Hai đối tượng siết cổ xe ôm để cướp tài sản lĩnh án

Tùng Anh| 08/12/2022 22:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do không có tiền tiêu xài, Bùi Văn Đạt và Bùi Văn Anh giả vờ thuê xe ôm chở đến đoạn đường vắng rồi siết cổ lái xe để cướp tài sản.

TAND tỉnh Hòa Bình vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Bùi Văn Đạt (SN 1987) và Bùi Văn Anh (SN 1988, cùng trú tại xã Xuân Thủy, huyện Kim Bôi, Hòa Bình) về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 17/12/2021, do không có tiền tiêu xài, Bùi Văn Đạt rủ Bùi Văn Anh giả vờ thuê người chở xe ôm để cướp tài sản.

Sau khi bàn bạc, thống nhất, khoảng 9h ngày 18/12/2021, cả hai đến khu vực cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình thuê ông Đ.Đ.T chở về xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

hai-bi-cao-giet-nguoi-cuop-tai-san.jpg
Hai bị cáo Bùi Văn Đạt và Bùi Văn Anh

Khi đến khu vực vắng người qua lại thuộc địa phận tổ 1, phường Dân Chủ (TP Hòa Bình), Bùi Văn Đạt và Bùi Văn Anh dùng vũ lực với ý định giết chết ông Đ.Đ.T để cướp tài sản. Dù ông Đ.Đ.T van xin, nhưng cả 2 vẫn ghì siết cổ đến khi ông T. bất tỉnh không còn cử động mới thả tay.

Cho rằng ông T. đã chết và sợ bị phát hiện, Bùi Văn Đạt cùng với Bùi Văn Anh khiêng ông T. ra mép đường rồi đẩy lăn xuống sườn đồi. Sau đó, cả 2 lục soát chiếm đoạt tài sản của nạn nhân gồm 2,4 triệu đồng, 1 chiếc điện thoại di động, 1 chiếc đồng hồ, 2 mũ bảo hiểm và chiếc xe máy. Tổng giá trị tài sản hơn 11,9 triệu đồng.

Đối với ông Đ.Đ.T, sau một thời gian ngạt thở, đã hồi tỉnh và đi bộ xuống Quốc lộ 6 nhờ người đưa về nhà. Ông T. được đưa đi cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng. Sau đó, ông T. đã trình báo sự việc đến cơ quan Công an.

Sau khi cướp tài sản của ông Đ.Đ.T, Bùi Văn Đạt và Bùi Văn Anh đã điều khiển chiếc xe máy cướp được về khu vực phố Xốm, phường Phú Lãm, quận Hà Đông (Hà Nội) cầm cố được 8 triệu đồng. Sau đó, cả hai mua 2 chiếc điện thoại di động, số tiền còn lại dùng chi tiêu và làm lộ phí đi vào TP Hồ Chí Minh tìm việc làm.

Đến ngày 23/12/2021, Bùi Văn Đạt và Bùi Văn Anh bị Cơ quan CSĐT Công an TP Hòa Bình bắt giữ khẩn cấp tại phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP Hồ Chí Minh.

Trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, bị cáo Bùi Văn Đạt và Bùi Văn Anh thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX TAND tỉnh Hòa Bình tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Anh 15 năm tù về tội “Giết người”, 5 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hình phạt cho cả 2 tội danh là 20 năm tù; bị cáo Bùi Văn Anh 14 năm tù về tội “Giết người”, 4 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hình phạt cho cả 2 tội danh là 18 năm tù. Đồng thời, buộc các bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường cho phía bị hại tổng số tiền 33,8 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai đối tượng siết cổ xe ôm để cướp tài sản lĩnh án