BOT Cai Lậy chính thức thu phí trở lại sau 5 năm tạm dừng

Chí Tâm| 07/10/2022 13:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dự án BOT Cai Lậy đã chính thức thu phí trở lại sau 5 năm tạm dừng, một số trường hợp chưa dán thẻ ETC vẫn đi vào làn thu phí tự động không dừng nên phải trả tiền mặt tại trạm.

Ngày 7/10, dự án BOT Cai Lậy (Tiền Giang) chính thức thu phí trở lại ở 2 trạm thu phí trên QL1A và đường tránh thị xã Cai Lậy.

Tại trạm có 3 làn thu phí tự động và 1 làn hỗn hợp, ở mỗi hướng đều có nhân viên điều tiết phân luồng.

cai-lay.jpeg
Khu vực trạm thu phí BOT Cai Lậy trên địa bàn tỉnh Tiền Giang

Theo hướng dẫn, xe chưa dán thẻ ETC phải đi vào làn hỗn hợp trong cùng. Tuy nhiên, trong buổi sáng, nhiều tài xế vẫn trả tiền mặt tại các làn thu phí tự động khiến nhiều ô tô phía sau phải xếp hàng chờ.

Ông Lê Trung Duy - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư QL1 Tiền Giang cho biết, việc thu phí dự án BOT Cai Lậy được thực hiện trên 2 trạm (trạm trên QL1 và trạm trên tuyến tránh).

Giá vé dịch vụ tại trạm thu phí ở QL1 thấp nhất là 14.000 đồng/lượt, cao nhất là 118.000 đồng/lượt.

Giá vé dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí tuyến tránh thấp nhất là 24.000 đồng/lượt, cao nhất là 137.000 đồng/lượt.

Việc thu phí tại dự án BOT Cai Lậy được áp dụng theo hình thức thu liên trạm, xe đi qua 2 trạm chỉ thu tiền 1 trạm.

Đến nay, Công ty đã xét miễn, giảm đợt 1 cho 1.370 phương tiện ở địa bàn 41 xã, phường, thị trấn trong phạm vi bán kính 10 km quanh trạm thu phí. Việc miễn, giảm này sẽ được thực hiện trong suốt thời gian thực hiện thu phí hoàn vốn tại dự án.

Phía doanh nghiệp dự án cũng cho biết đơn vị đã huy động 120 nhân sự phục vụ cho ngày đầu thu phí trở lại. 4 xe cứu hộ cũng được dự bị cho các tình huống phát sinh.

Dự án xây dựng quốc lộ 1 qua thị xã Cai Lậy dài 38,5 km, tổng mức đầu tư ban đầu hơn 1.390 tỷ đồng, bao gồm tăng cường mặt đường hơn 26km, và xây tuyến tránh dài 12 km.

Dự án được hoàn thành và tổ chức thu phí từ ngày 1/8/2017 nhưng do có những diễn biến phức tạp về an ninh trật tự, các tài xế không đồng tình và phản đối bằng cách dùng tiền lẻ để trả phí đã gây tắc nghẽn giao thông trên quốc lộ 1.

Ngày 4/12/2017, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo tạm dừng thu phí để nghiên cứu phương án xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BOT Cai Lậy chính thức thu phí trở lại sau 5 năm tạm dừng