Ca sỹ Kim Anh Thư: Ru lòng người bằng chất giọng dân ca ngọt ngào

Tony Luu| 26/04/2014 10:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với chất giọng ngọt ngào, trái tim người con gái Tây Đô thổi hồn vào các ca từ du dương của thể loại nhạc trữ tình, Kim Anh Thư đã chinh phục thị trường ca nhạc chuyên nghiệp. Cô là cái tên quen thuộc tại các trung tâm, tụ điểm ca nhạc.

Sinh ra từ miền đất sông nước miền Tây, ca sỹ Kim Anh Thư đã thừa hưởng nét dịu dàng, thùy mị của người con gái gạo trắng nước trong. Vốn có năng khiếu về âm nhạc, Kim Anh Thư đã quyết định theo học khóa thanh nhạc tại NVH thiếu nhi tỉnh Cần Thơ. Với chất giọng ngọt ngào, trình bày những giai điệu dân ca làm mát lòng người nghe, cái tên Kim Anh Thư đã nhận được sự đón nhận nhiệt tình từ khán giả quê nhà. Cô bé Kim Anh thư ngày nào, giờ đã trở thành ca sỹ chuyên nghiệp, “chuyên trị” những bài hát theo dòng nhạc dân ca trữ tình.

Ca sỹ Kim Anh Thư: Ru lòng người bằng chất giọng dân ca ngọt ngào
Kim Anh Thư

Khi mới bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp, Kim Anh Thư đã gia nhập vào đoàn ca múa nhạc Cần Thơ, nhưng giường như sân chơi âm nhạc tại đoàn vẫn chưa đủ sức để Kim Anh Thư thể hiện tài năng mình, cô quyết định rời mảnh đất Tây Đô để lên Sài Gòn lập nghiệp.

Và từ đây với chất giọng ngọt ngào, trái tim người con gái Tây Đô thổi hồn vào các ca từ du dương của thể loại nhạc trữ tình, Kim Anh thư đã được lòng các bầu show ca nhạc Sài Thành,  và cô chính thức là cái tên ca sỹ quen thuộc tại các trung tâm, tụ điểm ca nhạc hàng đầu tại TP. Hồ Chí Minh. Để có những bước đi bài bản, chinh phục thị trường ca nhạc chuyên nghiệp, cô đã phát hành album đầu tay với chủ đề: “Chiếc áo bà ba”. Và cũng chính thời điểm này, Kim Anh Thư đã ký hợp đồng độc quyền với công ty Nhạc Xanh.

Ca sỹ Kim Anh Thư: Ru lòng người bằng chất giọng dân ca ngọt ngào

Ngoisao.vn đã có cuộc trò chuyện thân mật với cô ca sỹ người miền Tây với chất giọng ru lòng người này:

Là một ca sỹ theo dòng nhạc dân ca, trữ tình, chắc hẳn, Kim Anh Thư sẽ thần tượng một ca sỹ nào đấy?

Từ nhỏ Kim Anh Thư rất mê hát, đặc biệt là các bài hát dân ca, trữ tình. Thần tương mà mình yêu thích nhất là ca sỹ Hương Lan (hải ngoại).

Ca sỹ Kim Anh Thư: Ru lòng người bằng chất giọng dân ca ngọt ngào

Đối với một ca sỹ trẻ, họ thường chọn dòng nhạc thị trường để “hút” khán giả và rộng đường thị trường. Thế tại sao,  Kim Anh Thư lại chọn cho mình con đường hẹp là dân ca?

Anh Thư chọn dòng nhạc dân ca là bởi nhiều lý do. Nhưng lý do đơn giản nhất là vì, tôi là con gái miền tây Nam bộ. Giai điệu của dòng nhạc dân ca rất hợp với chất giọng của tôi.

Khi đứng trên sân khấu, Kim Anh Thư sẽ là một cô gái như thế nào?

Ca sỹ Kim Anh Thư: Ru lòng người bằng chất giọng dân ca ngọt ngào

Ca sỹ Kim Anh Thư: Ru lòng người bằng chất giọng dân ca ngọt ngào

Tôi sẽ rất tự tin khi đứng trên sân khấu, và các bạn sẽ thấy một cô gái có chất giọng ru hồn người, mềm mại và rất nữ tính.

Từng tham gia vào đoàn ca múa nhạc Cần Thơ, chinh phục khán giả khắp các vùng sông nước Nam bộ. Giờ đã là một ca sỹ chuyên nghiệp có mặt trên các tụ điểm sân khấu ca nhạc chuyên nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh. Chị thấy khán giả của 2 khu vực này có điểm nào khác và giống nhau?

Thực ra, với dòng nhạc của Anh Thư theo đuổi khán giả vùng miền nào họ cũng rất yêu thích. Dù trẻ hay trung niên, dù thành phần lao động hay công chức, họ cũng đều thích dòng nhạc dân ca. Gu thương thức âm nhạc của dòng nhạc này  không có sự khác nhau là mấy giữa các vùng .

Ca sỹ Kim Anh Thư: Ru lòng người bằng chất giọng dân ca ngọt ngào

Một thị trường ca nhạc được xem là sôi động bậc nhất Việt Nam như TP. Hồ chi Minh,  sẽ có sức hấp dẫn rất lớn đối với một ca sỹ trẻ. Và đương nhiên các ca sỹ trẻ như Kim Anh Thư cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn, bạn đã gặp những khó khăn gì trong nhưng ngày đầu bước chân vào thị trường này?

Khó khăn thì Kim Anh Thư cũng có, nhưng không đáng kể. May mắn của tôi khi bước chân lên Sài Gòn bên là được các đồng nghiệp ủng hộ và giúp đỡ, bên cạnh Kim Anh Thư luôn có người đồng hành, nên tôi đã nhanh chóng hội nhập và phát triển rất nhanh tại đây.

Các ca sỹ trẻ sau khi chinh phục thị trường ca nhạc trong nước, họ thường có xu hướng tiến ra nước ngoài. Ngoài việc đi hát, đây còn là dịp để các bạn đi du lịch, học hỏi thêm kinh nghiệm chẳng hạn, còn bạn thì sao?

Là một ca sỹ trẻ, chinh phục được khán giả trong nước đã là một thành công rồi, nếu có cơ hội  ra nước ngoài, thì tôi cũng sẽ sẳn sàng. Tôi vốn là người yêu thích đi du lịch đó đây, những nơi mà tôi đã từng đến như: Malaysia, Singapore, Thái Lan, Campuchia…Bạn biết đấy, với một ca sỹ trẻ thì lịch làm việc rất dày, du lịch cũng là cơ hội để thư giãn đầu óc và xả stress.

Ở nhưng nơi mà Kim Anh Thư đã từng đến, chị ấn tượng và yêu thích với đất nước nào nhất?

Tôi yêu thích Sigapore, vì đất nước này rất văn minh, đặc biệt người dân ở đây rất có ý thức về môi trường, nên lúc nào bạn cũng thấy đường phố rất sạch-xanh-đẹp.

Câu châm ngôn nào mà Kim Anh Thư yêu thích nhất?

Ca sỹ Kim Anh Thư: Ru lòng người bằng chất giọng dân ca ngọt ngào

Kim Anh Thư: Anh Thư thích nhất là câu “Thất bại là me của thành công” Câu này nó cho Thư một nghị lực, tinh thần để vượt qua mọi khó khăn. Khi gặp những cản trở, gây khó khăn trong công việc, mình không được nản chí mà phải có nghị lực để vượt qua nó, chiến thắng nó. Đó là sự thành công, ít nhất cũng là thành công chiến thắng bạn thân.

Cảm ơn Kim Anh Thư đã trả lời phỏng vấn, chúc cho Kim Anh Thư sẽ chiến thắng và thành công hơn trên con đường ca hát chuyên nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca sỹ Kim Anh Thư: Ru lòng người bằng chất giọng dân ca ngọt ngào