Báo Công lý cùng các nhà tài trợ đem niềm vui Xuân mới đến với vùng biên

Đan Hà - Trung Dũng| 28/01/2019 14:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những ngày này trên khắp nẻo đường đất nước nhà nhà, người người đều đang tất bật sắm sửa để đón Tết. Chúng tôi - những người làm Báo Công lý cũng bận rộn trong hành trình làm cầu nối đưa Xuân ấm áp đến với các hộ gia đình nghèo.

Trong những hành trình đó, chúng tôi cũng bày tỏ sự cảm kích đối với lãnh đạo Công ty Bất động sản Phú Hồng Thịnh và hệ thống siêu thị Sài gòn Co-op đã đồng hành cùng chúng tôi đem đến một mùa xuân ấm áp cho 450 hộ gia đình vùng biên giới huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.

Biết đến chương trình nghĩa tình của Báo Công lý đem niềm vui xuân mới cho người nghèo xã Đắc Ơ, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước khá trễ, nhưng với lòng nhân ái vô bờ dành cho người nghèo và sự quyết liệt của một "nữ tướng", bà Phạm Thị Hường, Chủ tịch HĐQT Công ty Bất động sản Phú Hồng Thịnh đã quyết định đồng hành cùng chúng tôi, tặng ngay 250 phần quà và thêm 250 phần tiền mặt để đảm bảo cho 250 hộ nghèo xã Đắc Ơ có được một cái Tết đầm ấm, an vui.

Mặc dù mới bị một tai nạn khiến chân bị sưng đau phải vào bệnh viện chữa trị ngay trước ngày xuất phát chuyến từ thiện nhưng bà Phạm Thị Hường vẫn cùng chúng tôi đi trao quà cho bà con biên giới.

Sáng 26/01/2019, Đoàn công tác do bà Lương Ngọc Trâm, Thẩm phán TANDTC làm Trưởng đoàn cùng cán bộ, phóng viên Báo Công lý; bà Phạm Thị Hường, Chủ tịch HĐQT Công ty Bất động sản Phú Hồng Thịnh phối hợp với Bộ Chỉ huy biên phòng tỉnh Bình Phước trực tiếp đến trao 250 phần quà cho bà con nghèo tại nhà văn hóa thôn 10, xã Đắc Ơ.

Báo Công lý cùng các nhà tài trợ đem niềm vui Xuân mới đến với vùng biên

Báo Công lý cùng các nhà tài trợ đem niềm vui Xuân mới đến với vùng biên

Thẩm phán TANDTC Lương Ngọc Trâm và đại diện Công ty Bất động sản Phú Hồng Thịnh trao quà cho bà con nghèo tại xã Đắc Ơ. 

Tại buổi lễ trao quà, Thẩm phán Lương Ngọc Trâm đã gửi lời chúc Tết bộ đội, lãnh đạo địa phương và bà con. Thẩm phán Lương Ngọc Trâm cho biết, TANDTC những năm qua luôn chú trọng quan tâm đến đời sống bà con nghèo, nhất là các vùng biên giới, hải đảo. Năm nào lãnh đạo Tòa cũng dành thời gian đến thăm và tặng quà cán bộ, chiến sĩ biên phòng, bà con vùng biên giới và thực hiện nhiều chương trình hành động khác như tặng nhà cho bà con, xây trường hoặc tổ chức các đoàn khám chữa bệnh...

Tận mắt chứng kiến đời sống khó khăn của bà con nơi xã nghèo biên giới, đặc biệt là bà con ấp 10 là ấp giãn dân của huyện với 101 hộ sống tập trung, vào mùa khô hầu như không có nước sinh hoạt, cũng không thể phát triển sản xuất nông nghiệp, đời sống đặc biệt khó khăn, bà Phạm Thị Hường đã thật sự rất xúc động. Bà chia sẻ: “Nhiều năm qua, chúng tôi luôn đồng hành cùng các chương trình xã hội từ thiện của Nhà nước, các cơ quan đoàn thể và đặc biệt đồng hành cùng lực lượng quân đội trong việc giúp đỡ phát triển cuộc sống cho đồng bào nghèo. Là một doanh nghiệp kinh doanh đa ngành nghề, chúng tôi tâm niệm việc giúp đỡ, nâng cao đời sống cho bà con nghèo là một phần trách nhiệm của doanh nghiệp đóng góp cho cộng đồng, cho xã hội và cũng là chia sẻ một phần gánh nặng với lãnh đạo các địa phương.

Không chỉ là những phần quà trong dịp Tết như ngày hôm nay, bản thân tôi và doanh nghiệp của mình sẽ phối hợp cùng Báo Công lý để có thêm những phương án khả thi, giúp đỡ cho đồng báo phát triển kinh tế bằng chính nội lực của người dân và địa phương”.

Báo Công lý cùng các nhà tài trợ đem niềm vui Xuân mới đến với vùng biên

Thẩm phán TANDTC Lương Ngọc Trâm và Đoàn công tác Báo Công lý thăm và tặng quà Tết cho cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Đắc Ơ 

Nhân dịp này, Đoàn đã tới thăm và tặng quà Tết cho cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Đắc Ơ. Chứng kiến những khó khăn thiếu thốn của đơn vị, bà Phạm Thị Hường đã ngay lập tức quyết định trao tặng Đồn biên phòng Đắc Ơ và 3 đồn còn lại trên tuyến biên giới Bù Gia Mập là Đắc Ca, Đắc Bô, Bù Gia Mập mỗi đồn 50 triệu đồng tiền mặt để các đồn trang bị thêm phương tiện nghe nhìn, giải trí, thể thao phục vụ cho nhu cầu vui chơi giải trí của cán bộ, chiến sĩ.

Thay mặt cán bộ, chiến sĩ biên phòng, Thượng tá Đào Công Lý, Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước đã gửi lời cảm ơn chân thành tới lãnh đạo TANDTC, Báo Công lý, cá nhân bà Phạm Thị Hường và cán bộ, nhân viên Công ty Phú Hồng Thịnh đã đồng hành cùng bộ đội, chăm lo đời sống bà con nghèo vùng biên giới cũng như những đóng góp chia sẻ dành cho các chiến sỹ nơi đây. 

Sáng 27/01/2019, đại diện Báo Công lý, Co-op mart Đồng Xoài và Đồn biên phòng Bù Gia Mập đã trao 200 phần quà cho bà con xã biên giới Bù Gia Mập, một xã có tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm đa số và có tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo cao. Cùng với các phần quà của Sài gòn Co-op, Báo Công lý cũng đã trao tặng 200 phong bì tiền mặt, mỗi phong bì 200.000 đồng do một số "Mạnh thường quân" và cán bộ, phóng viên Văn phòng đại diện Báo Công lý tại TP Hồ Chí Minh ủng hộ.

Thay mặt Đoàn công tác, bà Nguyễn Thị Bạch Vân, Giám đốc Co-op mart Đồng Xoài đã gửi lời chúc Tết đến lãnh đạo địa phương, Bộ đội biên phòng và bà con nhân dân nơi đây. Bà Bạch Vân cho biết, hệ thống siêu thị Sài gòn Co-op với truyền thống tương thân tương ái đã luôn dành một quỹ phúc lợi để làm từ thiện, bà khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành cùng Báo Công lý trong nhiều chương trình từ thiện sau này.

Đại diện Báo Công lý cũng đã tới thăm, chúc Tết và tặng quà cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Bù Gia Mập, khép lại một chuyến đi ấm áp nghĩa tình, đem lại một mùa xuân trọn vẹn yêu thương cho vùng biên giới Bù Gia Mập.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Công lý cùng các nhà tài trợ đem niềm vui Xuân mới đến với vùng biên