Quảng Ngãi: Lên phương án đón người dân ở TP Hồ Chí Minh trở về quê

Minh Quân| 16/07/2021 15:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước tiên chính quyền tỉnh Quảng Ngãi sẽ lên phương án để tiếp nhận 400 trường hợp là người dân Quảng Ngãi đang sinh sống, làm việc tại TP Hồ Chí Minh thực sự gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Chiều 16/7, trao đổi qua điện thoại với PV Báo Công lý, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, hiện tỉnh Quảng Ngãi đang lên phương án để tiếp nhận 400 trường hợp là người dân Quảng Ngãi đang sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh đang thực sự gặp khó khăn do đại dịch Covi-19, có nguyện vọng trở về quê. Số trường hợp này sẽ được cách ly tập trung ngay sau khi về đến Quảng Ngãi.

400 trường hợp này sẽ do Hội Đồng hương Quảng Ngãi tại TP Hồ Chí Minh lên danh sách và phối hợp với các ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi để đưa về địa phương với 4 đợt, mỗi đợt 100 người.

tinh-quang-ngai-dang-chuan-bi-don-400-nguoi-dan-dang-sinh-song-lam-viec-o-tp-ho-chi-minh-that-su-gap-kho-khan-tro-ve.jpg
Tỉnh Quảng Ngãi đang chuẩn bị đón 400 người dân đang sinh sống, làm việc ở TP Hồ Chí Minh thật sự gặp khó khăn trở về

“Ngay sau khi số trường hợp này trở về địa phương, ngành chức năng sẽ tiến hành kiểm tra y tế và bố trí cho cách ly tập trung tại các khu cách ly tập trung do tỉnh quản lý và không tốn phí” ông Minh thông tin.

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh, tình hình dịch Covid-19 ở Quảng Ngãi thời gian qua khá căng thẳng, với số ca bệnh liên tục tăng. Hiện các cơ sở cách ly tập trung đã quá tải, với hơn 2.000 người. Tuy nhiên, không vì vấn đề khu cách ly tập trung quá tải mà Quảng Ngãi không tạo điều kiện đón người dân Quảng Ngãi trở về từ TP.Hồ Chí Minh.

Do vậy, tỉnh Quảng Ngãi cũng đang khẩn trương khảo sát để trưng dụng các khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở lưu trú trên địa bàn đủ điều kiện để làm nơi cách ly tập trung để tiếp đón khoảng 1.500 đến 2.000 người dân có nguyện vọng từ TP Hồ Chí Minh về quê theo từng đợt nhưng số trường hợp này sẽ phải trả phí khi cách ly.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, tỉnh Quảng Ngãi quyết định trao hỗ trợ 2 tỷ đồng để chia sẽ khó khăn cho người dân Quảng Ngãi đang sinh sống, lao động tại TP Hồ Chí Minh gặp khó do dịch Covid-19 thông qua Hội Đồng hương Quảng Ngãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Lên phương án đón người dân ở TP Hồ Chí Minh trở về quê