Bế mạc Festival Huế 2014: “Âm vang một dòng sông”

21/04/2014 11:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với chủ đề “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển”, tối qua 20/4, Festival quốc tế Huế lần thứ 8 năm 2014 đã bế mạc, khép lại 9 ngày lễ hội sôi động với muôn vàn cảm xúc và ấn tượng.

Đến dự Lễ bế mạc có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Hoàng Tuấn Anh,  Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Lê Lương Minh, Tổng thư ký ASEAN; các ngài Bộ trưởng, Thứ trưởng  phụ trách văn hóa - nghệ thuật các nước ASEAN; lãnh đạo các Sở, Ban, ngành địa phương và đông đảo người dân và du khách.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, Trưởng ban Tổ chức Festival Huế 2014 nhấn mạnh: Festival Huế lần thứ 8 năm 2014 là một lễ hội văn hóa - du lịch quốc tế, một sự kiện văn hóa nghệ thuật tiêu biểu mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, văn hóa Huế trong tiến trình hội nhập và phát triển, là cơ hội để tăng cường tình đoàn kết hữu nghị của các quốc gia, dân tộc qua giao lưu văn hóa nghệ thuật. Sự trình diễn mang tính chuyên nghiệp của các đoàn, nhóm nghệ thuật hay sự ngẫu hứng của những diễn viên quần chúng hướng về mục đích tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống, thể hiện tinh thần giao lưu, đoàn kết, hội nhập và phát triển đã đem lại cho Thừa Thiên-Huế, cố đô Huế một diện mạo mới, sức sống mới, khẳng định vị thế là thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam, phấn đấu để xứng tầm là một trong những trung tâm văn hóa-du lịch đặc sắc của Việt Nam. 

Bế mạc Festival Huế 2014: “Âm vang một dòng sông”

Bế mạc Festival Huế 2014: “Âm vang một dòng sông”

Bế mạc Festival Huế 2014: “Âm vang một dòng sông”

Festival Huế là lễ hội luôn giữ gìn bản sắc, phát huy nghệ thuật truyền thống gắn liền giới thiệu tinh hoa của nghệ thuật đương đại. Festival diễn ra trên các đường phố Huế, các sân khấu ở Đại Nội, Cung An Định và các sân khấu cộng đồng ở khắp mọi vùng của tỉnh với nhiều chương trình biểu diễn giao lưu đặc biệt dành cho thiếu nhi, cho bệnh nhân trong bệnh viện, cho trẻ khuyết tật; festival về với nông dân, đến với công nhân ...đã đem đến nhiều nét đặc sắc, mới lạ với những chương trình nghệ thuật hấp dẫn đa sắc màu và các lễ hội văn hóa ấn tượng.

Bế mạc Festival Huế 2014: “Âm vang một dòng sông”

Festrival Huế 2014 quy tụ gần 100 chương trình nghệ thuật tiêu biểu với 170 suất diễn đặc trưng cho những vùng văn hóa và các thành phố của Việt Nam; cùng nhiều tiết mục nghệ thuật truyền thống, đương đại chất lượng cao của hơn 66 đoàn và nhóm nghệ thuật trong nước và quốc tế đến từ 37 quốc gia, vùng lãnh thổ của cả 5 châu lục.

Bế mạc Festival Huế 2014: “Âm vang một dòng sông”

Bế mạc Festival Huế 2014: “Âm vang một dòng sông”

Festival Huế lần thứ 8 - 2014 một không gian rực rỡ sắc màu, đầy sôi động, khắc họa đậm nét một vùng di sản, tạo không khí tưng bừng cho mảnh đất cố đô Huế vốn yên tĩnh nay trở nên sống động hơn, góp phần thu hút hơn 2,4 triệu lượt người tham dự, trong đó có hơn 23 vạn khách lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ tăng (25% so với festival Huế 2012 ), hơn 10 vạn khách quốc tế là công dân đến từ 115 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Bế mạc Festival Huế 2014: “Âm vang một dòng sông”

Đặc biệt, Festival Huế 2014 còn diễn ra các sự kiện quốc tế: Hội nghị Bộ trưởng phụ trách văn hóa nghệ thuật các nước ASEAN+3 mà Huế vinh dự được trao danh hiệu “Thành phố văn hóa của ASEAN”; Hội chợ thương mại quốc tế; Liên hoan ẩm thực quốc tế, Liên hoan múa quốc tế...

Chương trình nghệ thuật bế mạc Festival Huế 2014 với chủ đề “ Âm vang một dòng sông” với nhiều tiết mục nghệ thuật giàu cảm xúc và khó quên. Khép lại đêm bế mạc Festival Huế 2014, "Sông Hương đêm giã bạn" đã để lại cho du khách trong và ngoài nước qua những chùm pháo hoa rực trời và lưu luyến với ánh lửa hoa đăng lắp lóe trên mặt sông Hương, mừng Festival Huế lần thứ 8 thành công tốt đẹp và hẹn gặp lại Festival Huế lần thứ 9-2016.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Festival Huế 2014: “Âm vang một dòng sông”