Khởi tố các đối tượng mua bán trái phép cỏ Mỹ

Trang Vân – Việt Phương| 16/02/2023 15:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an huyện Gia Lộc (tỉnh Hải Dương), vừa phát hiện bắt giữ vụ mua bán trái phép chất ma túy (dạng cỏ Mỹ). Trong 4 đối tượng liên quan, có 01 trường hợp ở xã Dân Chủ, huyện Tứ Kỳ (tỉnh Hải Dương), tại thời điểm gây án, đối tượng này chưa đủ 16 tuổi.

Các đối tượng liên quan bị bắt giữ gồm: Trần Đức Thể, sinh năm 1999, ở xã Quang Thành, thị xã Kinh Môn (tỉnh Hải Dương); Lê Thanh Sơn, sinh 2001, ở khu 7, phường Ngọc Châu, TP Hải Dương; Phạm Tân Hoàng Minh, sinh năm 2003, ở Đàm Lộc, phường Tân Bình, TP Hải Dương. Riêng đối tượng Phạm Quang Thịnh, sinh ngày 06/9/2007, ở thôn Cao La, xã Dân Chủ, huyện Tứ Kỳ (tỉnh Hải Dương), tại thời điểm gây án chưa đủ 16 tuổi, Cơ quan Công an đang củng cố hồ sơ để có biện pháp xử lý phù hợp.

Theo tài liệu điều tra, do bản thân không có việc làm ổn định nên vào khoảng tháng 10/2022, Thể nảy sinh ý định tìm mua ma túy loại cỏ Mỹ (thường gọi là tobaco) về để bán lại cho người khác kiếm lời, lấy tiền tiêu xài cá nhân. 

Thể tự lập tài khoản facebook tên “tobacco Hải Dương (Uy tín)” và sử dụng tài khoản này tham gia các nhóm facebook "Tobaco Hà Nội", "Tobaco Miền Bắc" để tìm mua ma túy cỏ Mỹ. Khi tham gia các nhóm này, Thể thấy có nhiều tài khoản Facebook có đăng bài rao bán ma túy cỏ Mỹ và có để lại số điện thoại liên hệ.

Khoảng tháng 11/2022, Thể bắt đầu lấy số điện thoại và gọi điện trực tiếp cho người người rao bán để hỏi mua ma túy loại cỏ Mỹ. Sau khi trao đổi, thống nhất, đồng ý mua bán thì người bán sẽ đóng gói ma túy cỏ Mỹ và gửi theo đường xe khách về đến thành phố Hải Dương cho Thể. Những người mà Thể đã hỏi mua ma túy dạng cỏ Mỹ, Thể đều không biết là ai, ở đâu và cũng chưa từng gặp mặt những người này.

Khởi tố các đối tượng mua bán trái phép cỏ Mỹ

Khởi tố các đối tượng mua bán trái phép cỏ Mỹ

Tang vật vụ án 

Sau khi đã mua được ma túy cỏ Mỹ, Thể mua thêm thuốc lào về và trộn thêm vào để tăng thêm số lượng hoặc xịt nước vào để tăng khối lượng nhằm bán được lãi nhiều hơn.

Khoảng cuối tháng 11/2022, Thể bắt đầu chụp ảnh, đăng bài rao bán ma túy cỏ Mỹ trên tài khoản Facebook tên “tobacco Hải Dương (Uy tín)” của Thể kèm số điện thoại của mình sử dụng để nếu ai muốn mua thì sẽ liên lạc thông qua số điện thoại của Thể.

Từ tháng 11/2022 đến tháng 01/2023, Thể đã đặt mua ma túy loại cỏ Mỹ khoảng 2-3 lần (mỗi lần từ 100g đến 200g), với giá 1,1 triệu đồng/100g. Sau khi lấy cỏ Mỹ về, Thể trộn thêm thuốc lào hoặc xịt nước vào, Thể rao bán với giá 1,5 triệu đồng/100g. Lần cuối cùng Thể mua ma túy loại cỏ Mỹ là vào đầu tháng 01/2023, với khối lượng là 150gam.

Các đối tượng Minh, Sơn là người mua ma túy loại cỏ Mỹ của Thể (thời gian mua trong tháng 01.2023), sau đó về tiếp tục chia nhỏ đóng vào các túi nilon để sử dụng và bán kiếm lời, mỗi túi nhỏ giá bán từ 100 nghìn đến 200 nghìn đồng/túi.

Thịnh là người đã mua lại ma túy loại cỏ Mỹ của Sơn để sử dụng và bán kiếm lời. Vào khoảng 13h15 phút, ngày 01/2/2023, Thịnh bị Công an huyện Gia Lộc phối hợp với Công an xã Hồng Hưng (huyện Gia Lộc) phát hiện, bắt quả tang khi đang mang ma túy loại cỏ Mỹ đi bán tại địa bàn thôn Phương Khê, xã Hồng Hưng (huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương). 

Số ma túy được mua của Sơn (03 túi nilon bên trong chứa ma túy loại cỏ Mỹ, trong đó có 02 túi nilon giá 200 nghìn đồng/túi, 01 túi nilon giá 100 nghìn đồng/túi), trên đường về Thịnh đã lấy ruột điếu thuốc lá Thăng Long tiếp tục trộn lẫn với ma túy trong 02 túi mua của Sơn (loại giá 200.000đ/túi) rồi chia thành 05 túi với mục đích bán lại cho người khác.

Hiện 3 đối tượng Thể, Sơn, Minh đã bị khởi tố, bắt tạm giam về tội mua bán trái phép chất ma túy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố các đối tượng mua bán trái phép cỏ Mỹ