Bắt nguyên Chủ tịch xã bán khống đất cho dân

Trương Huê| 11/06/2016 14:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù không đủ thẩm quyền bán đất nhưng ông Hồ Xuân Bình - nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nam Cường đã nhận tiền để cấp “khống” 18 lô đất cho người dân.

Sáng 11/6, thông tin từ Công an huyện Nam Đàn, Nghệ An xác nhận, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Hồ Xuân Bình - nguyên là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nam Cường, (SN 1947, trú tại xã Nam Cường, huyện Nam Đàn), để điều tra làm rõ hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trước đó vào tháng 11/2013 khi đang giữ chức Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nam Cường, ông Bình bị kỷ luật, phạt hành chính khi bị bắt quả tang đang “sát phạt”  trên chiếu bạc.

Đến tháng 3/2014, ông Bình bị kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng, bị cách chức Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã.

Bắt nguyên Chủ tịch xã bán khống đất cho dân

Nhiều lô đất ở xã Nam Cường huyện Nam Đàn đã bị bán trái thẩm quyền

Trong quá trình công tác ông Bình đã “tự tung, tự tác” bán 18 lô đất cho những hộ dân trong xã, dù với chức danh của mình ông Bình không đủ thầm quyền để cấp đất cho dân. Do những lô đất này không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên người dân gửi đơn thư phản ánh đến chính quyền địa phương.

Điều tra ban đầu cho thấy, những lô đất đã được bán với diện tích từ 200 – 300 m2/lô. Thời gian đang đương nhiệm chức vụ ông Bình đã sử dụng con dấu của xã, lập hồ sơ, giấy tờ để cấp đất cho những hộ dân này. Sau đó bản thân ông đã nhận tiền từ những hộ dân trên.

Trước những sai phạm trên, cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ số tiền ông Bình đã chiếm đoạt của các hộ dân từ việc bán đất trái thẩm quyền.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra Công an huyện Nam Đàn tiếp tục làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nguyên Chủ tịch xã bán khống đất cho dân