Cao Bằng: Khởi tố, bắt tạm giam Nông Thị Phượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Nhóm PV| 25/10/2021 09:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Cao Bằng vừa ban hành quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nông Thị Phượng (SN 1978, trú tại tổ 8, phường Tân Giang, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) về hành vi lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản.

Trao đổi với Báo Công lý sáng nay 25/10, ông Vũ Hồng Quang, Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng xác nhận thông tin trên.

phuong.jpg
Đối tượng Nông Thị Phượng

Ông Vũ Hồng Quang cho biết, trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cao Bằng nhận được đơn tố cáo của nhiều người dân về việc bị Nguyễn Thị Phượng lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt số tiền rất lớn. Cụ thể, từ khoảng tháng 10/2018 đến tháng 10/2021, với thủ đoạn dùng lãi suất cao để thuyết phục người khác cho mình vay tiền, Nông Thị Phượng đã chiếm đoạt trên 50 tỷ đồng từ một số cá nhân trong và ngoài tỉnh Cao Bằng.

Ông Vũ Hồng Quang cho biết, kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Nông Thị Phượng dùng tiền của người vay sau để trả cho người vay trước, khi số nợ lên cao, bị chủ nợ tố cáo, Phượng liên kết với một số đối tượng khác để trả nợ bằng bất động sản, nhưng "thổi" giá bất động sản lên cao, vừa xử lý được nợ, vừa thu được khoản tiền chênh lệch để chia nhau…Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cao Bằng vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, Báo Công lý cũng đã có loạt bài phản ánh việc rất nhiều người dân sống tại Cao Bằng, Lào Cai có đơn gửi Báo Công lý và cơ quan chức năng tố cáo Nông Thị Phượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức vay "nóng”.

cao-bang.jpg

Theo đó, những người có đơn gồm các ông bà: Bùi Văn Tùng, Nguyễn Huy Tân (trú tại Lào Cai), Hoàng Thị Xuyến, Nông Thị Thúy Điển, Hoàng Thị Đóa, Hứa Thị Liễu, Hà Thị Vân, Vũ Quyền Anh, Hà Thị Thắm, Hà Thị Thơm, Hà Thị Thanh, Hoàng Văn Tuân, Nguyễn Thị Nga, Hoàng Thị Dung… trú tại thành phố Cao Bằng đã cho Phượng vay tổng số tiền hơn 50 tỷ đồng.

Những người có đơn đều khẳng định, Phượng đã đưa ra những thông tin không đúng sự thật như: vay để đáo nợ ngân hàng; thời hạn vay “nóng” 7-10 ngày cùng với lời hứa trả lãi cao để người dân tin tưởng cho vay tiền. 

Sau khi báo chí phản ảnh, CQĐT Công an tỉnh Cao Bằng đã vào cuộc điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao Bằng: Khởi tố, bắt tạm giam Nông Thị Phượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản