Bắt 2 đối tượng chuyên trộm cắp tài sản ở chùa

Minh Quân| 09/01/2019 10:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng sơ hở tại các nhà chùa, 2 đối tượng “siêu trộm” đã đột nhập và trộm cắp nhiều tài sản có giá trị lớn trong các chùa và của nhà dân.

Công an TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, vừa qua đơn vị đã bắt được 2 đối tượng “siêu trộm” chuyên trộm cắp tài sản có giá trị lớn trong các nhà chùa, cũng như tại các nhà dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Hai đối tượng bị bắt giữ là Hoàng Đức Linh (35 tuổi; trú ở huyện Thủy Nguyên, tỉnh Hải Phòng) và Nguyễn Tiến Nam (26 tuổi; trú ở thành phố Hà Nội).

Bắt 2 đối tượng chuyên trộm cắp tài sản ở chùa

Bắt 2 đối tượng chuyên trộm cắp tài sản ở chùa

Đối tượng Hoàng Đức Linh và đối tượng Nguyễn Tiến Nam.

Trước đó, trong thời gian vào cuối năm 2018, chùa Tịnh Nghiêm, ở TP Quảng Ngãi tá hỏa khi phát hiện kẻ gian đột nhập vào lấy toàn bộ số tiền của 3 hòm công đức để khu vực chánh điện của chùa. Cùng thời gian này trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, hàng loạt ngôi chùa, cơ sở thờ tự khác cũng bị trộm đột nhập lấy đi nhiều tài sản có giá trị lớn.

Trước tình hình trên, Công an TP Quảng Ngãi lập chuyên án điều tra truy xét. Qua công tác nghiệp vụ, Công an TP Quảng Ngãi đã điều tra và làm rõ đối tượng tượng Hoàng Đức Linh và Nguyễn Tiến Nam là những đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm trên.

Bắt 2 đối tượng chuyên trộm cắp tài sản ở chùa

Các tang vật chuông, bộ lưu đồng trong chùa bị trộm.

Qua đấu tranh, 2 đối tượng này khai nhận đã thực hiện 45 vụ trộm tài sản trong chùa và nhà dân ở tỉnh Quảng Ngãi. Ngoài ra đối tượng Linh khai nhận còn gây ra hàng chục vụ trộm khác ở các tỉnh miền Trung như Quảng Bình, Huế, Quảng Nam, Bình Định, Phú Yên... Tài sản trộm gồm tiền phúng điếu, bộ lư đồng, chuông của các chùa, những tài sản có giá trị khác của chùa và nhà dân, trung bình một đêm gây ra 5 vụ trộm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt 2 đối tượng chuyên trộm cắp tài sản ở chùa