Quảng Ngãi: Sản phụ F0 chuyển dạ, một bé gái “chào đời” trong khu cách ly

Chí Tâm| 30/06/2021 21:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một sản phụ mắc Covid-19 ở Quảng Ngãi vừa hạ sinh bé gái nặng 3kg bằng phương pháp mổ lấy thai tại Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 của tỉnh.

Ngày 30/6, ông Võ Hùng Viễn - Giám đốc Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi (vừa mới thành lập) cho biết, các y - bác sĩ Bệnh viện Sản nhi tỉnh Quảng Ngãi vừa mổ đẻ thành công cho một thai phụ mắc Covid-19 ở khu cách ly tập trung của Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi.

camo.jpeg
Ca mổ đã thành công, bé gái nặng 3 kg chào đời trong hoàn cảnh đặc biệt

Trưa cùng ngày, sản phụ là BN16249 (26 tuổi, trú phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ) trở dạ và được chuyển đến Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 của tỉnh Quảng Ngãi.

“Bệnh viện chuẩn bị sẵn sàng phòng mổ và các phương tiện, hỗ trợ vòng ngoài với sự phối hợp của 6 y, bác sĩ từ Bệnh viện Sản nhi tỉnh Quảng Ngãi. Ca mổ đã diễn ra thành công tốt đẹp”, bác sĩ Viễn nói.

Bé gái chào đời với cân nặng 3kg. Hiện, sức khỏe hai mẹ con ổn định và đang tiếp tục được chăm sóc y tế đặc biệt để đảm bảo yêu cầu phòng ngừa Covid-19.

Được biết, Bệnh viện Điều trị bệnh nhân Covid-19 của tỉnh Quảng Ngãi (cơ sở 1) được trưng dụng từ Cơ sở 2 của Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, thời gian thực hiện kể từ ngày 30/6 cho đến khi hoàn thành nhiệm vụ.

Đến nay, Quảng Ngãi đã ghi nhận 72 ca Covid-19 ở hai phường Phổ Châu và Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Sản phụ F0 chuyển dạ, một bé gái “chào đời” trong khu cách ly