Bị cha đuổi đánh, con trai phóng dao khiến cha tử vong

Nguyễn Lê| 24/10/2018 11:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc say rượu ông Tao sang nhà con trai đập phá đồ đạc và cầm cào đuổi đánh nên Toại đã ném con dao trúng vào bụng của ông Tao khiến nạn nhân tử vong.

Sáng 24/10, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Mạc Xuân Toại (SN 1993; trú tại Buôn Ea Ring, xã Ea R’Bin, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Giết người” qui định tại điều 123 Bộ luật hình sự năm 2015.

Theo cáo trạng, sáng ngày 10/4/2018, ông Mạc Văn Tao (SN 1968; trú tại Buôn Ea Ring, xã Ea R’Bin) cùng vợ là bà Hà Thị Xuân (SN 1971) sang nhà hàng xóm ăn lễ cũng vía theo phong tục của người dân tộc Thái.

Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, vợ chồng ông Tao đi về. Trên đường về, ông Tao mua thêm 500ml rượu mang về nhà uống. Sau khi uống xong, ông Tao chửi bới và đòi đánh bà Xuân nên bà Xuân chạy vào vườn cà phê gần nhà trốn.

Tiếp đó, ông Tao cầm một chiếc cào đi sang nhà của Mạc Văn Toại (là con trai ông Tao) ở gần đó rồi chửi bới dùng cào bổ mấy nhát vào nhà của con trai khiến 1 số đồ đạc bị đỗ vỡ. Thấy vậy vợ của Toại sợ quá bế con chạy sang nhà hàng xóm trốn và nhờ gọi điện thoại cho Toại.

Bị cha đuổi đánh, con trai phóng dao khiến cha tử vong

Bị cáo Toại tại phiên tòa

Một lúc sau Toại về nhưng không thấy ông Tao đâu nên đi bộ sang nhà ông Tao hỏi sao lại sang đập phá đồ đạc nhà mình. Tuy nhiên, khi Toại vừa đi đến sân thì ông Tao cầm cào đuổi đánh nên Toại chạy về nhà mình lấy một con dao rồi quay lại nhà ông Tao. Khi vừa thấy Toại thì ông Tao tiếp tục cầm cào đuổi đánh khiến Toại bỏ chạy. Trong lúc bỏ chạy Toại quay lại ném con dao trúng vào bụng của ông Tao. Ông Tao cố đuổi theo thêm được một đoạn thì gục ngã xuống đường. Thấy vậy mọi người đưa ông Tao đến Trạm y tế xã Ea R’Bin cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng ông Tao đã tử vong sau đó. Sau khi biết tin ông Tao tử vong, Toại đã đến công an xã Ea R’Bin đầu thú.

Tại phiên tòa, bị cáo Mạc Văn Toại đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bị cáo Toại cho rằng do bực tức vì bị ông Tao sang nhà mình đập phá đồ đạc còn cầm cào đuổi đánh mình nên ném dao về phía ông Tao với mục đích để ông Tao không đuổi đánh mình nữa chứ không cố tình muốn giết ông Tao.

Tuy nhiên, theo Đại diện Viện KSND tỉnh Đắk Lắk lại cho rằng thời điểm đó Toại có bực tức nhưng chưa đến mức bị kích động mạnh về tinh thần, Toại vẫn còn tỉnh táo và nhận thức được nếu dùng dao ném về phía ông Tao đang đuổi phía sau có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Ngoài ra, lúc đó ông Tao đã say rượu nên không thể đuổi kịp Toại được. Hành vi của Toại là cố ý muốn sát hại ông Tao.

HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo Toại là nguy hiểm cho xã hội, khiến dư luận phẫn nộ tuy nhiên bị cáo phạm tội trong trường hợp bị kích động mạnh do hành vi trái pháp luật của bị hại gây ra, sau khi phạm tội đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tự nguyện ra đầu thú. Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Mạc Văn Toại 11 năm tù giam về tội “Giết người”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị cha đuổi đánh, con trai phóng dao khiến cha tử vong