Bác sĩ Đặng Minh Hiệu: Mong cuộc sống của người dân Bắc Giang sớm trở lại bình thường

Ngô Chuyên| 30/05/2021 21:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay, bác sĩ trẻ Đặng Minh Hiệu và bác sĩ Huỳnh Phương Nguyệt Anh đã chính thức nhận nhiệm vụ tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Bắc Giang nơi đang điều trị cho những bệnh nhân covid-19 nặng.

Tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Bắc Giang, điểm nóng nhất đang điều trị các bệnh nhân Covid-19 nặng của toàn tỉnh, đã diễn ra buổi bàn giao hỗ trợ chống dịch giữa Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang.

bac-si-3.jpg
Bác sĩ Đặng Minh Hiệu và Huỳnh Phương Nguyệt Anh nhận nhiệm vụ sau khi đến nơi.

Cảm kích và biết ơn những đồng nghiệp đã tình nguyện đến tâm dịch để hỗ trợ, đồng hành cùng bác sĩ, người dân Bắc Giang, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Bắc Giang ông Thân Trọng Hưng nói: “Những ngày vừa qua, Bắc Giang trở thành điểm nóng Covid-19 trên cả nước, diễn biến dịch phức phát và khó lường với nhiều ca mắc mới. Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang đã tập trung mọi nguồn lực cho công tác phòng chống dịch, đồng thời đã và đang được tiếp sức bởi người dân và đồng nghiệp cả nước”.

“Hiện nay các bệnh nhân nặng nhất của tỉnh đều dồn về đây, do vậy sự hỗ trợ kịp thời về nhân lực và vật lực của các nơi thực sự khiến chúng tôi biết ơn và cảm kích”, ông Hưng nói thêm.

Là một trong 2 bác sĩ trẻ tình nguyện tham gia chống dịch tại Bắc Giang lần này, bác sỹ trẻ Đặng Minh Hiệu, chuyên ngành gây mê hồi sức công tác tại Đại học Y Dược TP HCM, người đã "gây sốt" khi quyết định cao trọc đầu trước khi tình nguyện đi vào vùng dịch hỗ trợ cho tỉnh Bắc Giang. Anh chia sẻ: “Là con út trong một gia đình có đến 7 anh chị em và khi em đi mẹ em cũng rất lo lắng, nhưng ngay từ lúc được nhận nhiệm vụ tôi đã quyết tâm rất cao”.

“Tôi cũng xác định đây là cơ hội học hỏi hiếm có vì mình được cọ sát với tâm dịch và những kinh nghiệm cọ sát này sẽ còn phải tiếp tục được phát huy cho công cuộc chống dịch về sau. Mong sao cuộc sống người dân Bắc Giang sớm trở lại bình thường”, Hiệu nói.

bac-si-2(1).jpg

Cũng cảm xúc giống như bác sĩ Hiệu, nữ bác sĩ Huỳnh Phương Nguyệt Anh, cùng đoàn cũng chia sẻ quyết tâm đóng góp công sức cho y tế Bắc Giang trong chuyến đi này.

Bác sĩ Nguyệt Anh nói: “Khi biết tin cũng rất nhiều người nhắn tin hỏi thăm, nhưng tôi cũng đã động viên mọi người rằng, dù chưa biết ngày nào sẽ về lại TP.HCM nhưng đây chắc chắn là chuyến đi ý nghĩa nhất cuộc đời mình”.

Cũng tại buổi bàn giao, Ban Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang cam kết sẽ sắp xếp vị trí công việc và nơi ăn ở phù hợp cho các bác sỹ.

Trong đợt dịch này Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã huy động hơn 1.6 tỷ đồng tài trợ Bắc Giang bao gồm 3.000 bộ bảo hộ cấp 4, 2.000 kit xét nghiệm nhanh Sars-CoV-2, 6.000 khẩu trang 3M N95, 420 bộ pin sạc và nhiều trang thiết bi khác hỗ trợ y tế tuyến đầu, đồng thời phát động tinh thần tình nguyện viết đơn xin tham gia chống dịch tại các điểm nóng như Bắc Giang đối với các y bác sĩ trẻ, phát huy truyền thống chiến sĩ – bác sĩ, chung tay cùng cả nước quyết tâm chiến thắng đại dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ Đặng Minh Hiệu: Mong cuộc sống của người dân Bắc Giang sớm trở lại bình thường