Bắt giữ 4 đối tượng chiếm đoạt hàng tỉ đồng qua chiêu trò bán hàng online

Trần Sỹ| 25/10/2021 14:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh Gia Lai vừa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức bắt giữ 04 đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua hình thức sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Cụ thể, 4 đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Đức Toàn (SN 1997), Lâm Thế Vương (SN 2001) đều có hộ khẩu thường trú tại xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai; Lê Xuân Hùng (SN 1995, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai); Luyện Minh Phước (SN 2001, xã Ia Yok, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai).

Theo đó, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh Gia Lai sau khi tiếp nhận đơn trình báo của chị L.T.T (trú tại xã Noong Luồng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) với nội dung: Do có nhu cầu tìm việc làm nên chị T. lên mạng xã hội tìm hiểu và biết trang Fanpage “Dioes Luiz Sandri” đăng tuyển cộng tác viên bán hàng mỹ phẩm, mặt nạ dưỡng da, sau đó chị T. có đăng ký làm cộng tác viên của trang và được nhận vào làm.

Ngày 03/10, chị T. nhận được đơn hàng từ một người có tài khoản facebook “Quân Trung” đặt mua 10 túi mặt nạ dưỡng da. Sau khi nhận đơn hàng, chị T. đã lên trang Fanpage “Dioes Luiz Sandri” đặt mua 10 túi mặt nạ dưỡng da với giá gần 4 triệu đồng để gửi hàng cho “Quân Trung”. Đến ngày 08/10, chị T. nhận được hàng bằng hình thức chuyển Fax nhanh từ tỉnh Gia Lai sau đó chị tiếp tục gửi hàng cho “Quân Trung”.

gia-lai.-bat-4-doi-tuong-lua-dao.jpg
4 đối tượng bị bắt giữ 

Tuy nhiên, khi shipper giao hàng thì chị T. mới biết địa chỉ người đặt mua là không có thực nên nhắn tin lên trang Fanpage “Dioes Luiz Sandri” xin hoàn trả lại hàng. Sau đó, chị T. nhận được tin nhắn từ trên trang Fanpage thông báo là chị đã bị lừa và sẽ không nhận lại hàng, mọi thông tin họ đăng tuyển cộng tác viên trên trang tất cả đều là giả tạo.

Theo Công an tỉnh Gia Lai, ngoài hình thức mời gọi, lôi kéo cộng tác viên tham gia bán hàng trên trang Fanpage “Dioes Luiz Sandri”, Toàn còn thuê Phước và Vương đóng vai là người đặt hàng của cộng tác viên bán hàng. Hai đối tượng này có nhiệm vụ đặt hàng từ cộng tác viên của trang, khi cộng tác viên đặt tiền cọc hoặc mua hàng của trang để chuyển cho Phước và Vương thì bị 2 gã này cắt liên lạc dẫn đến các cộng tác viên bị thiệt hại tiền đặt cọc hoặc mua hàng “dởm”.

Với thủ đoạn trên, các đối tượng đã chiếm đoạt được số tiền hơn một tỉ đồng của hàng trăm người trên toàn quốc đăng ký làm cộng tác viên bán hàng trên các trang Fanpage “Dioes Luiz Sandri”, “Annaa Beauty”, “Jummy Beauty” do Nguyễn Đức Toàn cầm đầu.

Để đảm bảo quyền lợi người liên quan, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh Gia Lai thông báo ai là bị hại của nhóm đối tượng trên đề nghị liên hệ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Gia Lai (267A Trần Phú, P. Diên Hồng, Tp. Pleiku; số điện thoại: 0694.329.148) hoặc Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Địa chỉ: 80 Nguyễn Văn Trỗi, P. Hội Thương, Tp. Pleiku; số điện thoại: 0694.329.334) để được hướng dẫn giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ 4 đối tượng chiếm đoạt hàng tỉ đồng qua chiêu trò bán hàng online