Bắt giữ 4 nghi phạm trong vụ cháy trung tâm thương mại Nga

Hà Kim (Theo RT)| 27/03/2018 10:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, 4 nghi phạm trong đó có người đứng đầu công ty quản lý và nhân sự tại trung tâm thương mại Winter Cherry ở Kemerovo đã bị bắt giữ sau vụ cháy.

Theo RT, ngày 26/3, Ủy ban điều tra Nga đã tiến hành một cuộc điều tra hình sự và bắt giữ 4 nghi phạm, trong đó có người đứng đầu công ty quản lý và nhân sự tại trung tâm thương mại Winter Cherry ở Kemerovo, Nga sau khi xảy ra vụ cháy lớn tại khu vực này ngày 25/3 khiến ít nhất 64 người thiệt mạng và 41 trẻ em mất tích.

Theo Người đứng đầu cơ quan cứu hỏa thành phố Sergei Yakovlev cho biết, hệ thống cửa thoát hiểm bị khóa, hệ thống báo cháy không hoạt động khi trung tâm thương mại ở thành phố Kemerovo chìm trong lửa. Đám cháy cũng lan rộng và nhanh do tòa nhà có nhiều vật liệu dễ bắt lửa, khiến các nỗ lực cứu hộ trở nên khó khăn hơn.

 Bắt giữ 4 nghi phạm trong vụ cháy trung tâm thương mại Nga

Trung tâm thương mại Winter Cherry ở Kemerovo, Nga bốc cháy

Hiện, nguyên nhân của đám cháy vẫn chưa được xác định, mặc dù trước đó có nhiều thông tin cho rằng, hỏa hoạn bùng phát do một trẻ em nào đó đã nghịch bật lửa, hoặc cũng có thể do chập điện khiến ngọn lửa bùng lên từ tầng cao nhất của tòa nhà 4 tầng.

Anton Gorelkin, nghị sĩ vùng Kemerovo tuyên bố về vụ cháy: “Dù là trò nghịch của trẻ con hay hành vi phá hoại, đó cũng không phải là nguyên nhân gây tử vong mà chính là hệ thống báo cháy và dập lửa hoàn toàn không hoạt động”. Ông Gorelkin còn nói trong tức giận rằng, bọn trẻ gục chết bên cửa thoát hiểm. Chúng biết phải đi đâu nhưng cửa lại bị khóa.

Theo đó, có bằng chứng cho thấy nhân viên tại rạp chiếu phim và khu vui chơi trẻ em bên trong trung tâm thương mại này thường xuyên khóa cửa thoát hiểm để ngăn chặn tình trạng trốn lậu vé. Cửa thoát hiểm của tòa nhà cũng được cho đã bị khóa, hệ thống dập lửa không hoạt động và chuông báo cháy không kêu.

Người đứng đầu khu vực Kemerovo, ông Aman Tuleyev cho biết, các gia đình có nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy tại trung tâm mua sắm ở thành phố Kemerovo sẽ nhận khoản tiền bồi thường ít nhất 1 triệu rúp (17.500 USD). Bên cạnh đó, Chính quyền địa phương sẽ cử các nhà tâm lý học, chuyên gia xã hội và bác sỹ đến làm việc với các gia đình có nạn nhân thương vong trong thảm kịch này.

Thay mặt Thủ tướng Dmitry Medvedev, Bộ trưởng Y tế Nga Veronika Skvortsova đã đến thành phố để chỉ đạo việc chăm sóc các nạn nhân. Khoảng 300 người dân địa phương hôm nay cũng bắt đầu đi hiến máu cho người bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ 4 nghi phạm trong vụ cháy trung tâm thương mại Nga