Tòa tuyên án

Băng nhóm gây ra hàng loạt vụ cướp ở Sóc Trăng lĩnh án

Trần An 08/04/2024 - 20:36

Ngày 8/4, TAND tỉnh Sóc Trăng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Giang Tấn Huy cùng đồng phạm về tội “Cướp tài sản”. Đây là nhóm đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp gây mất an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Các bị cáo gồm: Giang Tấn Huy (sinh năm 2003); Quan Thành Đạt (sinh năm 2004, cùng ngụ huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng); Châu Trung Hưng (sinh năm 2005, ngụ huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng).

Trần Duy Quân (sinh năm 2005); Đặng Thanh Toàn (sinh năm 2006); Lưu Chấn Bảo (sinh năm 2006); Bùi Hữu Đạt (sinh năm 2003); Lý Thanh Châu (sinh năm 2007); Lương Trí Hải (sinh năm 2008); Trần Quốc Hùng (sinh năm 1992); Danh Tuấn Kiệt (sinh năm 2007); Cao Châu Việt Ánh Quang (sinh năm 2004) cùng ngụ thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

Theo cáo trạng, các bị cáo trên có mối quan hệ bạn bè với nhau, do không có nghề nghiệp ổn định, bản thân muốn kiếm tiền tiêu xài nên các bị cáo bàn bạc cùng nhau đi cướp tài sản, bán lấy tiền chia nhau.

picsart_24-04-08_17-59-49-800.jpg
Các bị cáo tại phiên tòa.

Trong khoảng thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 4 giờ ngày hôm sau, sau khi trao đổi thống nhất với nhau, các bị cáo đi từ 2 đến 6 người, trên 1 đến 3 xe mô tô, xuất phát từ thành phố Sóc Trăng đi xuống các tuyến đường giao thông địa bàn các huyện vắng, ít người qua lại để thực hiện hành vi phạm tội.

Khi phát hiện bị hại điều khiển xe trên đường một mình, không có khả năng chống trả, các bị cáo điều khiển xe áp sát hoặc cúp đầu xe chặn xe các bị hại, bị cáo ngồi sau dùng dao tự chế, dao bấm, bình xịt hơi cay khống chế bị hại, yêu cầu bị hại đưa tài sản (tiền, điện thoại di động, xe mô tô…) để chiếm đoạt. Tài sản chiếm đoạt được, các bị cáo đem bán lấy tiền chia nhau tiêu xài cá nhân.

Với thủ đoạn như trên, khoảng từ tháng 3/2023 đến ngày 29/4/2023, các bị cáo đã thực hiện 13 vụ cướp tài sản trên địa bàn các huyện và thành phố trong tỉnh Sóc Trăng.

HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của các bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội. Hành vi của các bị cáo không những xâm phạm đến tài sản hợp pháp cũng như tính mạng, sức khỏe của người khác được pháp luật bảo vệ, mà còn xâm phạm đến tình hình an ninh, trật tự công cộng xã hội ở địa phương.

Cho nên, các bị cáo cần phải bị xử lý nghiêm trước pháp luật, nhằm răn đe, giáo dục, cải tạo các bị cáo thành công dân tốt, có ích cho xã hội sau này và có tác dụng phòng ngừa tội phạm chung cho toàn xã hội.

Kết thúc phiên tòa, căn cứ các tình tiết và lời khai bị cáo, HĐXX tuyên phạt bị cáo Giang Tấn Huy 12 năm tù, Quan Thành Đạt 10 năm 6 tháng tù, Trần Duy Quân, Cao Châu Việt Ánh Quang và Trần Quốc Hùng cùng 9 năm tù, Bùi Hữu Đạt 7 năm tù, Đặng Thanh Toàn 7 năm 6 tháng tù, Lưu Chấn Bảo 5 năm 3 tháng tù, Châu Trung Hưng 5 năm 6 tháng tù, Lý Thanh Châu 4 năm tù, Danh Tuấn Kiệt 3 năm 9 tháng tù, Lương Trí Hải 3 năm 6 tháng tù cùng về tội “Cướp tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Băng nhóm gây ra hàng loạt vụ cướp ở Sóc Trăng lĩnh án