Bình Dương: Đẩy nhanh việc thực hiện các gói hỗ trợ cho người dân

Thanh Thảo| 24/10/2021 13:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu Sở LĐTB&XH phối hợp với các đơn vị liên quan nhanh chóng triển khai thực hiện các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, bảo đảm đúng đối tượng thụ hưởng.

Theo báo cáo của Sở LĐTB&XH, tính đến ngày 19-10, Sở đã phối hợp với các địa phương trong tỉnh thực hiện chính sách 3 gói hỗ trợ chính cho bà con gặp khó khăn trong thời gian giãn cách, phòng chống dịch Covid-19 là Nghị quyết số 68 của Thủ tướng Chính phủ, Nghị quyết số 04 HĐND tỉnh và Quyết định số 12 của UBND tỉnh với số tiền đã chi hơn 2.400 tỷ đồng. Trong đó, thực hiện chi hỗ trợ theo Nghị quyết số 68 cho 1.004.258 trường hợp, với số tiền 1.407,999 tỷ đồng; chi hỗ trợ Nghị quyết số 04 cho 1.322.288 trường hợp với số tiền 396,686 tỷ đồng; chi hỗ trợ Quyết định số 12 cho 1.279.311 trường hợp với tổng số tiền 648,656 tỷ đồng.

Ông Lê Minh Quốc Cường, Giám đốc Sở LĐTB-XH tỉnh Bình Dương cho biết, do thời gian thực hiện ngắn, lực lượng phân tán, có lúc có nơi chưa lập danh sách, nên chi hỗ trợ bị trùng lắp đối tượng. Tuy nhiên, quá trình rà soát, kiểm tra đã sớm phát hiện và chủ động dừng chi. Điển hình như tại thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương có 7 phường bị khóa chặt, đông cứng phòng chống dịch Covid-19 từ ngày 22-8-2021, UBND tỉnh đã chỉ đạo phải thực hiện các chính sách chi hỗ trợ kịp thời cho người dân và phải chi xong trước 30-8, nên khi thực hiện đã triển khai nhiều việc cùng lúc như lập danh sách, chi hỗ trợ và kiểm tra, rà soát, qua đó phát hiện trùng tên, đối tượng 23.039 trường hợp, đã chi 2.044 trường hợp, đến nay đã thu hồi lại toàn bộ.

binh-duong-day-nhanh-trao-ho-tro.jpg
Đoàn viên thanh niên đến khu nhà trọ trao quà cho CNLĐ

Theo ông Cường, việc hỗ trợ tiền thuê nhà và lương thực thực phẩm cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang ở trọ được triển khai trong thời gian ngắn, khẩn cấp, do đó các huyện, thị, thành phố được yêu cầu duyệt danh sách đến đâu chi ngay đến đó, bên cạnh đó người dân kê khai không đầy đủ… nên không tránh khỏi trường hợp bị trùng hoặc sót. Trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục rà soát để chi bổ sung cho các trường hợp chưa được nhận chính sách hỗ trợ theo quy định, nếu phát hiện các cán bộ sai phạm sẽ xử lý nghiêm, đồng thời khi phát hiện chi nhầm đối tượng sẽ vận động hoàn trả lại.

Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, thời gian tới, Sở LĐTB&XH phải phối hợp tốt với LĐLĐ các cấp, Ban Quản lý các KCN liên hệ với các công ty, doanh nghiệp và người lao động đẩy nhanh việc đăng ký hồ sơ, giải quyết hồ sơ cho người lao động theo các nhóm chính sách của Nghị quyết số 68, đặc biệt là nhóm người lao động mất việc, ngừng việc, tạm hoãn hợp đồng lao động do ảnh hưởng dịch bệnh. Khi hồ sơ được duyệt phải đẩy mạnh chi nhanh, không để người lao động phải chờ... Sở Y tế phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố hoàn thành thủ tục hồ sơ cho các đối tượng là công nhân lao động bị F0 để chi hỗ trợ trong thời gian tới theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Đẩy nhanh việc thực hiện các gói hỗ trợ cho người dân