Cách đăng ký về quê qua Zalo cho người dân Bắc Giang

Nhật Vũ| 25/08/2021 19:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo tỉnh Bắc Giang, nhu cầu, nguyện vọng về quê của người dân Bắc Giang đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai là khá lớn. Tỉnh Bắc Giang quyết định tạo điều kiện thuận lợi để người dân về quê theo nguyện vọng.

Cụ thể, để đăng ký về quê, trên Zalo, người dân tìm và quan tâm trang Zalo “Chính quyền điện tử tỉnh Bắc Giang”. Tại giao diện chính, người dân chọn mục “Đăng ký trở về Bắc Giang”, điền đầy đủ thông tin cá nhân như tên tuổi, nghề nghiệp, CMND, số điện thoại, địa chỉ… vào mẫu đăng ký và chọn “Gửi”.

bac-giang.png
Người dan truy cập Zalo "Chính quyền điện tử Bắc Giang" để đăng ký - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, tỉnh Bắc Giang cho biết điều kiện tổ chức cách ly tập trung tại các huyện, thành phố thuộc tỉnh vẫn còn khó khăn, số lượng có hạn. Vì vậy, việc đón nhận người dân về quê phải tổ chức làm nhiều đợt, số lượng mỗi đợt tùy theo khả năng đón nhận của từng huyện, thành phố.

Trước mắt, tỉnh ưu tiên các đối tượng là người có bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày; phụ nữ mang thai, đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi có hoàn cảnh khó khăn; người 70 tuổi trở lên, đối tượng khuyết tật nặng có hoàn cảnh khó khăn; người lao động bị thất nghiệp, dừng việc dài ngày có hoàn cảnh khó khăn…

Dự kiến trong đợt 1, tỉnh sẽ đón nhận khoảng 969 người dân về bằng tàu hỏa và khởi hành từ TP.HCM vào ngày 6/9.

Tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh việc đưa đón công dân trở về phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh từ đăng ký, vận chuyển, đón nhận đến cách ly, xét nghiệm. Các trường hợp về quê phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong thời hạn 48 giờ tính đến thời điểm bắt đầu rời TP.HCM và các tỉnh.

Công dân khi về tới Bắc Giang sẽ thực hiện cách ly tập trung 14 ngày và theo dõi sức khỏe tại nhà trong 7 ngày. Chi phí tiền vé, tiền ăn trên tàu, tỉnh hỗ trợ từ nguồn ủng hộ của doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và ngân sách tỉnh.

Ngoài ra, Bắc Giang cũng đề nghị TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các công dân tỉnh Bắc Giang gặp khó khăn do dịch bệnh về quê được xét nghiệm, tiêm phòng vaccine và hoàn thiện thủ tục theo quy định trước khi trở về

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách đăng ký về quê qua Zalo cho người dân Bắc Giang