Văn hóa - Du lịch

Có gì thú vị khi du lịch biển Hải Tiến

Thanh Phương 26/04/2023 - 14:40

Mùa du lịch biển Hải Tiến (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đang chuẩn bị những khâu cuối cùng để chào đón du khách khắp nơi về trải nghiệm. Nhiều loại hình, dịch vụ mới hứa hẹn sẽ làm hài lòng khách đến.

Biển Hải Tiến là một trong những bãi biển đẹp nhất của xứ Thanh. Với bờ cát trắng trải dài, nước biển trong xanh bên rặng dừa cùng hàng phi lao dài tít tắp đang là địa điểm được nhiều  khách du lịch thập phương lựa chọn. Tối 28/4, UBND huyện Hoằng Hóa sẽ khai trương du lịch biển Hải Tiến năm 2023.

a7haitien.jpg
Nhiều loại hình vui chơi, giải trí tại Hải Tiến.

Hiện nay, các đơn vị, lực lượng ở Hải Tiến đã ra quân làm vệ sinh môi trường, làm sạch biển, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra để nhắc nhở các nhà hàng khách sạn thực hiện đúng cam kết, tăng cường đảm bảo an ninh trật tự và có nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc để phục vụ du khách.

a4haitien.jpg
Cầu cảng trở thành điểm check in của giới trẻ.

Du khách đến với Khu Du lịch Sinh thái biển Hải Tiến có thể thả hồn vào biển xanh, cát trắng, nắng vàng; tận hưởng những giây phút thăng hoa trên Cầu cảng Hải Tiến và lưu lại những khoảnh khắc trữ tình khi bình minh thức giấc, lúc hoàng hôn gác núi.

a1haitien.jpg
Nhiều góc chụp ảnh tuyệt đẹp trên cầu cảng.

Cầu cảng Hải Tiến tọa lạc tại trung tâm Khu Du lịch Sinh thái biển Hải Tiến, công trình có kiến trúc mang đậm nét châu Âu, độc đáo, ấn tượng; hệ thống ánh sáng được thiết kế đa sắc màu, tạo nên bức tranh lung linh huyền ảo giữa đại dương mênh mông.

Chiếc cầu trắng vươn dài ra biển đẹp đến mê hồn là điểm check in lý tưởng cho những đôi uyên ương thiên về trường phái cổ điển và các bạn trẻ thích chụp ảnh.

a2haitien.jpg
Trải nghiệm thú vị trên tàu cao tốc.

Đến với cầu cảng, các bạn sẽ có vô số góc chụp cực đẹp để check in sống ảo. Màu trắng của cầu hòa quện với màu xanh của biển, màu xanh của mây trời và màu xanh của những rặng dừa ngả bóng, chắc chắn sẽ cho du khách những bức ảnh đẹp lãng mạn.

Ngoài ra, ở đây còn có một phim trường với các bức tượng nàng tiên cá, các loài sinh vật biển tạo nên một không gian hài hòa đậm chất biển.

a3haitien.jpg
Dù lượn giúp du khách ngắm nhìn Hải Tiến từ trên cao.

Đặc biệt khi hoàng hôn buông xuống, cầu cảng Hải Tiến mới phô diễn hết nét đẹp mềm mại, tinh túy và rực rỡ giữa đại dương mênh mông nhờ dàn ánh sáng được lắp đặt bởi những nhà thiết kế tài hoa, giàu ý tưởng trên thế giới.

Với cách lắp đặt ánh sáng đầy sáng tạo, mô phỏng hình ảnh của những đền đài, chùa tháp nổi tiếng trên thế giới và những con đường đẹp như tranh vẽ… tất cả đã biến cầu cảng Hải Tiến thành một bức tranh hoàn hảo, một lễ hội ánh sáng sinh động và một điểm đến hấp dẫn cho du khách khi về với biển Hải Tiến.

a5haitien.jpg
Nhiều cơ sở lưu trú đã sẵn sàng phục vụ du khách.

Du khách có thể tham gia các hành trình khám phá biển đảo với các tour du lịch bằng tàu cano cao tốc như: Tour du lịch trải nghiệm dọc bờ biển Hải Tiến dài 12km; Tour Hải Tiến đi khu mua sắm hải sản tại bến cảng Hòa Lộc, Hoằng Trường, dừng chân check in tại chùa Bụt, Hòn Bò, Tượng đài chiến thắng trận đầu của Hải quân nhân dân Việt Nam.

Đáng chú ý, năm nay là năm đầu tiên UBND huyện Hoằng Hoá triển khai hoạt động du lịch trải nghiệm cảm giác mạnh, dịch vụ dù lượn sẽ được khai trương vào ngày 27/4. Ngoài ra, Hoằng Hóa cũng đã hoàn tất việc nâng cấp tuyến đường đi bộ dài 3km ven biển để phục vụ nhu cầu đi lại, thăm quan của du khách.

Nhằm từng bước nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, UBND huyện Hoằng Hóa đã chủ động phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các trường đại học tổ chức nhiều lớp tập huấn về nghiệp vụ du lịch, du lịch cộng đồng cho trên 500 học viên là đối tượng tham hoạt động du lịch trên địa bàn huyện và cán bộ nhân viên của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại khu du lịch biển Hải Tiến.

Hiện tại, trên địa bàn có 115 cơ sơ lưu trú với 7.430 phòng. Khu du lịch Hải Tiến có 84 cơ sở lưu trú với 6.740 phòng. Trong đó, Khách sạn Ánh Phương gồm 4 khu từ 5-7 tầng hướng biển và khu biệt thự sang trọng với tổng số hơn 500 phòng nghỉ tiêu chuẩn 3 sao, được trang bị nội thất đẳng cấp, nhập khẩu từ nước ngoài. Điểm nổi bật của Ánh Phương là đã đầu tư phòng họp, phòng ăn có sức chứa 700 người, được trang bị đầy đủ nội thất hiện đại, đáp ứng yêu cầu tổ chức hội nghị, hội thảo lớn.

Đặc biệt, tuyến đường cao tốc Bắc- Nam đoạn qua Thanh Hóa vừa được hoàn thành sẽ giúp thời gian di chuyển từ Hà Nội vào Hoằng Hóa chưa tới 2 giờ. Thêm vào đó, các tuyến đường đôi nối QL 1A xuống biển đã được đưa vào khai thác sẽ giúp du khách thuận tiện di chuyển, đi lại để thưởng thức các dịch vụ, loại hình vui chơi, giải trí đa dạng tại đây. Nhờ những lợi thế đó, cùng với chương trình “Hải Tiến - Khát vọng và phát triển” chính thức được khai trương vào tối 28/4, Hải Tiến hy vọng sẽ đón nhiều lượt khách du lịch hơn trong mùa hè này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có gì thú vị khi du lịch biển Hải Tiến