Thứ Ba, 1/4/2025
Đọc báo in
Chính trị
Tòa án
Pháp đình
Pháp luật
Xã hội
Văn hóa- Thể thao
Kinh tế
Thế giới
Bạn đọc
Giáo dục
Tâm điểm dư luận
Phóng sự - Ghi chép
Nhắn tin
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
Tin địa phương
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
Tin địa phương
Đọc báo in
Chính trị
Tòa án
Tiêu điểm
Cải cách tư pháp
Phong trào thi đua
Tòa án địa phương
Nghiệp vụ
Pháp đình
Ký sự pháp đình
Tòa tuyên án
Pháp luật
Hồ sơ vụ án
An ninh trật tự
Tư vấn pháp luật
Xã hội
Đời sống
Môi trường
Sức khỏe
Giao thông
Văn hóa- Thể thao
Văn hóa - Du lịch
Âm nhạc - Phim
Thể thao
Kinh tế
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Bất động sản
Tài chính - Ngân hàng
Bảo vệ người tiêu dùng
Thế giới
Chuyển động
Vụ án nổi tiếng
Chuyện lạ bốn phương
Bạn đọc
Nhịp cầu Công lý
Vấn đề quan tâm
Nhân ái
Hồi âm
Giáo dục
Tâm điểm dư luận
Phóng sự - Ghi chép
Nhắn tin
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
cải cách hành chính
Đồng Nai: Đối thoại để tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp, hợp tác xã
Ngày 21/3, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức đã gặp gỡ, đối thoại với hơn 300 doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.
Tin địa phương
Chuyển trạng thái trong cải cách hành chính
Kết luận phiên họp của Ban Chỉ đạo về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và Đề án 06, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) không có giới hạn, làm càng nhiều càng tốt; cương quyết chuyển đổi trạng thái từ bị động tiếp nhận, giải quyết TTHC sang trạng thái chủ động, tích cực phục vụ nhân dân, doanh nghiệp.
Quảng Ninh công bố các chỉ số cạnh tranh, cải cách hành chính
Chỉ số PAR INDEX, SIPAS, DDCI, DGI, DTI năm 2024 của cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đều có thay đổi, cải thiện rõ nét.
Khuyến khích người dân, doanh nghiệp giám sát giải quyết thủ tục hành chính
Bên cạnh việc giám sát nội bộ, Hà Nội khuyến khích người dân, doanh nghiệp giám sát giải quyết thủ tục hành chính thông qua các kênh trực tuyến, đường dây nóng…
Đánh giá cán bộ thông qua kết quả giải quyết thủ tục hành chính
Chiều 6/3, UBND tỉnh Hải Dương tổ chức cuộc họp đánh giá tình hình triển khai công tác cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính trong hai tháng đầu năm 2025 và đề ra phương hướng trong thời gian tới.
Chuyển đổi số tại Yên Bái: Hành trình hướng tới sự hài lòng
Chuyển đổi số (CĐS) không chỉ là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0, mà đã trở thành một nhu cầu thiết yếu đối với các tỉnh thành trên cả nước. Tại Yên Bái, CĐS đang được triển khai một cách quyết liệt và đồng bộ, hướng tớới mục tiêu cao nhất: Sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.
Cải thiện dịch vụ công cũng cần thay đổi thái độ phục vụ người dân
Việc cắt giảm và xóa bỏ thủ tục hành chính, chuyển đổi từ cơ chế "xin - cho" sang chủ động phục vụ là một chủ trương đúng đắn, phù hợp với yêu cầu của xã hội hiện đại.
Phân công công tác của Thủ tướng và các Phó Thủ tướng Chính phủ
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 401/QĐ-TTg ngày 25/2/2025 phân công công tác của Thủ tướng và các Phó Thủ tướng Chính phủ.
Công an tỉnh Thái Bình đạt chỉ số cải cách hành chính xuất sắc năm 2024
Ngày 20/2, Công an tỉnh Thái Bình tổ chức buổi gặp mặt các cơ quan truyền thông, báo chí thông tin về những kết quả công tác nổi bật trong năm 2024.
Xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm năm 2025
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, sự chỉ đạo sát sao của UBND tỉnh cùng với sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương.
Công an tỉnh Sóc Trăng tăng cường chuyển đổi số trong cải cách hành chính
Áp dụng mã QR vào việc niêm yết thủ tục hành chính và khảo sát sự hài lòng nhằm tăng cường áp dụng chuyển đổi số vào công tác cải cách hành chính, đã góp phần nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính của Công an tỉnh Sóc Trăng.
Công an tỉnh Sóc Trăng 4 năm liền dẫn đầu về chỉ số cải cách hành chính
Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Quyết định về việc phê duyệt và công bố chỉ số cải cách hành chính (CCHC) và chỉ số đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2024.
Bình Thuận phấn đấu thu ngân sách đạt và vượt kế hoạch đề ra trong năm 2025
Chiều 15/1, UBND tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Họp báo định kỳ về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2024 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2025.
Thanh Hóa phấn đấu hoàn thành tất cả các mục tiêu, chỉ tiêu năm 2025
Sáng 30/12, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2025. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Sắp xếp, tinh gọn phải nhanh, làm khẩn trương nhưng phải rất khoa học, phòng ngừa các hệ lụy, rủi ro
Trong sắp xếp, tinh gọn, chúng ta làm nhanh, làm khẩn trương nhưng phải rất khoa học; làm nhanh để tiến lên phía trước nhưng cũng phải phòng ngừa các hệ lụy, rủi ro như tránh rủi ro do nhập cơ học, nhập nhưng có những thứ không hợp lý; phải vừa làm, vừa thăm dò, hạn chế thấp nhất rủi ro.
Bình Thuận sẽ tập trung cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số
UBND tỉnh Bình Thuận vừa cho biết, địa phương sẽ tập trung thực hiện cải cách thủ tục hành chính, gắn chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin; Nhất là việc thực hiện số hóa các giấy tờ, ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu đất đai, hộ tịch…
Quảng Nam chấn chỉnh lạm dụng yêu cầu bản sao chứng thực
Ngày 12/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu đã ban hành công văn đề nghị thủ trưởng sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chấn chỉnh tình trạng lạm dụng yêu cầu cung cấp bản sao chứng thực từ bản chính khi thực hiện thủ tục hành chính (TTHC).
Không làm phát sinh điều kiện có nguy cơ gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp
Đây là một trong những nội dung Tổng Thanh tra Chính phủ đề nghị Bộ trưởng Bộ GD&ĐT được nêu tại Kết luận thanh tra trách nhiệm về thực hiện công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp tại Bộ GD&ĐT.
Bình Dương: Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp ra mắt, vận hành giai đoạn 1
Với mục tiêu "Phục vụ nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm", mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công (TTPVHCC) một cấp tỉnh Bình Dương ra mắt ngày 2/12 sẽ cung cấp các dịch vụ hành chính công minh bạch, hiệu quả, công khai, giảm thiểu thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân và doanh nghiệp.
Bến Tre: Đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử
UBND tỉnh Bến Tre vừa có văn bản gửi các sở ban ngành, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan về việc chấn chỉnh, khắc phục hạn chế, nâng cao hiệu quả công tác cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính.
Ứng dụng DVC Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, ứng dụng "DVC Bà Rịa - Vũng Tàu" đã được tỉnh vận hành trên thiết bị di động. Việc đưa vào sử dụng ứng dụng dịch vụ công trên hai nền tảng IOS và Android nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Công an Đồng Nai ra mắt mô hình phòng tiếp dân kiểu mẫu
Công an huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức lễ ra mắt mô hình phòng tiếp dân kiểu mẫu tại trụ sở Công an thị trấn Long Giao và xã Nhân Nghĩa. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến mới trong công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.
Xem thêm