Bênh bố, người đàn ông hai con lĩnh 18 năm tù

Mạnh Hùng| 05/06/2020 16:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/6, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Viết Sáng (SN 1982, ở Quốc Oai, Hà Nội) ra xét xử về tội “Giết người”, theo quy định tại điểm n Khoản 1 Điều 123 BLHS.

Nạn nhân trong vụ án này là ông Bùi Văn Thơm (SN 1955, trú tại xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội).

Bênh bố, người đàn ông hai con lĩnh 18 năm tù

Bị cáo Sáng tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay

Theo hồ sơ vụ án cùng diễn biến tại phiên tòa cho thấy, khoảng đầu tháng 6/2019, gia đình Nguyễn Viết Sáng xây dựng nhà. Không có chỗ ở, vợ chồng và hai con của Sáng chuyển hết về nhà bố mẹ ruột là ông Nguyễn Viết Sự cùng thôn sinh sống.

Tối ngày 15/12/2019, Sáng chuẩn bị dao, thớt để thái thịt lợn nấu bữa tối cho gia đình trong sân nhà. Đang làm, Sáng thấy bố là ông Sự từ trong nhà đi ra cổng.

Khi ra tới cổng, ông Sự thấy ông Bùi Văn Thơm - là hàng xóm của mình đang xếp gạch để xây ống nước thải cắt ngang cổng nhà mình. Do ông Sự không đồng ý cho ông Thơm xếp gạch trước cổng nhà khiến đôi bên lời qua tiếng lại.

Nghe tiếng 2 ông chồng đang cãi nhau, vợ ông Sự và và ông Thơm chạy ra can ngăn. Tuy nhiên, ông Sự và ông Thơm vẫn không dừng lại, tiếp tục khẩu chiến. Lúc này, nghe tiếng chửi nhau ngoài cổng, Sáng đứng dậy ra xem. Khi đi, Sáng cầm theo con dao bầu đang sử dụng để chuẩn bị nấu bữa tối cho cả gia đình.

Tại đây, Sáng thấy bố mình và ông Thơm xông vào đánh nhau. Khi ông Thơm lao về phía ông Sự, Sáng chạy đến đứng trước mặt ông Thơm, vung dao đâm vào người đối phương.

Gây án xong, Sáng cầm dao để tại hè rồi lấy xe máy bỏ đi.

Về phía ông Thơm, sau khi bị đâm ông đã ôm ngực đi vào nhà. Đến sân, ông Thơm gục xuống đất. Thấy vậy, người nhà ông Thơm đã nhanh chóng đưa người bị thương đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, ông Thơm đã tử vong trước khi tới được bệnh viện.

Rạng sáng ngày 16/12/2019, Sáng đến công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Trong giai đoạn điều tra, gia đình Sáng đã tự nguyện bồi thường cho gia đình bị hại 100 triệu đồng. Đại diện hợp pháp của gia đình bị hại đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAND TP. Hà Nội cho rằng chỉ vì mâu thuẫn nhỏ giữa hai gia đình bị cáo đã tước đoạt đi mạng sống của người khác,… hành vi của bị cáo thể hiện sự coi thường pháp luật nên cần thiết phải có hình phạt nghiêm minh nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Do đó, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Viết Sáng mức án 18 năm tù về tội “Giết người”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bênh bố, người đàn ông hai con lĩnh 18 năm tù