Bản án thích đáng cho nhóm mua bán trái phép chất ma túy

Ngọc Minh - Quốc Bình| 17/02/2023 16:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/2, TAND tỉnh TT-Huế tổ chức phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Tàng trữ trái phép chất ma túy” quy định tại khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự và “Mua bán trái phép chất ma túy” quy định tại khoản 2, khoản 4 Điều 251 Bộ luật Hình sự đối với 05 bị cáo.

Các bị cáo là: Trương Trọng Trường (SN 1998); Cao Thọ Thôi (SN 2003), cùng trú tại phường Hương Chữ, TX.Hương Trà, tỉnh TT-Huế; Trương Văn Phi (SN 2000), trú tại phường Thuận Lộc, TP.Huế; Lê Công Vĩnh Phúc (SN 2001), trú tại phường Thủy Phương, TX.Hương Thủy, tỉnh TT-Huế; Trần Kim Hưng (SN 2001), trú tại phường Hương Văn, TX.Hương Trà, tỉnh TT-Huế. 

Theo cáo trạng, khoảng 17h30’ ngày 07/3/2022 tại khu vực cầu Lòn đường Bùi Thị Xuân, phường Phường Đúc, TP.Huế. Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh TT-Huế bắt quả tang Thôi đang có hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy.

Thu giữ trong túi áo khoác đang mặc trên người của Thôi một túi ni lông chứa 493 viên nén màu hồng. Thôi khai nhận đây là số ma túy đi lấy theo chỉ đạo của Trường (người cầm đầu đường dây mua bán ma túy).

Bản án thích đáng cho nhóm mua bán trái phép chất ma túy

Các bị cáo tại phiên xét xử 

Ngày 08/3/2022 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh TT-Huế đã bắt khẩn cấp đối với Trường. Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Trường, Cơ quan điều tra thu giữ 04 gói ni lông chứa tinh thể rắn màu trắng và 02 túi ni lông chứa viên nén. 

Ngày 09/3/2022 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh TT-Huế tiến hành giữ người khẩn cấp đối với Phi, tiếp đến ngày 16/3/2022 và ngày 04/5/2022 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh TT-Huế đã khởi tố các bị can và ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phúc và Hưng. 

Quá trình điều tra xác định: Từ khoảng giữa năm 2021 đến ngày 07/3/2022 Trường đã tổ chức đường dây mua bán ma túy trên địa bàn tỉnh TT-Huế. Số lượng ma túy bị thu giữ của bị cáo Trường mua để nhằm mục đích để bán và chỉ đạo Thôi đi nhận bị bắt quả tang là 173,81 gam ma túy, loại MDMA. Ngoài ra, Trường còn có hành vi tàng trữ 1,8252 gam ma túy, loại Ketamine để sử dụng. 

Quá trình hoạt động mua bán ma túy, Trường thuê Thôi, Phi, Phúc, Hưng tham gia bán ma túy cùng với Trường.

Thôi là người trực tiếp quản lý các đối tượng Phi, Phúc, Hưng. Các bị cáo được Trường trả tiền công mỗi ngày là 1.000.000 đồng/01 ngày.

Trường là người liên hệ đặt mua ma túy, phân ra và giao ma túy lại cho Thôi, đồng thời cung cấp thông tin người mua ma túy cho Thôi và quản lý chung.

Còn Thôi có nhiệm vụ giao lại ma túy cho các đối tượng Phi, Phúc, Hưng, đem đến các quán Karaoke, quán Bar và các địa điểm khác trên địa bàn TP.Huế để bán cho khách, nhận tiền và đưa lại cho Trường. 

Tại phiên toà, các bị cáo thành thật khai báo, ăn năn hối hận, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm về gia đình. Tuy nhiên, xét thấy hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, cần cách ly các bị cáo ra khỏi xã hội trong một thời gian dài.

Vì vậy, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trương Trọng Trường 21 năm 6 tháng tù về hai tội danh “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bị cáo Cao Thọ Thôi 17 năm tù; Trương Văn Phi 8 năm tù; Lê Công Vĩnh Phúc 8 năm tù; Trần Kim Hưng 8 năm tù cùng tội danh “Mua bán trái phép chất ma túy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản án thích đáng cho nhóm mua bán trái phép chất ma túy