Bi kịch từ sự dễ dãi chuyện “rổ rá cạp lại”

An Dương| 20/12/2018 08:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai phụ nữ bị hại trong vụ án “Giết người” đều là những người thiếu may mắn trong hôn nhân, từng “lỡ một lần đò”. Sự vội vã khi lựa chọn lại người bạn đời khiến cả hai không còn cơ hội sửa chữa sai lầm.

TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh vừa xét xử phúc thẩm bị cáo Tô Văn Bạc (SN 1980, quê Sóc Trăng) về tội “Giết người”. Nạn nhân  là chị Lê Thị Bình (46 tuổi), người chung sống như vợ chồng với Tô Văn Bạc.

Bị cáo Bạc khai tại phiên tòa: Vào cuối năm 2013, Bạc đến huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang làm thuê. Trong cảnh xa nhà, Bạc quen biết chị Bình, làm nghề thu mua tiêu ở ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc. Hoàn cảnh chị Bình khá éo le, bản thân là góa phụ, sống cùng 3 người con. Tuy chênh lệch khá lớn về tuổi tác nhưng Bạc vẫn ngỏ lời yêu, sau đó sống chung với chị Bình.

Mối quan hệ êm ấm kéo dài đến cuối năm 2017, giữa hai người bắt đầu xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nhau. Bạc thường xuyên ghen tuông và nại lý do chị Bình có mối quan hệ với nhiều đàn ông khác. Tuy nhiên, thay vì cải thiện hình ảnh và cư xử có văn hóa khi hạnh phúc không đạt được, Bạc lại đắm chìm trong cuộc nhậu.

Vào khoảng 09 giờ, ngày 28/01/2018, Bạc đi nhậu ở thị trấn Dương Đông. Suốt 6 giờ “ngồi đồng” bên chai rượu, đến khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày, Bạc về nhà. Cho rằng chị Bình lại vừa có tình mới nên gã ghen tuông và hai người xảy ra cự cãi. Chị Bình đuổi Bạc đi và dùng cây sắt gài cửa đánh làm rách da đầu chảy máu, trầy xước trên người Bạc.

Thấy chảy máu, Bạc kêu người tình chở đi khâu vết thương nhưng bị cự tuyệt. Bạc khai do chị Bình có lời lẽ thách thức nên trong cơn ghen tuông tức giận, Bạc lấy một dao dài tấn công liên tiếp khiến chị Bình không kịp trở tay.

Gây án xong, Bạc lấy xe máy chạy đi “loan báo” với người quen đã hạ gục vợ hờ bằng dao nhọn và kêu mọi người đưa  nạn nhân đi cấp cứu. Bạc quăng con dao gây án vào bồn nước rồi đến Cơ quan công an đầu thú. Chị Bình được mọi người đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên không qua khỏi.

Bi kịch từ sự dễ dãi chuyện “rổ rá cạp lại”

Bị cáo Tô Văn Bạc tại phiên tòa

Cùng hoàn cảnh và “máu lạnh” như Bạc là bị cáo Võ Trùng Dương (SN 1990, quê Tây Ninh). Năm 2016, Dương quen biết với chị Nguyễn Thân Hồng Nga (SN 1991), người phụ nữ từng một lần không gặp may mắn trong hôn nhân. Dù biết chị Nga “một lần đò”, có con riêng nhưng Dương vẫn “phải lòng” và sau đó chung sống như vợ chồng ở tại nhà của chị Nga.

Cuộc sống không mấy hạnh phúc do Dương thường xuyên ghen tuông, nghi ngờ chị Nga có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác. Hai người thường phát sinh mâu thuẫn, cãi cọ nhiều lần. Thay vì chia tay nhau, Dương lại nổi máu du côn với chị Nga.

Vào khoảng 9 giờ ngày 1/5/2018, Dương đi làm hồ về nhà không gặp vợ nên gọi điện thoại nhiều lần nhưng đều “ò í e”. Thấy chị Nga không nghe máy, Dương đến nhà ông Nguyễn Châu Mừng ngụ cùng ấp uống rượu.

Trong lúc nhậu, chị Nguyễn Thị Lan là em chú bác ruột với chị Nga gọi điện thì chị Nga nghe máy và trả lời là chuẩn bị từ hồ bơi về nhà. Dương nghe xong máu nóng bốc lên, gã chạy xe về nhà lấy dao nhọn cất giấu dưới yên xe mô-tô và chạy đi tìm chị  Nga để “trị tội”.

Trên đường tìm kiếm, Dương gặp vợ đang chở con riêng, gã liền cúp đầu xe khiến cả hai bị ngã xuống đường. Dương dùng tay đánh vào mặt chị Nga hai cái và đôi bên có lời qua tiếng lại với nhau khoảng 5 phút. Máu du côn nổi lên, Dương chạy đến xe mô-tô rút dao và tấn công liên tiếp khiến chị Nga gục xuống. Sau đó, gã ném con dao xuống con kênh rồi bồng con riêng của chị Nga ra đứng giữa đường kêu người dân đến báo Công an.

Trong hai phiên tòa, cả Tô Văn Bạc và Võ Trùng Dương đều khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Sau khi bị TAND tỉnh Kiên Giang phạt 20 năm tù, Bạc kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Theo Bạc, chị Bình có một phần lỗi, thách thức và đánh bị cáo trước, tuy nhiên, vị đại diện VKS bác bỏ quan điểm của Bạc. Người bị hại dù có lỗi nhưng sau khi gây gổ, bị hại đã đi tắm, đến khi hai người ltiếp tục cự cãi, bị cáo mới dùng dao đâm bị hại;  dao bị cong, bị cáo tiếp tục lấy dao khác đâm bị hại chết. Hành vi của bị cáo quyết liệt, dùng dao đâm liên tiếp vào bụng, ngực của bị hại, thể hiện ý thức muốn tước đoạt đến cùng tính mạng người bị hại.

VKS nhận định khi lượng hình, Toà án cấp sơ thẩm đã xem xét các tình tiết giảm nhẹ hình phạt đối với bị cáo, mức án sơ thẩm đã tuyên là tương xứng. Do đó, đề nghị HĐXX không chấp nhận kháng cáo của bị cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Đối với Võ Trùng Dương, đại diện VKS nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, chỉ vì ghen tuông vô cớ mà bị cáo đã dùng hung khí nguy hiểm tấn công liên tục, quyết tâm phạm tội đến cùng, cần phải xử nghiêm để răn đe và phòng ngừa chung.

Việc sống chung nếu không hạnh phúc, các bị cáo có quyền tự định đoạt đời sống riêng bằng việc chia tay với sự tôn trọng lẫn nhau. Không thể lấy lý do ghen tuông để dùng vũ lực tấn công, xâm hại sức khỏe, tính mạng người khác, là khách thể được pháp luật bảo vệ. Từ đó, TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh tuyên bác kháng cáo, phạt Bạc mức án 20 năm tù; TAND tỉnh Tây Ninh tuyên phạt Dương tù chung thân về tội “Giết người”.

Hai vụ án đau lòng là lời cảnh báo cho những ai có hoàn cảnh không may mắn trong hôn nhân, hãy thận trọng khi lựa chọn người bạn đời. Đừng vội vã, dễ dãi để tránh những bi kịch đau lòng có thể giáng xuống từ chính những “bạn trai” bất đắc dĩ…

(Tên bị hại đã được thay đổi).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch từ sự dễ dãi chuyện “rổ rá cạp lại”