Văn hóa - Du lịch

Biển Hải Tiến chào đón du khách

Thái Sơn 28/03/2024 - 21:21

Chuẩn bị cho năm du lịch 2024, các đơn vị, chính quyền địa phương, cơ sở kinh doanh, lưu trú ở biển Hải Tiến (Thanh Hóa) đang chỉnh trang để đón du khách.

Năm nay, mặt biển Hải Tiến đã được trả lại vẻ đẹp xanh mướt không bị án ngữ bởi hàng quán, ki ốt... Chuẩn bị cho năm du lịch 2024, các đơn vị, chính quyền địa phương, cơ sở kinh doanh, lưu trú ở biển Hải Tiến (Thanh Hóa) đang chỉnh trang để đón du khách.

anh-bien-hai-tien.png
Biển Hải Tiến tuyệt đẹp chào đón du khách.

Mùa du lịch 2024 đang tới gần, các đơn vị đang khẩn trương dọn dẹp, chỉnh trang để chuẩn bị đón khách. Đặc biệt, mùa du lịch năm nay, du khách còn được mua sắm tại chợ du lịch Hải Tiến có quy mô hơn 5.000m2 với nhiều sản phẩm OCOP nổi tiếng ở các vùng miền trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Du lịch Hải Tiến Lê Xuân Thảo cho biết: Nhiều ngày qua, chúng tôi đã cho dọn dẹp, sửa chữa, nâng cấp các khách sạn Ánh Phương. Bên cạnh đó, Công ty cũng đang đào tạo, nâng cao kỹ năng đón và tiếp khách du lịch với đội hình nhân viên chuyên nghiệp nhằm phục vụ du khách. Chúng tôi cũng đã làm việc với các cơ sở cung cấp thực phẩm có uy tín để đảm bảo nguồn thực phẩm, trong đó có hải sản tươi ngon phục vụ du khách.

anh-bien-hai-tien-ve-dem.png
Biển Hải Tiến tuyệt đẹp về đêm.

Đặc biệt, năm nay Công ty sẽ khai trương chợ du lịch Hải Tiến. Dự kiến lễ khai trương và hội chợ sẽ kéo dài trong vòng 1 tuần và được tổ chức trước dịp lễ khai trương du lịch Hải Tiến. Hiện nay, chúng tôi đang đấu mối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất để đưa các sản phẩm OCOP nổi tiếng của tỉnh nhằm phục vụ nhân dân và du khách mua sắm.

Theo ông Lê Xuân Thảo, chợ du lịch Hải Tiến có quy mô khoảng hơn 5.000m2 bao gồm các khu: Hải sản tươi sống; hải sản khô; quần áo, đồ lưu niệm; nhà hàng, quán ăn; xe bán hàng di động; đặc sản vùng miền và có cả khu check in cho du khách.

anh-cho-hai-tien.jpg
Chợ du lịch Hải Tiến.

Biển Hải Tiến có bờ biển dài 12km, là bãi biển dài nhất miền Bắc, thuộc địa phận 4 xã Hoằng Hải, Hoằng Tiến, Hoằng Thanh và Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa. Biển Hải Tiến nằm cách thủ đô Hà Nội 175km và cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 20km.

Với khát vọng sớm xây dựng và phát triển huyện Hoằng Hóa trở thành thị xã trước năm 2030 và xây dựng và phát triển Hải Tiến trở thành đô thị du lịch biển văn minh, hiện đại, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hoằng Hóa nỗ lực, phấn đấu từng ngày để biến khát vọng trở thành hiện thực.

Theo thống kê của UBND huyện Hoằng Hóa, ở khu vực biển Hải Tiến có 124 ki ốt, lều bán hàng của người dân thuộc địa bàn 3 xã: Hoằng Tiến, Hoằng Hải, Hoằng Thanh án ngữ dọc bãi biển gây nhếch nhác, ô nhiễm, bức xúc cho du khách. Để giải quyết vấn đề này, chính quyền địa phương đã vào cuộc tuyên truyền, vận động, chuyển đổi nghề, bố trí vị trí buôn bán cho người dân. Chính vì vậy mà toàn bộ ki ốt, lều bán hàng đến nay đã được di dời.

Để chuẩn bị cho mùa du lịch năm 2024, những ngày qua, UBND huyện Hoằng Hóa đã chỉ đạo các đơn vị, các địa phương khẩn trương tổ chức dọn vệ sinh môi trường trên các trục đường, khu vực bãi biển, các vị trí được giao phụ trách; chỉ đạo các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trong khu du lịch trang bị thêm thùng rác chuyên dụng, tổ chức làm vệ sinh môi trường đảm bảo cảnh quan môi trường, thân thiện với du khách.

he-thong-khach-san-bien-hai-tien.png
Hệ thống khách sạn đẳng cấp phục vụ du khách.

Một vấn đề khác ở Hải Tiến đang được cơ quan chức năng, chính quyền địa phương vào cuộc tìm cách giải quyết là xe điện không phép. Hải Tiến đã tiến hành chỉnh trang thu gom rác thải vận chuyển, xử lý triệt để theo quy định; tăng cường kiểm tra, giám sát không để tình trạng đổ rác thải vào các khu vực đất trống chưa đầu tư xây dựng của các nhà đầu tư; trường hợp vi phạm xử lý nghiêm theo quy định.

Nhiều khách sạn đẳng cấp được xây dựng dọc bờ biển sẽ làm hài lòng du khách. Trong đó, khách sạn Ánh Phương biển Hải Tiến Thanh Hóa 3 sao hướng tới nét đẹp hiện đại, sang trọng và gần gũi tự nhiên. Với hơn 500 phòng nghỉ sang trọng, không gian lãng mạn, 100 phòng VIP đặc biệt, nhà hàng Á Âu cao cấp, phòng hội thảo sức chứa hơn 500 người, các dịch vụ giải trí như xông hơi, massage, Karaoke, tennis, khu vui chơi trẻ em, dù bay, nhà hàng ngon Hải Tiến cung cấp cho quý khách những món ăn tươi ngon nhất…

anh-khach-san-anh-phuong.png
Khách sạn Ánh Phương chỉnh trang để đón khách.

Tính đến đầu năm 2024, huyện Hoằng Hóa có 135 cơ sở lưu trú với 7.430 phòng. Trong đó, khu du lịch Hải Tiến có 103 cơ sở lưu trú với 6.740 phòng; công suất sử dụng phòng bình quân ước đạt 60%; các ngày lễ, thứ Bảy, Chủ nhật; và trong các tháng 5, 6, 7 đạt gần 100%, ngày cao điểm không đủ phòng để phục vụ khách du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biển Hải Tiến chào đón du khách