Bị hỏi bất ngờ, vứt lại 13,5 kg ma túy bỏ chạy

Mạnh Hùng| 09/05/2017 15:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/5, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nông Văn Tín (SN 1969, trú tại xã Lăng Hiếu, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 8h ngày 9/3/2001, Nông Văn Tín cùng Hà La Thuyên (SN 1976, cùng trú tại địa phương với bị cáo Tín, đã bị xử lý theo pháp luật) được một người đàn ông ở Cao Bằng thuê lên Sơn La để vận chuyển ma túy về Cao Bằng tiêu thụ.

Sau vài ngày có mặt ở Sơn La và đợi gom đủ gần 30 kilogram ma túy, đến ngày 14/3/2001 thì Tín cùng đồng bọn đóng toàn bộ số ma túy trên để vào 2 túi xách du lịch, rồi tiếp tục ra đón xe khách để đi về Hà Nội.

Khi vừa đến Hà Nội, Nông Văn Tín và Hà La Thuyên lập tức thuê 2 xe ôm để chở sang huyện Đông Anh (Hà Nội) để tiếp tục bắt xe về Cao Bằng.

Tuy nhiên, khi Thuyên vừa di chuyển tới khu vực phố cổ Hà Nội thì bất ngờ bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ tại chỗ cùng với hơn 15 kilogram ma túy.

Bị hỏi bất ngờ, vứt lại 13,5 kg ma túy bỏ chạy

Bị cáo Nông Văn Tín tại phiên tòa xét xử sáng nay

Về phía Nguyễn Văn Tín, khi đến địa bàn huyện Đông Anh thì không thấy Thuyên đâu nên đã chủ động bắt ô tô để mang ma túy về cho chủ ở Cao Bằng.

Trong lúc đang chờ đón ô tô thì bất ngờ có một người lạ xuất hiện hỏi Tín “bên trong túi đựng gì?” giật mình và quá bất ngờ trước câu hỏi của một người lạ, sợ hãi Tín vội vàng bỏ chạy nên đã bỏ lại số ma túy đang để trong túi du lịch.

Sau đó, chiếc túi xách đựng hơn 13 kilogram ma túy bị Tín bỏ rơi được nhân dân giao nộp cho Công an huyện Đông Anh.

Đến ngày 23/8/2016 thì Nông Văn Tín bị lực lượng chức năng bắt giữ theo lệnh truy nã.

Tại phiên tòa, bị cáo Nông Văn Tín đã thành khẩn khai nhận tội phạm của mình và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo rất nguy hiểm cho xã hội, vận chuyển ma túy với số lượng lớn nên cần phải cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội nhằm răn đe giáo dục và phòng ngừa chung.

Từ đó, HĐXX TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt bị cáo Nông Văn Tín lĩnh án tù chung thân về tội danh trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị hỏi bất ngờ, vứt lại 13,5 kg ma túy bỏ chạy