Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016

Sơn Triệu| 11/07/2016 07:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng nay (11-7), Bồ Đào Nha đã đánh bại chủ nhà Pháp với tỷ số sát nút 1-0, bàn thắng do công của Eder ghi ở phút 119 của trận đấu qua đó lên ngôi vô địch Euro 2016.

Tuyển Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng xứng đáng sau một trận đấu lỳ lợm. Hàng thủ đội bóng Nam Âu thi đấu xuất sắc trước những pha sóng gió của các chân sút chủ nhà. Để rồi một khoảnh khắc lóe sáng của Eder đã mang về bàn thắng giúp đội tuyển Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016 đầy bất ngờ.

Pháp được đánh giá cao hơn đã dâng lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Lần lượt Giroud, Sissoko, Payet gây ra những pha hãm thành về phía đội bóng áo bã trầu. Đặc biệt Griezmann đã có hai cú đánh đầu nguy hiểm tưởng chừng có thể mở tỷ số, nhưng may mắn đã cứu khung thành Bồ Đào Nha đứng vững.

Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016

 

Khi trận đấu mới trôi qua chưa được 20 phút, Ronaldo đã phải rời sân sau pha va chạm với Payet. Mặc dù đã rất cố gắng song ngôi sao Real không thể tiếp tục thi đấu. Nhiều người nghĩ rằng Pháp nắm chắc chiến thắng trong tay, khi mối lo ngại lớn nhất bên phía đối thủ không còn nữa.

Tuy nhiên, hàng thủ Bồ Đào Nha được tổ chức khá tốt và khoa học, những đợt lên bóng của Pháp gặp nhiều khó khăn trước sự đeo bám không biết mệt mỏi của đối thủ. Thêm vào đó, thủ thành Patricio đãchơi một trận đấu xuất sắc, anh có những pha cứu thua rất tốt, góp công vực dậy tinh thần chiến đấu của toàn đội.

Thêm vào đó những pha phản công của Bồ Đào Nha cũng khá sắc nét. Nhưng tuyển Pháp cho thấy họ đã có sự chuẩn bị khi các tiền vệ tranh chấp quyết liệt ngay bên phần sân đối phương. Hầu như suốt thời gian thi đấu chính thức, bóng chỉ lăn bên phần sân Bồ Đào Nha.

Trận này tuyển Pháp đã không gặp may, ngoài hai cơ hội bỏ lỡ của Grizmann, đáng chú ý nhất là cú sút đi trúng cột dọc của Giroud đúng phút thứ 90 của trận đấu. Ngoài ra những pha bứt tốc và sút bóng của Sissoko cũng gây ra nhiều sóng gió cho khung thành Patricio, tuy nhiên các chân sút chủ nhà lại thiếu may mắn.

Khi trận đấu kéo dài sang hiệp phụ, tuyển áo lam có dấu hiệu xuống sức, khiến cho sức ép lên khung thành Bồ Đào Nha bị giảm đi rõ rệt. Đây là lúc Nani, Eder vùng lên gây áp lực trở lại, và một trong những pha dâng cao đã đem lại bàn thắng cho Bồ Đào Nha. Cú sút từ khoảng cách 30 mét của Eder đưa bóng vào góc xa khung thành đánh bại Lloris.

Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016

Các cầu thủ Bồ Đào Nha ăn mừng bàn thắng “vàng” của Eder. (ảnh: Getty)

Sau bàn thua, Deschamps tung Martial vào sân hòng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên những gì tiền đạo đang khoác áo M.U làm được là cú vô lê trong vòng cấm bóng trúng chân một cầu thủ hậu vệ Bồ Đào Nha ra ngoài. Pháp đành chấp nhận thất bại sau 120 phút thi đấu, qua đó để lỡ cơ hội đăng quang trên sân nhà.

Bồ Đào Nha đã gây bất ngờ lớn nhất Euro năm nay, Ronaldo đã có được danh hiệu lớn đầu tiên cùng đội bóng quê hương. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016