Bắt 3 “nữ quái” lừa bán người qua Trung Quốc

Đức Chung| 23/08/2019 21:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với mỗi lần “giao dịch” thành công, mỗi người sẽ được trả tiền công từ 6 đến 10 triệu đồng. Nhiều cô gái trẻ đã bị nhóm này lừa bán.

Ngày 23/8, thông tin từ Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 3 đối tượng về hành vi Mua bán người.

3 đối tượng bị khởi tố gồm: Ốc Thị Phòng (SN 1981, huyện Tương Dương); Vi Thị Ba (SN 1987) và Kha Thị Thiềm (SN 1984), cùng trú tại xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương.

Đường dây mua bán người được công an huyện Tương Dương phát hiện khi trước đó đối tượng Thúy (quê xã Yên Na, huyện Tương Dương) lấy chồng ở Trung Quốc, đã về Việt Nam móc nối với Ốc Thị Phòng để tìm các cô gái trẻ, phụ nữ đưa sang bán.

Để nhanh chóng tìm ra người đưa sang Trung Quốc, Phòng đã móc nối với Vi Thị Ba và Kha Thị Thiềm nhằm dụ dỗ các cô gái trẻ và phụ nữ.

Bắt 3 “nữ quái” lừa bán người qua Trung Quốc

 3 đối tượng tại cơ quan điều tra.

Đến tháng 6/2019, từ đơn trình báo của một gia đình về việc con gái họ là chị L.T.H. (SN 1994) bị lừa bán sang Trung Quốc. Công an huyện Tương Dương đã vào cuộc điều tra và giải cứu thành công chị H. về nhà.

Gia đình nạn nhân sau đó làm đơn tố cáo hành vi phạm tội của các đối tượng lên cơ quan Công an.

Đến ngày 18/8, Công an huyện Tương Dương đã tiến hành bắt giữ 3 đối tượng trên khi đang có mặt trên địa bàn xã Yên Na. Tại cơ quan điều tra, Phòng khai nhận hành vi phạm tội của mình. 

Theo đó, những cô gái trẻ, đẹp thì sẽ bị bán với giá 8 vạn nhân dân tệ (hơn 200 triệu đồng Việt Nam), còn nếu là phụ nữ lớn tuổi chỉ bán với giá 3 vạn nhân dân tệ (khoảng 80 triệu đồng).

Với mỗi lần thành công, Phòng được hưởng 10 triệu đồng, còn Ba và Thiềm được hưởng 6 triệu đồng.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Tương Dương tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt 3 “nữ quái” lừa bán người qua Trung Quốc