Bán cà phê trong thời gian giãn cách, chủ quán bị phạt 10 triệu đồng

Thùy Dung| 31/08/2021 20:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31/8, ông Nguyễn Hữu Quế - Chủ tịch UBND TP.Pleiku (Gia Lai) cho biết, vừa ký quyết định xử phạt ông Đoàn Tiến Toàn (SN 1990, trú phường Phù Đổng, chủ quán cà phê The Fresh Coffee), vì mở bán cho khách trong lúc thành phố áp dụng Chỉ thị 16.

anh-gia-lai-tin-ngay-31-8.jpg

Chủ quán cà phê The Fresh Coffee bị phạt 10 triệu đồng, 2 khách hàng bị phạt 4 triệu đồng

Trước đó, khoảng 9h sáng 30/8, Đoàn kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 của TP.Pleiku đi kiểm tra, phát hiện quán cà phê The Fresh Coffee đang mở bán cho khách. Đáng nói, quán này hoạt động trong lúc Gia Lai áp dụng Chỉ thị 16 cho TP. Pleiku từ 00h ngày 28/8, yêu cầu tạm dừng tất cả các hoạt động công cộng, kinh doanh dịch vụ không thiết yếu…

Theo đó, ông Toàn bị xử phạt 10 triệu đồng vì không thực hiện áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ tại nơi công cộng. Hai người khách đến uống cà phê tại quán, mỗi người bị phạt 2 triệu đồng.

Ông Nguyễn Hữu Quế cho biết: Việc xử phạt nhằm cảnh báo, răn đe cho các cơ sở kinh doanh khác phải chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch của tỉnh. Không vì một chút lơ là, chủ quan mà ảnh hưởng đến nỗ lực chống dịch của thành phố, của tỉnh. Mong các cơ sở thực hiện nghiêm chỉ đạo của tỉnh và của thành phố, chấp nhận hy sinh những lợi ích trước mắt để mang lại hiệu quả lâu dài trong kinh doanh của chủ cơ sở cũng như của cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bán cà phê trong thời gian giãn cách, chủ quán bị phạt 10 triệu đồng