Đời sống

Bỏ lại con mới sinh ở chợ cá vì túng quẫn 

Nguyễn Sự 20/07/2023 - 18:34

Vừa mới sinh con xong, người phụ nữ ở Thanh Hóa đã quấn cháu bé trong bao tải rồi đặt vào một ki ốt bỏ hoang ở chợ cá. Rất may hai cán bộ Công an xã đã kịp thời phát hiện vụ việc, cứu sống cháu bé.

me_bo_roi_con_tai_cho_ca.jpg
Các cán bộ, chiến sĩ Công an xã Minh Lộc đưa sản phụ đi cấp cứu.

Theo đó, vào khoảng 9h ngày 19/7, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát bảo đảm an ninh, trật tự tại khu vực đê biển thuộc thôn Minh Thọ, xã Minh Lộc (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa), Thượng úy Trịnh Văn Ghi và Thượng úy Phạm Văn Anh (cán bộ Công an xã Minh Lộc) đã phát hiện một phụ nữ đang nằm dưới đê, trên người có nhiều vết máu.

Ngay lập tức, tổ công tác đã tiếp cận và đưa người phụ nữ trên về nhà. Qua tìm hiểu, người phụ nữ tên là H.T.B, SN 1981, trú tại xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc.

Theo chị B. cho biết, nguyên nhân có các vết máu trên người là do vừa sinh con. Vì hoàn cảnh khó khăn, kinh tế túng quẫn nên sau khi sinh con, chị B. đã để cháu bé ở nơi vắng người và mong có người nhặt được để nuôi dưỡng.

Ngay khi nắm được thông tin, Trưởng Công an xã Minh Lộc đã lập tức chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ đưa chị B. vào cơ sở y tế để chăm sóc, cùng với đó, huy động lực lượng chia thành nhiều tổ tiến hành tìm kiếm cháu bé.

Đến khoảng 10h cùng ngày, lực lượng Công an xã Minh Lộc đã tìm thấy cháu bé được quấn trong bao tải tại một ki ốt bỏ hoang ở chợ cá của địa phương.

Ngay sau đó, cháu bé được đưa đến cơ sở y tế để chăm sóc. Hiện, sức khỏe của bé đã dần ổn định.

Được biết, gia đình chị H.T.B thuộc diện đặc biệt khó khăn, chồng bị tâm thần. Bản thân chị B. tâm lý không ổn định, không nghề nghiệp. Trong khi đó, gia đình chị B. đã có 5 con nhỏ và nuôi thêm bố, mẹ già yếu nên điều kiện kinh tế vô cùng túng quẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bỏ lại con mới sinh ở chợ cá vì túng quẫn