Văn hóa - Du lịch

Bình Thuận và Ninh Thuận hợp tác phát triển văn hóa, thể thao và du lịch

Minh Sáng 25/10/2023 - 19:52

Vừa qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ninh Thuận đã phối hợp tổ chức chương trình ký kết hợp tác phát triển văn hóa, thể thao và du lịch Bình Thuận – Ninh Thuận giai đoạn 2023 - 2025.

Được biết, chương trình ký kết hợp tác phát triển văn hóa, thể thao và du lịch Bình Thuận - Ninh Thuận giai đoạn 2023 – 2025 là các hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện, hoạt động của Năm du lịch Quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ xanh”.

le-ky-ket-hop-tac-phat-trien-van-hoa-the-thao-va-du-lich-binh-thuan-ninh-thuan.jpg
Lễ ký kết hợp tác phát triển văn hóa, thể thao và du lịch Bình Thuận – Ninh Thuận (Ảnh: BTO)

Về nội dung hợp tác, hai tỉnh sẽ tích cực quảng bá nét đẹp Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Đồng thời, giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, phát huy thế mạnh hai địa phương như: biển, rừng, di sản văn hoá Chăm, văn hoá Raglai….

Ngoài ra, Bình Thuận và Ninh Thuận là hai địa phương thuộc cụm tứ giác phát triển du lịch quốc gia Đà Lạt - Nha Trang - Phan Rang - Phan Thiết. Hai tỉnh có tài nguyên thiên nhiên, văn hóa khá đa dạng và khác biệt so với các tỉnh, thành phố trong khu vực và cả nước. Do vậy, khi liên kết, hợp tác sẽ tạo thành điểm đến có chuỗi sản phẩm du lịch hấp dẫn, khác biệt, có sức cạnh tranh cao.

binh-thuan-ninh-thuan-lien-ket-hop-tac-se-tao-thanh-diem-den-co-chuoi-san-pham-du-lich-hap-dan-khac-biet-co-suc-canh-tranh-cao.jpg
Bình Thuận – Ninh Thuận liên kết, hợp tác sẽ tạo thành điểm đến có chuỗi sản phẩm du lịch hấp dẫn, khác biệt, có sức cạnh tranh cao (Ảnh: BTO)

Tại chương trình ký kết, ông Bùi Thế Nhân - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết: Tuyến đường cao tốc Phan Thiết – Vĩnh Hảo đã đi vào hoạt động góp phần rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai địa phương, tạo ra cơ hội đầu tư thông thoáng, sự phối hợp, liên kết hợp tác hỗ trợ và chia sẻ thế mạnh lẫn nhau; Tận dụng hết các yếu tố nội lực và ngoại lực của các địa phương để mang lại những kết quả tốt đẹp trong hợp tác Bình Thuận – Ninh Thuận trong tương lai.

Còn ông Nguyễn Văn Hòa, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận thì đánh giá, việc giữa hai tỉnh liên kết và hợp tác cùng phát triển là xu hướng tất yếu. Góp phần tạo hiệu ứng tốt trong việc giới thiệu, quảng bá sâu, rộng hình ảnh du lịch Ninh Thuận - Bình Thuận thông qua các kênh truyền thông trong nước và quốc tế…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận và Ninh Thuận hợp tác phát triển văn hóa, thể thao và du lịch