BOT Cai Lậy chính thức thu phí trở lại từ ngày 25/3

Hà Kim| 14/03/2019 16:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết, trạm BOT thu phí cho dự án đầu tư xây dựng QL1 qua Thị xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) sẽ chính thức thu phí trở lại từ ngày 25/3 tới đây.

Thông tin được đưa ra tại cuộc họp sáng 14/3 giữa lãnh đạo Bộ GTVT với các cơ quan tỉnh Tiền Giang và nhà đầu tư về việc thu phí trở lại tại trạm BOT Cai Lậy. Ngày thu phí trở lại được xác định là 0h ngày 25/3.

Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết, trên cơ sở thống nhất của địa phương và nhà đầu tư, Bộ GTVT đã có văn bản số 827/BGTVT-ĐTCT ngày 24/1/2019, giảm giá chung cho các phương tiện và mở rộng vùng giảm giá dịch vụ cho các phương tiện lân cận trạm đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Phương án thu phí được áp dụng là giữ nguyên vị trí trạm thu phí BOT Cai Lậy như hiện nay, giảm giá tối đa chung cho các phương tiện qua trạm. Các loại xe nhóm 1 giảm từ 35.000 đồng/lượt xuống còn 15.000 đồng/lượt (tương ứng giảm 57%).

Mức giá vé lượt, vé tháng và vé quý áp dụng cho các nhóm phương tiện khác cũng giảm từ 40 - 60% so với trước và mở rộng phạm vi miễn, giảm giá vùng lân cận bánh kinh khoảng 10km. Theo tính toán với phương án này, thời gian thu phí của dự án là khoảng 15 năm 9 tháng, trong khi phương án thu phí trước đây chỉ 7 năm.

BOT Cai Lậy chính thức thu phí trở lại từ ngày 25/3

BOT Cai Lậy chính thức thu phí trở lại từ ngày 25/3

Bộ GTVT cũng giao doanh nghiệp dự án phối hợp cùng chính quyền địa phương và ngành chức năng khẩn trương rà soát tiếp đối với các phương tiện nằm trong vùng lân cận thuộc phạm vi thuộc miễn giảm. Đồng thời, doanh nghiệp bố trí đầy đủ xe cứu hộ, xe cứu thương tại khu vực trạm phòng khi có trường hợp bất trắc xảy ra.

Đại tá Nguyễn Hữu Trí, Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, hiện công an đã chuẩn bị phương án đảm bảo an ninh trật tự khi trạm thu phí thu lại.

Về công tác miễn, giảm mức phí cho ô tô đối với các hộ dân xung quanh trạm thu phí BOT Cai Lậy. Ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang cho biết, qua rà soát có 538 hồ sơ của người dân tại 8 xã, 1 phường và đã có 365 phương tiện được đưa vào danh sách miễn, giảm giá vé qua trạm thu phí BOT Cai Lậy.

Hiện Tổng cục Đường bộ Việt Nam, nhà đầu tư, Sở GTVT Tiền Giang tiếp tục rà soát, lập danh sách các phương tiện ô tô không kinh doanh của 31 xã, phường nằm trong bán kính 10 km để đưa vào danh sách miễn, giảm.

Ông Lưu Văn Hào, đại diện chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy, cho biết hiện công tác duy tu, sửa chữa và lắp đặt các biển báo đã hoàn tất. Theo ông Hào, Trạm thu phí có 8 làn thu phí, trong đó có 2 làn thu phí tự động đặt ở phía trong cùng tại mỗi chiều. Ông Hào cũng cam kết sẽ lắp đặt tất cả các làn thu phí tự động không dừng trước tháng 10/2019.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BOT Cai Lậy chính thức thu phí trở lại từ ngày 25/3