Bayern Munich - Porto: Khó khăn cho Hùm xám

M.N| 21/04/2015 08:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gã khổng lồ của bóng đá Đức đã bất ngờ để thua Porto ở trận lượt đi tứ kết Champions League với tỉ số 1-3 và liệu Hùm xám có còn cơ hội đi tiếp?

Ở trận lượt đi, cùng với sự thiếu hụt nhiều trụ cột do chấn thương thì sai lầm của hàng thủ khiến Bayern Munich phải trả giá đắt. Xabi Alonso, Dante, Jerome Boateng là những người đã góp phần làm Hùm xám nhận tới ba bàn thua trước Porto. Trong trận đấu này, chỉ duy nhất Thiago Alcantara mang về cho Bayern một bàn rút ngắn khoảng cách xuống còn 1-3.

Cho dù HLV Pep Guardiola có tự tin khi nói rằng, Bayern còn cơ hội và sẽ sửa sai ở trận lượt về thì khoảng cách hai bàn cũng không phải là dễ dàng đối với các học trò của ông. Hiện tại danh sách các cầu thủ chấn thương của Bayern vẫn còn khá dài, đó là Franck Ribery, David Alaba và Arjen Robben. Cùng với đó là khả năng ra sân của Philipp Lahm và Bastian Schweinsteiger vẫn còn bỏ ngỏ. Tuy nhiên, may mắn là cũng với đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột, Bayern vừa thắng Hoffenheim 2-0  và đang băng băng về đích ở Bundesliga.

Bayern Munich - Porto: Khó khăn cho Hùm xám

Bayern cần một bản lĩnh vững vàng trước trận bán kết lượt về. Tuy nhiên, điều bất ngờ gây xáo trộn mạnh nhất lại vừa đến với Hùm xám khi bác sĩ Hans-Wilhelm Muller-Wohlfahrt, người đã gắn bó với Bayern gần 40 năm từ chức. Điều đó đang cho thấy đang có sự bất ổn trong nội bộ của Bayern và gây nên sự xáo trộn trong tâm lí của các cầu thủ.

Khó chồng khó và cả HLV Pep Guardiola cũng như thủ môn số một thế giới Manuel Neuer đều xác định lượt về sẽ là trận cầu khó khăn của Bayern. Hùm xám xứ Bavaria sẽ cần một hiệu suất thi đấu tuyệt đối mới có cơ hội giành thắng lợi.

Đối thủ của Bayern là Porto đang có niềm vui chiến thắng cùng phép thắng lợi tinh thần rất lớn bởi không dễ gì ghi tới ba bàn vào lưới đội bóng mạnh nhất thế giới. Và ở trận lượt về, trước việc phải thắng của Bayern, đội bóng đến từ Bồ Đào Nha sẽ phải đặc biệt chú tâm vào phòng ngự. Điều này cũng đã được HLV Julen Lopetegui thừa nhận trước khi hành quân đến đất Đức.

Ở trận lượt đi Porto cho thấy, họ là đội bóng có tham vọng. Porto cũng đã tìm ra được cách phòng ngự trước hàng công của Hùm xám và điều này rất có thể sẽ được áp dụng ở trận cầu trên sân Alianz Arena. Điều không may là trong đội hình của Porto lại thiếu mất Danilo, Alex Sandro do án phạt treo giò và cả  Cristian Tello do chấn thương.

Cho dù đa phần tín đồ túc cầu giáo tin rằng, Bayern vẫn có cơ hội đi tiếp nhưng trong lịch sử của Champions League, chỉ có 3/178 đội từng bị dẫn trước 1-3 ở trận lượt đi đã thành công ở trận lượt về và giành quyền vào bán kết. Liệu thày trò HLV Pep Guardiola có là đội bóng thứ tư giành được may mắn này hay không, chúng ta hãy chờ xem diễn biến trận đấu vào lúc 1h45 ngày 22/ 4.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bayern Munich - Porto: Khó khăn cho Hùm xám