An ninh trật tự

Bắt đối tượng siết cổ tài xế cướp taxi sau gần 3 năm lẩn trốn

Nguyễn Sự 15/09/2023 - 06:48

Sau gần 3 năm lẩn trốn, nghi phạm siết cổ tài xế để cướp xe taxi đã bị cơ quan Công an bắt giữ tại TP. Hồ Chí Minh.

Ngày 14/9, tin từ Công an huyện Cẩm Thủy (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Dương Công Tiến (SN 1997, trú tại thôn Trung Dương, xã Lương Trung, huyện Bá Thước), là đối tượng đã thực hiện hành vi siết cổ tài xế để cướp xe taxi xảy ra trên địa bàn xã Cẩm Quý, hồi tháng 12/2020.

doi_tuong_duong_cong_tien.jpg
Đối tượng Dương Công Tiến bị bắt giữ sau gần 3 năm lẩn trốn.

Theo hồ sơ, vào chiều tối ngày 19/12/2020, tại một đoạn đường vắng trên địa bàn xã Cẩm Quý, huyện Cẩm Thủy đã xảy ra vụ cướp tài sản.

Nạn nhân là ông Đặng Quốc Ch. (SN 1972, trú tại xã Hoằng Cát, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa).

Theo ông Ch. cho biết, khoảng 17h15’ ngày 19/12/2020, ông điều khiển xe taxi mang BKS 36A-106.xx của hãng taxi 36, chở một người khách quen từ TP. Thanh Hóa lên xã Cẩm Phong, huyện Cẩm Thủy.

Đến 19h15’ cùng ngày, sau khi trả khách tại cầu Cẩm Phong, ông Ch. gặp một người đàn ông đứng vẫy xe bên đường. Người này yêu cầu ông Ch. chở về xã Cẩm Quý (khoảng 15 km) với số tiền thỏa thuận là 150.000 đồng.

Trên đường đi, vị khách yêu cầu ông rẽ vào những đoạn đường vắng, không có nhà dân và ít người qua lại. Sau đó, vị khách này bảo ông dừng xe để đi vệ sinh rồi bất ngờ dùng một sợi dây siết cổ hòng cướp xe taxi của ông.

Dù cố vung vẫy nhưng không thể thoát được, ông Ch. đã giả chết. Tưởng tài xế đã chết, gã khách nới lỏng sợi dây và ông Ch. nhanh như cắt ngửa ghế lái, tông cửa chạy ra ngoài.

Thời điểm này, rất may có một chiếc xe ôtô chạy ngược chiều đi lại gần nên tên cướp đã không truy sát tài xế taxi nữa mà bỏ trốn.

Ông Ch. sau đó đã được người thân đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa điều trị với nhiều vết thương ở cổ, người.

Sau khi vào cuộc điều tra, xác minh, cơ quan Công an xác định Dương Công Tiến là nghi phạm gây ra vụ việc trên. Tuy nhiên, sau khi gây án xong, Tiến đã bỏ trốn vào miền Nam.

Vào cuối tháng 7/2023, từ nguồn tin nghiệp vụ, Công an huyện Cẩm Thủy đã cử một tổ công tác vào TP. Hồ Chí Minh để tiến hành xác minh, làm rõ và truy bắt đối tượng. Sau đó, Dương Công Tiến đã bị bắt giữ.

Đến ngày 2/8/2023, Tiến đã bị di lý về Công an huyện Cẩm Thủy để phục vụ điều tra.

Tại cơ quan Công an, Dương Công Tiến khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng siết cổ tài xế cướp taxi sau gần 3 năm lẩn trốn