Đảng Giải Búa liềm vàng lần thứ II – năm 2023

Khánh Ngọc - Xuân Phương 31/10/2023 - 19:12

Chiều 31/10, Thành ủy Cần Thơ tổ chức lễ tổng kết và trao Giải Báo chí về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) thành phố Cần Thơ lần thứ II - năm 2023.

Qua gần 5 tháng triển khai, phát động, Ban tổ chức Giải đã nhận được 301 tác phẩm của 86 tác giả và 90 nhóm tác giả dự thi, gồm 5 loại hình báo chí: báo in, báo điện tử, truyền hình, phát thanh, ảnh báo chí.

Trong thời gian không dài phát động, nhưng số lượng và chất lượng các tác phẩm dự thi tương đối đảm bảo yêu cầu, thể hiện sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của các đối tượng tham gia.

a1(2).jpg
Ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ phát biểu tại buổi lễ trao giải

Theo Ban tổ chức, có nhiều tác phẩm phát hiện, biểu dương những điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, những mô hình hay, cách làm hiệu quả… có thể nhân rộng trong thực tiễn.

Đa số các tác phẩm dự thi thể hiện tư duy chính trị sắc bén, trí tuệ, sự nhiệt huyết, lương tâm và trách nhiệm của người làm báo, của cán bộ, đảng viên...

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ, cho biết: Giải Báo chí về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) thành phố Cần Thơ lần thứ II - năm 2023 phản ánh thực tiễn sinh động của đời sống chính trị - xã hội và công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; là nguồn cảm hứng lớn lao để những người làm báo sáng tạo nên các tác phẩm dự thi đa dạng, phong phú, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

a2(4).jpg
Lãnh đạo thành phố Cần Thơ trao giải A tặng các tác giả Giải Báo chí về xây dựng Đảng

Bên cạnh đó, các tác phẩm còn là niềm cảm hứng, khát vọng tìm hiểu, sáng tạo của những người làm công tác báo chí đối với công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong tình hình mới, góp phần cùng thành phố nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm hoàn thành thắng lợi nghị quyết nhiệm vụ năm 2023 của Đảng bộ thành phố.

Đặc biệt, Giải Báo chí về xây dựng Đảng đã giúp các cấp Uỷ, tổ chức Đảng, nhất là người đứng đầu nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, rút ra những bài học kinh nghiệm, qua đó, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện công tác xây dựng Đảng.

Ban tổ chức đã thống nhất chọn ra 50 tác phẩm trao giải cấp thành phố (5 giải A, 10 giải B, 15 giải C, 20 giải khuyến khích), lựa chọn 1 cá nhân, 1 mô hình qua tác phẩm tiêu biểu trong tác phẩm báo chí đoạt giải để tôn vinh. Bên cạnh đó, lựa chọn các tác phẩm đoạt giải có chất lượng tốt gửi tham dự Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ VIII - năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Trao Giải Báo chí về xây dựng Đảng Giải Búa liềm vàng lần thứ II – năm 2023